Tỉnh Bình Dương trả lương cho hơn 1.200 công nhân

Được biết, công ty đã ngưng hoạt động từ đầu tháng 12 và chưa trả lương hai tháng 10, 11, chưa đóng tiền BHXH cho hơn 1.200 người lao động làm việc tại công ty từ tháng 1-2013 trong khi vẫn khấu trừ tiền BHXH hằng tháng. BHXH đã thông báo sẽ chi trả BHXH cho công nhân căn cứ thời điểm đóng lần cuối là vào tháng 12-2013, thời gian đã đóng BHTN sẽ được bảo lưu để hưởng lần sau do quá thời gian đăng ký hưởng trợ cấp. Chờ đợi đến 9 giờ, các công nhân mới nhận được thông báo trả lương tháng 10 vào ngày 30-12, số tiền này mượn từ ngân sách của tỉnh, riêng lương tháng 11 và các quyền lợi khác thì chưa được giải quyết.

Chị Nguyễn Thị Hoài, làm việc cho công ty được năm năm, thở dài: “Hiện tôi đang mang bầu bốn tháng nên không công ty nào chịu nhận hết”. Chị Cao Thị Lý, một công nhân khác, cho biết: “Tôi bị cho thôi việc vào ngày 15-11 cùng 130 công nhân khác và được hẹn nhận bồi thường 45 ngày công không báo trước. Tôi không dám xin việc ở công ty khác vì sợ xin nghỉ làm để đến công ty này đòi quyền lợi không được. Cứ tưởng lần hẹn thứ tư này sẽ được giải quyết dứt điểm, ai ngờ…”.

Chiều cùng ngày, tổ công tác giải quyết khó khăn của Công ty Beautec Vina gồm Ban quản lý các KCN Bình Dương, BHXH tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, phòng LĐ-TB&XH thị xã Dĩ An… do UBND tỉnh thành lập đã có buổi làm việc để hướng dẫn công ty thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động.

HOÀNG LAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm