Những lưu ý quan trọng khi lái xe đường dài

Đa phần tai nạn là do tài xế ngủ gật

Đầu tiên tư thế ngồi lái xe phải thực sự thoải mái. Nếu bạn cảm thấy buồn ngủ thì hãy thay đổi tốc độ thường xuyên, nhai những loại kẹo sing - gum trong miệng cũng khá là hữu hiệu.

Những lưu ý quan trọng khi lái xe đường dài ảnh 1
 

Nếu vẫn không cứu vãn được thì bạn hãy tấp ngay vào quán nước nào khóa xe cho thật cẩn thận ngủ khoảng 15-30 phút. Sau đó bạn có thể đi vệ sinh rồi tiếp tục khởi hành.
Nhiều vụ ngủ gật đã gây ra quá nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đất nước. Theo chuyên gia nghiên cứu đa phần các vụ tai nạn giao thông là do tài xế ngủ gật.
Chuẩn bị đầy đủ vật dụng cá nhân

Những lưu ý quan trọng khi lái xe đường dài ảnh 2
 

Một điều nữa là bạn nên trang bị đầy đủ dụng cụ có thể mang theo như tai nghe bluetooth cũng như là nước uống, túi cứu hộ.

Chú ý khi chạy trên cao tốc
Đặc biệt là bạn muốn chạy trên đường cao tốc thì phải thật sự chú ý tín hiệu giao thông của các xe khác nếu không bạn sẽ xảy ra nhiều tai nạn đó.
Nếu các xe ngược chiều pha đèn trực tiếp vào mặt bạn, mắt bạn sẽ bị lòa.

Những lưu ý quan trọng khi lái xe đường dài ảnh 3
 

Một điều nữa là không nên đua xe với người khác, vì bạn chạy đường xa thì rất là nguy hiểm.

Khi bạn thấy tai nạn phía trước thì nên giảm tốc độ để chờ khi lưu thông thì mình lại tiếp tục di chuyển với tốc độ nhanh lại.
Nếu bạn có bị va quẹt với xe khác thì nên nhỏ nhẹ và nhịn sẽ hay hơn vì mình còn đi đường xa mà nếu cãi nhau chỉ làm mất thời gian của bạn hơn thôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm