Kinh nghiệm xử lý kính chắn gió ô tô bị xước, mờ

Công dụng chính của tấm chắn này không những giúp người ngồi sau vô lăng sẽ tránh được gió lùa mà còn tránh được cả những chướng ngại vật nhỏ như cát, bụi, cành cây, mưa, nắng… Tuy việc có một vài vết xước không hẳn là nghiêm trọng tuy nhiên nó cũng sẽ gây cho tài xế không ít phiền hà trong lúc điều khiển ô tô trên đường. Nắm được các mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn chữa cháy hiệu quả sự cố này trước khi mang xe đi bảo dưỡng.
Sử dụng sơn móng tay màu trong

Sơn móng tay chính là cứu cánh hoàn hảo giúp bạn chữa cháy vết xước rất hiệu quả. Đầu tiên, chỉ cần xịt một ít nước rửa kính lên bề mặt kính sau đó dùng một miếng vải mềm lau dọc vết xước (không dùng khăn giấy và lau ngang vết xước).

Tiếp theo dùng chổi chấm một ít nước sơn móng tay màu trong lên vết xước, đợi khoảng 10s cho nước son khô lại bạn sẽ thấy điều kì diệu. Lưu ý có thể sử dụng axeton để chùi vết sơn nếu bị lem sang các vị trí bên cạnh.

Sử dụng dung dịch đánh bóng kim loại

Tương tự như trên, các bạn cũng chỉ cần có dung dịch đánh bóng kim loại, sau khi đã lau sạch tấm kính bằng vải ấm hãy đổ dung dịch này lên một miếng vải mềm (không sơ) và lau nhẹ chiều dọc vết xước đến khi vết xước biến mất.

Tránh để dây dung dịch đánh bóng kim loại ra khu vực xung quanh vì điều này có thể sẽ làm xước thêm kính chắn gió của bạn ngay khi vết xước cũ vẫn chưa được xử lý.

Lưu ý: Những mẹo trên chỉ áp dụng với vết xước nhỏ, đối với những vết xước hoặc nứt sâu tốt nhất là các tài xế hãy mua bộ xóa xước chuyên dụng hay thay ngay một tấm kính mới để đảm bảo tầm nhìn khi lái xe và an toàn cho những người ngồi trên xe.
Lau kính bị mờ vì bám bụi
Chỉ bằng một vài thao tác đơn giản, bạn có thể lau sạch và đánh bóng kính chắn gió như mới.

Lau chùi kính từ bên trong xe bằng vải khô sợi nhỏ. Xịt nước lau rửa chuyên dụng lên bề mặt kính chắn gió.

Lật sang mặt sạch của tấm vải và lau gờ trên của kính chắn gió trước. Làm như vậy, bạn sẽ tránh được tình trạng bụi mắc ở khu vực này rơi xuống và làm bẩn kính chắn gió sau khi đã được lau chùi sạch sẽ. Sau đó, thay một mảnh vải mới.
Xịt gờ bên trong kính chắn gió lần nữa và lau sạch bụi. Diện tích bám bụi càng lớn thì xịt càng nhiều nước lau rửa. Lau lại bằng một mảnh vải khô sạch khác.
Lau một bên mặt ngoài của kính chắn gió bằng vải sạch. Xịt nước lau rửa lên khu vực đã lau và gột sạch bằng vòi nước. Lau khô bằng khăn và tiếp tục “xử lý” phần còn lại theo phương pháp tương tự.
Đổ một ít giấm trắng hoặc nước chanh lên mảnh vải sạch sợi siêu nhỏ rồi lau lại một lượt mặt trong và mặt ngoài kính chắn gió.
Lê Huy TH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm