Toyota Innova 2016 sở hữu bộ mặt hoàn toàn mới

. Ngoại thất thay đổi mạnh mẽ
Toyota Innova 2016 sở hữu bộ mặt hoàn toàn mới ảnh 1

Toyota Innova 2016 sở hữu thiết kế tổng thể hiện đại và thẩm mỹ hơn nhiều.

Kích thước Innova thế hệ mới nhỉnh hơn một chút so với thế hệ đầu. Cụ thể, Innova 2016 dài hơn 180 mm, rộng hơn 60 mm và cao hơn 25 mm. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 2.750 mm.

Phần đầu Innova thế hệ mới trông hầm hố và ấn tượng hơn với lưới tản nhiệt hình thang kích thước lớn, nối liền với cụm đèn trước sử dụng bóng LED đặt trong thấu kính projector và 4 bóng LED chiếu sáng ban ngày trên phiên bản Q cao nhất. 2 Phiên bản còn lại thì cụm đèn trước vẫn là loại halogen. Một điểm dễ dàng nhận thấy khác đó là cụm đèn xi-nhan đã đưa xuống vị trí đèn sương mù bên dưới, điều khiến cụm đèn pha chính thanh thoát và đẹp hơn.

Toyota Innova 2016 sở hữu bộ mặt hoàn toàn mới ảnh 2

"Đôi mắt" luôn là điểm nhấn quan trọng nhất ở phần đầu xe

Phần đuôi xe cũng được thiết kế lại hoàn toàn với cụm đèn hậu hình chữ L đặt ngang, kéo dài vào trung tâm tạo cảm giác chiếc xe rộng hơn về mặt thị giác. Đặc biệt, cửa sau của Innova 2016 còn có chức năng mở thông minh - Smart Close Back Door. Theo video giới thiệu Innova 2016 thì nó hoạt động tương tự cửa hít trên các mẫu xe hạng sang. Cửa sổ thứ 3 ở hai bên thân xe cũng có hình dạng mới, vút cao về sau thay vì đổ dần xuống dưới ở thế hệ trước. Bản Q cao cấp nhất sẽ sử dụng la-zăng hợp kim 17 inch, hai bản còn lại trang bị la-zăng 16 inch tiêu chuẩn.

Nội thất hiện đại

Toyota Innova 2016 sở hữu bộ mặt hoàn toàn mới ảnh 3

Màn hình cảm ứng là một cải tiến đáng giá trên Innova 2016.

Nội thất Innova 2016 cũng được cập nhật thiết kế mới của gia đình Toyota và trông hiện đại hơn. Những điểm đáng chú ý có thể kể đến vô lăng ba chấu tích hợp nút bấm tiện ích, bảng đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin hiển thị màu và đặc biệt là đầu giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch. Theo Toyota thì đầu giải trí mới của họ có thể điều khiển bằng cử chỉ Air Gesture, lướt web và kết nối chuẩn HDMI. Bên cạnh đó, công nghệ trình chiếu màn hình MIRACAST cũng là một điểm nhấn đáng chú ý. Ngoài ra, Innova 2016 bản cao cấp nhất còn có thêm đèn nền nội thất và hai dàn điều hòa không khí điều khiển tự động. Hệ thống khóa thông minh đi kèm tinh năng khởi động nút bấm Start/Stop cũng có mặt trên Innova thế hệ thứ 2.

Toyota Innova 2016 sở hữu bộ mặt hoàn toàn mới ảnh 4
Cụm đồng hồ hiện đại

Toyota Innova 2016 sở hữu bộ mặt hoàn toàn mới ảnh 5

MIRACAST xuất hiện trên cả điện thoại chạy Android và iOS

Tại Indonesia, hai bản G, V sẽ có tám chỗ ngồi, còn bản Q cao cấp nhất sẽ chỉ có bảy chỗ ngồi nhưng hàng ghế thứ 2 là hai ghế loại thương gia. Các trang bị an toàn nổi bật có thể kể đến là bảy túi khí cho bản cao nhất, hệ thống ổn định thân xe điện tử VSC và khởi hành ngang dốc HAC.

Động cơ mạnh mẽ, hiệu quả

Toyota Innova 2016 sở hữu bộ mặt hoàn toàn mới ảnh 6

Toyota cung cấp cho thị trường Indonesia ba tùy chọn động cơ đi kèm với tùy chọn số sàn năm cấp hoặc số tự động sáu cấp. Toyota vẫn trang bị cho Innova 2016 động cơ xăng 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng, tên mã 1TR-FE cho công suất tối đa 137 mã lực ở 5.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 183 Nm ở 4.000 vòng/phút. Sự thay đổi duy nhất ở động cơ xăng này là nó sử dụng công nghệ van biến thiên kép Dual VVT-i điều chỉnh thời gian đóng mở cả van nạp van xả thay vì công nghệ VVT-i trước đây chỉ điều chỉnh thời gian mở van nạp. Sự nâng cấp này hứa hẹn mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.


Những thay đổi quan trọng nhất về mặt dẫn động nằm ở hai mẫu động cơ dầu dòng GD mới, thay thế động cơ KD của phiên bản trước. Trong đó động cơ dầu 2GD-FTV có dung tích 2.4 lít, 4 xy-lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 147 mã lực ở 3.400 vòng/phút và lực mô-men xoắn cực đại đạt 359 Nm ở 1.200 - 2.600 vòng/phút. Động cơ 1GD-FTV mạnh mẽ hơn với dung tích 2.8L, 4 xy-lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 177 mã lực và lực mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại dải tua máy 1.400-2.600 vòng/phút.

Với các công nghệ hiện đại như công nghệ vách cách nhiệt TSWIN, công nghệ tăng áp nhỏ gọn nhưng đạt hiệu suất nén tốt hơn 50%, thế hệ động cơ dầu mới của Toyota không chỉ mạnh mẽ hơn mà còn tiết kiệm nhiên liệu hơn 15% và đạt hiệu suất nhiệt lên tới 44%, cao nhất trong số các dòng động cơ dầu hiện hành.

Về tùy chọn hộp số, bên cạnh hộp số sàn năm cấp, Toyota đã thay hộp số tự động bốn cấp ở Innova thế hệ trước bằng hộp số tự động sáu cấp cho Innova 2016. Innova 2016 còn sở hữu ba chế độ chạy khác nhau, bao gồm Eco - Tiết kiệm, Normal - Bình thường, và Power - Hiệu năng. Ba chế độ chạy được điều chỉnh thông qua cụm nút bấm bên dưới bảng điều khiển máy lạnh trên bảng táp-lô.

Nhìn chung, Toyota Innova 2016 là một bản nâng cấp rất toàn diện với rất nhiều cải tiến từ nội, ngoại thất đến động cơ, công nghệ mới áp dụng trên xe. Hiện chưa rõ thời điểm ra mắt và giá bán của Innova 2016 tại Việt nam.

Toyota Innova 2016 sở hữu bộ mặt hoàn toàn mới ảnh 7
Toyota Innova 2016 sở hữu bộ mặt hoàn toàn mới ảnh 8
Toyota Innova 2016 sở hữu bộ mặt hoàn toàn mới ảnh 9
Theo news.otofun.net

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm