Hack xe hơi chỉ với... 20 USD

Hai nhà phát triển người Tây Ban Nha: Javier Vazquez-Vidal và Alberto Garcia Illera vừa công bố một thiết bị giá rẻ có thể hack được một chiếc xe. Với giá 20 USD, thiết bị này có thể điều khiển từ xa các chức năng cửa kính, đèn pha, túi khí và một số chức năng khác, thậm chí là tay lái và phanh.

Vazquez Vidal chia sẻ với Forbes: “Chúng ta có thể chờ đợi 1 phút hoặc 1 năm và sau đó kích hoạt nó để làm bất cứ điều gì chúng ta đã lập trình cho nó thực hiện". Vidal cũng tiết lộ thêm rằng thiết bị của anh mất 5 phút hoặc ít hơn để hack vào hệ thống xe, hacker có thể điều khiển qua sóng Bluetooth.

Các nhà nghiên cứu thừa nhận khả năng can thiệp sâu vào hệ thống xe hơi của thiết bị hack trên. Đây cũng không phải là lần đầu tiên thông tin về sự an toàn của ô tô có thể bị hacker kiểm soát được công bố. Trước đó, tại CES 2014 nhiều hãng công nghệ đã lên tiếng về vấn đề này.

Xe hơi càng hiện đại càng đáng lo ngại?
Xe hơi càng hiện đại càng đáng lo ngại?

Thiết bị của 2 nhà phát triển người Tây Ban Nha không phải là công cụ hack xe hơi đầu tiên, trước đó người ta đã thử nghiệm hack xe hơi thành công bằng một laptop kết nối với xe hơi thông qua sóng Bluetooth và mạng internet.Tuy nhiên với thiết bị nhỏ hơn cả một chiếc điện thoại với giá chỉ 20 USD, nhiều người đang thực sự lo ngại về sự an toàn trên chiếc xe của mình.

Hiện tại, hai nhà phát triển thiết bị trên hy vọng sẽ có thể tiếp cận các nhà sản xuất ô tô để giúp tránh việc kẻ xấu sử dụng thiết bị này vào những mục đích bất chính.

Theo Việt Đức (Autonet)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm