Bạn đã biết cách rửa xe ô tô sao cho sạch ?

Các chuyên gia về chăm sóc bảo dưỡng ô tô khuyên nên rửa xe tuần 1 lần. Bởi chiếc xe khi lưu thông trên đường phải hứng bụi, nhựa cây, phân chim và nhiều thứ khác.

Đối với thân xe dính phải phân chim hay nhựa cây (khi đỗ xe dưới bóng 1 số tán cây) thì phải nên rửa ngay khi có thể. Nếu để lâu, các chất ăn mòn trong phân chim, nhựa cây sẽ phá hủy bề mặt sơn, khó khắc phục.

Khi rửa xe cần chú ý thân xe có 3 phần cần rửa khác nhau

- Nữa trên thân xe (từ nóc xe đến xuống viền nẹp giữa xe)

- Nữa dưới thân xe

- Vỏ xe, mân xe, gầm xe

Quy trình rửa xe

Bắt buộc phải rửa từ trên xuống dưới và rửa từng phần. Rửa từ trên xuống dưới sẽ làm giảm nguy cơ bị xước sơn bởi các chất bẩn không bám vào khăn lau, phần dưới xe thường có nhiều chất bẩn hại bụi to. Nếu lau ở phần bên dưới trước, bụi có thể bám vào dụng cụ rửa xe và gây xước sơn.

Dùng vòi nước xịt toàn bộ xe và dùng tay rà lại trên thân xe để loại bỏ cát bụi bám trên bề mặt sơn để giảm thiểu trầy xước khi lau chùi.

Dùng xà phòng chuyên dụng hoặc nước sạch và dụng cụ rửa chuyên dụng lau từ nóc xe đến giữa thân xe (phần nẹp cửa xe). Sau đó lau tiếp từ phần nẹp cửa xuống đến chắn bùn.

Dùng khăn lau mân xe và bàn chải chà vỏ xe, chú ý đến các hốc vành ở tất cả 4 bánh xe.

Rửa sạch các dung dịch tẩy rửa với nước sạch.

Dùng khăn chuyên dụng lau khô thân xe và hút bụi nội thất.

Lưu ý: Tuyệt đối không được dùng vòi nước mạnh xịt trực tiếp vào hệ thống két nước và ổ điện trong máy xe.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Có nên lắp thanh cân bằng cho ô tô mới mua?

Có nên lắp thanh cân bằng cho ô tô mới mua?

(PLO)- Theo lời giới thiệu thanh giằng ô tô giúp kết nối các bộ phận quan trọng, dễ bị tác động khi xe chuyển hướng nhưng thực tế phụ kiện này có cần thiết để lắp đặt hay không.