Đường vừa xong đã bong tróc

Trước tết vài tuần, người dân vui mừng vì con lộ bê tông qua ấp Lung Chim, xã Định Thành, huyện Đông Hải (Bạc Liêu) hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn lớp bê tông đã bong tróc, cát bay mù trời vì con lộ kém chất lượng.

Ông Hai Ẩn, một người dân đưa chúng tôi ra con lộ “biểu diễn”: Ông gạt chân chống chiếc xe máy xuống lộ rồi nổ máy. Phần bánh xe sau rà tới đâu cát tróc lên tới đó. Ông nói: “Con lộ được đưa vào sử dụng đúng dịp tết, ai cũng mừng. Nhưng khổ nỗi mới bàn giao chưa được nửa tháng thì cát tróc lên, gặp gió bay tứ tung. Với đà này chẳng bao lâu con lộ sẽ hư hỏng hoàn toàn”.

Thay vì kiểm tra công trình, chủ đầu tư UBND xã Định Thành chấp nhận cho nhà thầu “chữa lửa” bằng cách mang xi măng trộn nước trét lên mặt đường để cát không bay lên. Điều này làm mặt lộ nhầy nhụa, loang lổ.

Nhà thầu dùng xi măng trộn nước trét lên mặt đường để chống cát bay. Ảnh: TV

Theo người dân địa phương, ngay từ đầu nhiều người đã nghi ngờ con lộ sẽ không chất lượng. Ông Ba Quân, một đảng viên trong chi bộ ấp, kể: “Theo xã thì con lộ này tốn hơn 2 tỉ đồng nhưng tôi và người dân hỏi những người trực tiếp thi công, họ nói là nhận lại từ nhà thầu với giá chưa tới 1 tỉ đồng để làm toàn bộ con lộ. Với giá này chất lượng làm sao đảm bảo được!”. Theo ông Quân, ông đã đề nghị lãnh đạo xã kiểm tra lại việc thi công con lộ này… nhưng đến nay xã chưa có động thái gì.

Ngày 20-2, ông Trà Vĩnh Thuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Định Thành, thừa nhận: So với những con lộ từng làm trước đây tại xã thì con lộ này chất lượng kém hơn. Lúc làm đường gặp mưa nên đơn vị thi công dùng bạt nylon che lại. Khi gỡ bạt, lớp xi măng dính theo nên bong tróc cát. Cạnh đó, tay nghề các thợ hồ ở địa phương kém, trộn và chà hồ không đều. Xã sẽ yêu cầu nhà thầu xem lại, hư đến đâu sửa đến đó đến hết một năm bảo hành thì thôi.

Về nghi vấn bán thầu, ông Thuấn nói: Nhà thầu (Công ty CP Đầu tư Xây dựng và san lấp Bạc Liêu) thuê hai đội thi công ở địa phương chứ không phải bán thầu.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Ngọc, chỉ huy một trong hai đội trực tiếp thi công con đường nói trên xác nhận: “Tôi và một người khác nhận làm toàn bộ con đường. Giám đốc Công ty CP Đầu tư Xây dựng và san lấp Bạc Liêu chỉ kêu giùm vật liệu xây dựng, còn việc trả tiền là của chúng tôi”.

Theo quy định, nhà thầu chuyển nhượng cho nhà thầu khác trên 10% giá trị phải thực hiện (sau khi trừ phần công việc thuộc trách nhiệm của nhà thầu phụ) bị xem là vi phạm Luật Đấu thầu. Trong trường hợp này phải chăng có dấu hiệu bán thầu để hưởng lợi?

TRẦN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.