Siêu xe bọc thép hơn 30 tỉ mới nhập của Bộ Ngoại giao có gì đặc biệt?

Pullman Guard S600 là dòng xe cao cấp nhất của hãng Mercedes-Benz. Không phổ biến với “thường dân”, nhưng Mercedes-Benz S600 Pullman Guard lại là cái tên được tín nhiệm trong giới siêu giàu và đang trở thành phương tiện phổ biến nhất dành cho các nguyên thủ quốc gia trên toàn thế giới. Đây là mẫu xe không dành cho số đông bởi cái giá để sở hữu một chiếc xe bọc thép không phải là thấp.

Mercedes-Benz bắt đầu tạo ra những chiếc xe có khả năng bảo vệ đặc biệt vào năm 1928, với một phiên bản Pullman dài được phát triển từ chiếc W 08/460 Nurburg. Sau đó là chiếc 770 K, với khả năng bảo vệ cao cấp hơn nhằm củng cố vị thế của Nhật hoàng Hirohito và một vài người khác, và sau đó là những chiếc Pullman Limousine dài hơn nữa.

Siêu xe bọc thép hơn 30 tỷ mới nhập của Bộ Ngoại giao có gì đặc biệt?
2 chiếc siêu xe bọc thép hơn 30 tỷ/chiếc của Bộ Ngoại giao mới nhập về là Mercedes-Benz 600 Pullman Guard.

Tiếp đó là đến chiếc Mercedes-Benz 600 Pullman Guard huyền thoại, chiếc xe bọc thép dành cho nguyên thủ đã tồn tại trong suốt gần 30 năm kể từ năm 1964. Đây cũng là chiếc xe được sử dụng bởi chỉnh phủ của Cộng hòa Liên bang Đức dành cho các nguyên thủ trong rất nhiều năm, chiếc xe cũng là lựa chọn yêu thích của nhiều chính phủ đến từ nhiều quốc gia trên toàn thế giới.

Đến năm 1998, Mercedes-Benz chính thức trình làng chiếc S600 Pullman Limousine, một chiếc limousine dài hơn, có tính năng bảo vệ cao cấp hơn. Tiến sĩ Dieter Zetsche, Chủ tịch Hội đồng quản trị của DaimlerChrysler khi đó đã nói: “Chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard mới tiếp nối một truyền thống ấn tượng, và như trước đây, chiếc xe cung cấp các mức độ bảo vệ cao nhất, đồng thời mang tới sự thoải mái và tin tưởng.”

Các chính phủ và các nguyên thủ quốc gia trên toàn thế giới đã không ngần ngại chi ra những khoản tiền lớn để sở hữu chiếc xe bọc thép siêu sang này của Mercedes-Benz, và tất cả đều đánh giá cao kinh nghiệm của Mercedes-Benz, cùng những thành tựu kỹ thuật tiên phong trong việc xây dựng những chiếc limousine có tính năng bảo vệ đặc biệt.

Siêu xe bọc thép hơn 30 tỷ mới nhập của Bộ Ngoại giao có gì đặc biệt?
Pullman Guard S600 là dòng xe cao cấp nhất của hãng Mercedes-Benz.

Pullman Guard S600 được thiết kế với khả năng chống đạn hoàn hảo, do đó quy trình sản xuất xe cũng được thực hiện liền mạch từ đầu. Chiếc limousine bọc thép này có khả năng chịu công kích của nhiều loại súng bắn tỉa, vũ khí hạng nặng và cả chất nổ. Trên xe còn được trang bị lớp vỏ bình xăng có khả năng tự liền khi bị thủng, lốp run-flat và hệ thống chữa cháy.

Mercedes-Benz S600 Pullman Guard được phát triển trên nền tảng khung gầm của S600, nhưng với khung gầm được kéo dài và được bọc thép, tăng khả năng chống đạn và những cuộc tấn công có vũ trang. Bản thân chiếc xe là câu chuyện sống động về mối kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp lịch lãm,công nghệhiện đại và an toàn tuyệt đối.

Mercedes-Benz S600 Pullman Guard đời 2010 sở hữu chiều dài tổng thể 6.400 mm, chiều dài cơ sở là 4.328 mm. Với lớp vỏ thép có khả năng chống đạn để đảm bảo cho người ngồi bên trong, S600 Pullman Guard 2010 nặng đến 5,8 tấn.
Mỗi cánh cửa đã có trọng lượng khoảng 350 pound (158 kg). Cửa sau được hỗ trợ bởi một cơ cấu thủy lực giúp đóng mở nên nặng hơn chút ít. Khối lượng thép sử dụng để “bao bọc” lên tới 3.970 pound (1.787 kg), bằng trọng lượng của chiếc Mercury Grand Marquis 2004.

Kính cửa sổ của S600 Pullman Guard 2010 được chế tạo bằng polycarbonate dày 2,4 inch (61 mm). Tất cả các cửa sổ, kính lái và kính sau đều có khả năng chống đạn.

Thử nghiệm được tiến hành cho thấy chiếc xe có khả năng đáp ứng tiêu chuẩn an toàn VR6 và VR7 do NATO đặt ra. Nhà sản xuất cũng đưa ra lựa chọn cấu trúc sàn xe với lớp thép bảo vệ nặng 660 pound (297 kg), có khả năng chịu được sức công phá của lựu đạn M61 thường thấy trong trang bị quân đội Mỹ.

Không gian nội thất là điều cần phải chú trọng ở bất cứ mẫu xe siêu sang nào, do đây là không gian chính mà yếu nhân sử dụng. S600 Pullman Guard 2010 có hai khoang riêng biệt, khoang dành cho người điều khiển ở phía trước được ngăn cách với cabin rộng lớn ở phía sau bằng kính hoặc thép.

S600 Pullman Guard 2010 được trang bị động cơ V12 5.5L 36 van tăng áp turbo kép có công suất hơn 510 mã lực đi kèm hộp số tự động 5, có tính năng chuyển số trên vô lăng.

Các trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý gồm bộ phận điều khiển trung tâm ở hàng ghế sau, bàn làm việc, tủ lạnh; màn hình giám sát đa chức năng 19 inch; camera quan sát phía sau.

Siêu xe bọc thép hơn 30 tỷ mới nhập của Bộ Ngoại giao có gì đặc biệt?
S600 Pullman Guard 2010 được trang bị động cơ V12 5.5L 36 van tăng áp turbo kép có công suất hơn 510 mã lực đi kèm hộp số tự động 5, có tính năng chuyển số trên vô lăng.

Đây chính là nơi hội tụ những gì là tinh hoa nhất của Pullman. Khoang hành khách phía sau được bố chí bốn ghế ngồi độc lập, với hai hàng ghế đối diện nhau, cùng rất nhiều trang bị tiện nghi.

Ngoài ra là một danh sách các tùy chọn như hệ thống chống cháy tiên tiến; hệ thống cung cấp không khí sạch trong trường hợp bị tấn công khí độc; thiết bị quan sát hồng ngoại ban đêm;

Người lái cũng được cung cấp một khóa huấn luyện riêng để có thể vận hành tốt nhất chiếc xe này.

Thử nghiệm được tiến hành cho thấy chiếc xe có khả năng đáp ứng tiêu chuẩn an toàn VR6 và VR7 do NATO đặt ra. Nhà sản xuất cũng đưa ra lựa chọn cấu trúc sàn xe với lớp thép bảo vệ nặng 660 pound (297 kg), có khả năng chịu được sức công phá của lựu đạn M61 thường thấy trong trang bị quân đội Mỹ.

Bộ lốp cỡ lớn Michelin PAX áp dụng công nghệ run-flat cho phép S600 Pullman Guard đạt tốc độ tối đa 100 mph (160 km/h).

Bên cạnh đó, chiếc xe còn đáp ứng được các yêu cầu “không theo quy định hay tiêu chuẩn nào”, như các thử nghiệm của các tổ chức động lập. Lớp giáp chống đạn của chiếc xe có thể chống lại các loại vũ khí quân sự nhỏ, cung cấp khả năng bảo vệ chống lại các cuộc tấn công từ lựu đạn và các thiết bị nổ khác.

Một tính năng an toàn đặc biệt khác trên S600 Pullman Guard chính là có khả năng giúp chiếc xe giữ được độ ổn định ở tốc độ cao ngay cả khi dính bom, cùng với một bình nhiên liệu được hành kín và hệ thống tự động dập lửa.

Để đạt được mức độ bảo vệ cao nhất có thể, các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong công nghệ bảo mật đã trang bị cho Pullman Limousine hệ thống Sindelfingen, hệ thống này làm việc trên nguyên tắc tích hợp các tính năng bảo vệ đặc biệt.

Điều này có nghĩa rằng thay vì trang bị thêm các yếu tố và trang bị bảo vệ tại cửa ra vào, các tấm chắn phía sau và hai bên sườn xe, nóc xe… các kỹ sư của Mercedes-Benz đã tích hợp các yếu tố này vào khung và thân xe. Nhờ đó mà cấu trúc thân xe được gia cố. Chiếc xe mang tới ấn tượng về sự an toàn cao nhất, trang bị hiện đại, sang trọng.

Cơ sở để Mercedes-Benz thực hiện điều này là kinh nghiệm lâu năm trong việc chế tạo những chiếc xe bọc thép, sự kết hợp chặt chẽ với các cơ quanan ninhquốc gia vàquốc tế, thường xuyên tiến hành các thử nghiệm an toàn nhằm chống lại các cuộc tấn công bằng những loại vũ khí mới với cấp độ nguy hiểm cao hơn.

Siêu xe bọc thép hơn 30 tỷ mới nhập của Bộ Ngoại giao có gì đặc biệt?
Một tính năng an toàn đặc biệt khác trên S600 Pullman Guard chính là có khả năng giúp chiếc xe giữ được độ ổn định ở tốc độ cao ngay cả khi dính bom.

Trong nhiều thập kỷ, sự hợp tác này đảm bảo rằng việc phát triển và xây dựng các mẫu xe Pullman Limousine đã được các chuyên gia của Mercedes-Benz luôn luôn được hoàn thiện. Kinh nghiệm của Mercedes-Benz trong lĩnh vực này giúp những chiếc xe mà hãng tạo ra có thể liên tục nâng cấp, thay đổi và phản ứng hiệu quả nhất với các tình huống.

Nhờ tích hợp các tính năng bảo vệ đặc biệt, chất lượng sơn và chống ăn mòn phù hợp với các tiêu chuẩn cao nhất trên những chiếc xe sang trọng của Mercedes-Benz. Ngày nay, bất cứ ai cũng có thể sở hữu chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard, chiếc xe cũng được Mercedes-Benz cho thuê thông qua các đại lý của hãng trên toàn thế giới, một cách để Mercedes-Benz giới thiệu chiếc xe tới những khách hàng tiềm năng.

Bên trong chiếc xe được hoàn thiện bằng những vật liệu cao cấp nhất, với các tùy chọn chất liệu gỗ cao cấp, da, các tùy chọn tông màu sơn, tông màu chất liệu da. Ngoài ra còn có bàn làm việc, hệ thống giải trívới các màn hình LCD cỡ lớn.

Theo một số nguồn tin không chính thức được đăng tải gần đây, Mercedes-Benz hiện đang muốn biến Pullman thành một thương hiệu có tính động lập cao hơn, để tạo ra những chiếc xe siêu sang mới, thay thế Maybach để trở thành đối thủ của Rolls-Royce và Bentley. Theo đó, chiếc S-Class thế hệ mới có thể gồm năm biến thể, trong đó có một biến thể siêu sang so Pullman xây dựng và hoàn thiện.

Nguồn:Doisongphapluat

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm