Xe công nông, ba gác tự chế’đại náo’ Sài Gòn

Các phương tiện này thường chở thêm đồ đạc, cuốc xẻng gây mất an toàn giao thông, phụ xe lại thích ngồi luôn trên đống phế liệu.

Đặc biệt, tình trạng này diễn ra bát nháo ở các quận, huyện ven Sài Gòn. Ở các huyện Hóc Môn, Củ Chi mỗi giờ có hàng chục xe công nông (máy cày tự chế), xe ba gác nối đuôi nhau chở vật liệu xây dựng, đất cát phục vụ cho nhà dân và các công trình. Các xe này không hề che bạt, tranh nhau chạy rất nhanh khiến đất đá thi nhau rơi xuống đường.

Cụ thể, theo ghi nhận của chúng tôi, hiện người dân ở hai bên đường Đặng Thúc Vịnh (qua xã Đông Thạnh, xã Thới Tam Thôn) của huyện Hóc Môn, xã Bình Mỹ (huyện Củ Chi) đang lo lắng cho sức khỏe vì phải chịu đựng cảnh khói bụi dày đặc bởi lớp đất đá dồn ứ, che lấp các con đường từ các xe chở vật liệu không che chắn. Có hôm chỉ trong vòng 30 phút có đến 15-20 lượt xe công nông thay nhau chở đất cát băng trên đường. Ông Nguyễn Minh Trí (ấp 3, Đặng Thúc Vịnh, xã Đông Thạnh, Hóc Môn) cho biết: “Bụi bay mù mịt, mỗi lần ăn cơm nhà tui phải đóng cửa. Hơn hai tháng nay xe cộ cứ thi nhau chở đất đá mà chẳng chịu che chắn gì hết! Lâu lâu tui thấy đội vệ sinh có quét dọn nhưng không thể nào dọn sạch vì đất đá đổ xuống đường quá nhiều!”.

Trao đổi vớiPháp Luật TP.HCM, ông Trần Quang Duy, Chủ tịch xã Đông Thạnh (Hóc Môn), cho biết: “Trên địa bàn đang khẩn trương tiến hành dự án cấp nước sạch cho người dân nên thời gian qua có xuất hiện nhiều xe chở đất đá, vật liệu xây dựng hơn trước. Ủy ban huyện đã có văn bản đề nghị công an huyện, UBND các xã kiểm tra, thu gom, xử lý theo quy định các xe vi phạm”.

Trưa 27-11, chúng tôi lại bắt gặp xe ba gác máy chở vật liệu xây dựng mất an toàn chạy trên đường Trường Sa (chạy dọc qua kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè). Người chạy xe tên L. cho biết: “Thấy không ai hỏi han gì nên tôi cứ chạy để kiếm thêm tiền”.

Hiện nay loại phương tiện này đang xuất hiện nhiều trên các tuyến đường ở quận 3, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Bình (TP.HCM)…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm