Phủ nano cho sơn và kính xe ô tô

Nano là gi?

Nano là đơn vị đo siêu nhỏ, như nano giây là 1 khoảng thời gian bằng 1 phần tỉ của giây. Còn nano mà người ta thường nói hiện nay là nano mét, tức là 1 phần tỉ của mét.

Nói vật liệu nano hay thiết bị nano là nói đến kính cở nano, kích thước của vật liệu nano thường từ vài nanomet đến vài trăm nanomet. Công nghệ nano là tổng hợp và sử dụng các loại vật liệu, thiết bị và cả những hệ thống có kích cở nano. 1 phần tử nước có đường kính khoảng 0,3 NM, tế bào bình thường của con người cỡ khoảng 20.000 NM và độ dày sợi tóc là 80.000 NM. Tức 1 nano chỉ bằng 1/80.000 độ dày của sợi tóc.

Các ưu điểm khi sơn nano

Khi xe được phủ lớp nano sẽ bảo vệ và giữ được độ sáng bóng, tăng cường khả năng chống bụi bẩn, không cần phải thường đánh bóng vài lần trong năm.

Chống ăn mòn axit, giúp chống lại nước mưa có chứa xaxit, không khí ẩm chứa muối miền biển… Đó là một trong những tác nhân ăn mòn và làm rỗ bề mặt sơn.

Chống tia UV: Độ cứng bề mặt tạo ra bởi quá trình sol-gel (chuyển từ thể lỏng sang rắn) giúp bề mặt sơn khỏi các va quẹt thông thường, đồng thời ngăn ngừa tia UV tác động làm phai màu sơn.

Chất chống thấm nhờ hiệu ứng lá sen, giúp dễ dàng lau sạch các chất lỏng bán bẩn như dầu mỡ, bụi… Nếu sử dụng đúng các nguyên vật liệu, thực hiện đúng quy trình, sau khi phủ nano, độ bóng xe của xe có thể giữ được 2 năm.

Kính xe ô tô

Việc phủ nano trên kính xe ô tô sẽ tạo hiệu ứng lá sen, giúp nước mưa chảy nhanh xuống kính lái. Giúp kính trong hơn, giảm chói khi pha đèn ban đêm, chống xước nhẹ. Khi xe chạy khoảng 50km/g trong mưa nhỏ, có thể không dùng cần gạt nước.

Chống bám bụi, dễ dàng chùi rửa, không bị mất khi rửa xe bằng xà bông thông dụng.


Lưu ý

- Khuyến cáo rửa xe bằng xà phòng chuyên dụng.

- Không sử dụng hóa chất tẩy rửa hoặc xà phòng bọt tuyết độ kiềm tổng quá 7.0

- Nên sử dụng Protection để bảo dưỡng sơn sau mỗi lần rửa xe hoặc sau mỗi lần đi mưa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm