Chọn đồ phong thủy chưng Tết

Năm Rồng – Rồng lên ngôi

Chọn đồ phong thủy chưng Tết ảnh 1

Ngựa mang ý nghĩa hỗ trợ kinh doanh phát đạt, sự gia tăng tiền tài và thăng quan tiến chức.

Ngoài gỗ, sứ, hợp kim thì vật phẩm phong thuỷ bằng chất liệu bột đá vẫn chiếm đa số. Tượng ba ông Phước Lộc Thọ, cao khoảng bốn tấc bằng bột đá xanh cẩm thạch có giá từ 3.200.000 – 3.400.000đ. Bắp cải tùy theo kích cỡ có giá từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng. Hiện nay, có một số vật phẩm phong thuỷ kết hợp các sắc màu bắt mắt như đỏ, vàng, cam, xanh… để thích hợp với tất cả các mệnh của gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Các loại vật phẩm phong thủy bằng đá quý thì có giá vô chừng, từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng. Có vật được cho là quý hiếm còn lên đến bạc tỉ.

Năm nay là năm rồng, con vật đứng đầu trong tứ linh. Vì vậy một số người kinh doanh vật phẩm phong thuỷ dự đoán năm nay biểu tượng rồng sẽ bán chạy.

Ngoài ra, ngựa cũng là biểu tượng đem lại tài lộc, kinh doanh phát đạt. Ngựa kết hợp với rồng mang ý nghĩa “tinh thần long mã”, vì vậy, nhiều người bán hàng phong thủy dự đoán vật phẩm phong thủy mang hình con ngựa cũng sẽ hút hàng trong năm nay. Đồ phong thủy với biểu tượng con ngựa ít khi đơn lẻ, đa số là hình ảnh cả đàn ngựa đang phi.

Bên cạnh các vật phẩm truyền thống, ngày càng xuất hiện nhiều loại vật phẩm phong thủy mới, mà nếu không tìm hiểu hoặc không được người bán giới thiệu thì chắc chắn sẽ không nắm hết ý nghĩa của chúng cũng như cách chung bày trong nhà. Đó là các vật phẩm như long, lân, quy, phụng rồi long quy (rùa đầu rồng), thuyền buồm phong thủy, hoa phong thủy, rồng phong thủy, tượng phật Di Lặc, cá phong thủy và những quả cầu đá có màu sắc chất liệu khác nhau mà mỗi loại có một ý nghĩa riêng. Có nhiều loại vật phẩm phong thủy không phải ai chưng cũng được mà còn phụ thuộc vào tuổi tác, nghề nghiệp, giới tính của chủ nhân.

Những người bán vật phẩm phong thuỷ cho biết, nếu bất kỳ vật phẩm phong thuỷ nào bị nứt hay vỡ đều là điềm không may, phải lập tức mang bỏ hoặc thay mới.

Chọn đồ phong thủy theo mạng

Một số người mỗi năm lại phải thay đổi vật phẩm phong thuỷ để hợp với số mệnh.

Chọn đồ phong thủy chưng Tết ảnh 2

Cá được xem là đại diện cho sự giàu sang, phú quý.

Ông Bằng, một người lâu năm trong nghề phong thủy ở quận 10, nhận xét: “Hiện nay, người ta lạm dụng phong thuỷ quá nhiều, bày ra nhiều vật phẩm phong thuỷ. Ngày xưa không có những vật phẩm phong thuỷ như vậy”.

Anh Quang, một người bán vật phẩm phong thủy trên đường Nguyễn Chí Thanh, cho biết: “Nếu chưng theo tuổi, theo năm thì mỗi năm sẽ phải thay đổi vật phẩm phong thuỷ và vị trí chưng, như vậy sẽ rất tốn kém. Trong khi đó, một vật phẩm chưng trên 10 năm vẫn chưa hỏng”.

Ông Bằng cho biết thêm, chỉ nên chưng những vật phẩm phong thuỷ quen thuộc từ xưa đến nay. Các vật phẩm này mang ý nghĩa tốt lành chung và đều thích hợp với tất cả mọi người. Nếu thật sự muốn tạo sự may mắn, tiền bạc tăng tiến bằng phong thuỷ nên có sự tư vấn tường tận của thầy phong thuỷ.

Ý nghĩa và cách chưng một số loại vật phẩm phong thủy

Dưới đây tóm lược một số ý nghĩa và cách chưng của một số vật phẩm phong thủy mà người bán thường hướng dẫn cho người mua khi sử dụng

Tỳ Hưu: màu đen giúp phát tài, mang lại may mắn trong công danh. Ngoài ra Tỳ Hưu còn giúp trấn nhà để tránh tà khí. Đặt Tỳ Hưu đã được “khai quang” ở các hướng tối, Tỳ Hưu sẽ trở thành thần bảo vệ cho gia đình, tạo bình yên cho ngôi nhà. Tỳ hưu mang lại nhiều tài lộc nên người kinh doanh thường đặt ở nhà và cả công ty…

Chọn đồ phong thủy chưng Tết ảnh 3



Thiềm thừ: Con cóc ba chân này có mang đồng tiền trong miệng nên mang ý nghĩa đưa tài lộc vào nhà. Ngoài ra thiềm thừ còn mang an lành đến cho nhà cửa. Người Việt thường chưng tiềm thừ ở bàn thờ ông Địa

Long Quy: Rùa đầu rồng đặt tại tài vị thì thúc đẩy tài lộc, đặt tại vị trí Tam Sát hoặc vị trí nhiều thủy khí thì tác dụng hóa giải rất lớn.  Long Quy đặt đúng chỗ có thể hóa giải tranh cãi , thậm chí đem lại nhân duyên nữa.

Người bán còn tư vấn trước mặt Long Quy nên bày một quả cầu thạch anh màu trắng hoặc quả cầu thủy tinh trong suốt để bổ sung thủy khí. Nếu gặp phải tam sát, người nhà mắc nhiều bệnh, gặp hạn. Người tin phong thủy cho rằng nên đặt 3 con Kỳ lân hoặc 3 con Sư tử, hoặc 3 con Tỳ Hưu đầu Kỳ lân hoặc Sư tử, hoặc Tỳ Hưu hướng ra ngoài cửa, phải xếp liền 3 con vào một chỗ.

Bắp cải: Có ý nghĩa là chiếc túi chứa tiền tài, của cải và khi chứa vào trong chiếc túi này thì sẽ sinh sôi nảy nở không ngừng. Đặt ở vị trí trang trọng, vị trí thuộc cung tài lộc của gia chủ

Chọn đồ phong thủy chưng Tết ảnh 4


Ngựa: Hỗ trợ kinh doanh phát đạt, sự gia tăng tiền tài và thăng quan tiến chức.

Thuyền buồm: Dùng kích hoạt vận may đặt trên bàn làm việc hay gần cửa ra vào sao cho chiếc thuyền di chuyển theo hướng đi vào bên trong văn phòng, công ty. Cũng có thể treo một bức tranh có hình chiếc thuyền buồm đang căng gió tiến về phía bạn để tăng thêm vận may và tài lộc.

Mẫu Đơn: Biểu tượng cho sự giàu có, thịnh vượng vương giả và sắc đẹp. Ngoài ra  khi đặt hoa mẫu đơn tại cung tình duyên trong phòng ngủ sẽ giúp tăng cường hạnh phúc hôn nhân, tốt cho đường con cái…

Chọn đồ phong thủy chưng Tết ảnh 5

Cá:

Là đại diện cho sự giàu sang, phú quý bởi ngay trong tiếng Hán thì cá đã mang ý nghĩa của sự sung túc được sử dụng để đặt trong văn phòng hoặc tại nhà.

Phật Di Lặc: Là biểu tượng cho sự an lạc, vui vẻ, may mắn và hạnh phúc. Khi chưng bày trong nhà sẽ mang lại rất nhiều điều tốt lành cho gia chủ, gia đạo…  
  Theo YahooVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm