Kinh nghiệm sử dụng máy lạnh ô tô mùa nóng

Trong lúc này, máy lạnh xe hơi có vai trò quan trọng đối với hoạt động điều tiết không khí, quá trình sử dụng thiết bị này liên tục với hiệu suất cao, do đó không thể tránh khỏi trục trặc khi đi trên đường. Một số cách sử dụng máy lạnh xe ô tô trong mùa nóng sẽ giúp người sử dụng giảm thiểu sự cố trong những ngày oi bức.
Vệ sinh tấm lưới lọc

Mặc dù sở hữu sản phẩm máy lạnh xe ô tô chất lượng nhưng theo thời gian sử dụng lâu dài, các bộ phận bên trong thiết bị chịu nhiều tác động, đặc biệt là tấm lưới lọc. Tấm lưới lọc có tác dụng giữ lại những hạt bụi bẩn trong xe, giúp xe có không khí luôn luôn trong lành và thoáng mát.

Vì thế, người sử dụng cần thường xuyên vệ sinh bộ phận này để đảm bảo không khí thoáng mát và an toàn cho sức khỏe con người.
Bảo vệ dàn nóng và dàn lạnh

Dàn nóng là nơi tỏa ra nhiệt độ và dàn lạnh giúp xe làm mát không khí nhanh chóng, trong trường hợp tỏa nhiệt kém và không khí làm lạnh yếu, có nghĩa là dàn lạnh, dàn nóng đang gặp sự cố do dung môi gas trong dàn nóng giảm, dàn lạnh bị bẩn nên quá trình lưu thông không khí bị tắc nghẽn.

Khi đó, người sử dụng nên vệ sinh bộ phận bằng nước hoặc kết hợp hóa chất chuyên dùng rửa xe.
Khử mùi hôi

Mùa nóng bức sẽ làm mồ hôi người ngồi trong xe bám vào nội thất nhiều hơn, kèm theo mùi thực ăn bị rơi trên xe và không khí mang theo các phần tử cặn bã dư thừa trong xe gây nên mùi hôi khó ưa.

Nhằm hạn chế mầm mống phát sinh mùi hôi, các chủ xe cần lưu ý dọn dẹp cabin sạch sẽ, vệ sinh lưới lọc gió và các bộ phận trên xe thường xuyên, tránh sử dụng nước hoa để khử mùi hôi vì đó là một trong những nguyên nhân gây nên mùi khó chịu trong xe.
Lê Huy TH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm