"Thuyền bè" độc đáo của người Thái Lan

"Thuyền bè" độc đáo của người Thái Lan ảnh 1

Một người đàn ông ngồi trên một miếng xốp lớn để di chuyển gần sông Chao Phraya ở Bangkok hôm 30/10. Ảnh: AFP.

"Thuyền bè" độc đáo của người Thái Lan ảnh 2

Miếng xốp này thậm chí còn là phương tiện di chuyển của cả một gia đình nhỏ. Trong những ngày thủ đô Thái Lan phải vật lộn với trận lũ lịch sử, những miếng xốp trở thành cứu cánh để người dân đi lại hoặc thậm chí chạy khỏi vùng bị ngập lụt. Ảnh: AFP.

"Thuyền bè" độc đáo của người Thái Lan ảnh 3

Một miếng xốp trở thành con thuyền mỏng manh để hai người dân này di chuyển trong dòng nước lụt. Ảnh: AFP.

"Thuyền bè" độc đáo của người Thái Lan ảnh 4

Cô gái trong hình đang ngồi trên một miếng nhựa nổi được kéo đi bởi thanh niên đi phía trước. Cô mang theo đồ đạc để đi chạy lũ. Ảnh: AFP.

"Thuyền bè" độc đáo của người Thái Lan ảnh 5

Người đàn ông này lại dùng hai chiếc phao lớn để kết thành một cái bè dã chiến và mải miết chèo đi trong dòng nước lụt gần sông Chao Phraya hôm 30/10. Ảnh: AFP.

"Thuyền bè" độc đáo của người Thái Lan ảnh 6

Một gia đình người Thái tất tả đi chạy lũ với chiếc bè mảng được vừa được kết xong. Ảnh: AFP.

"Thuyền bè" độc đáo của người Thái Lan ảnh 7

Với nhiều người, việc lần đầu tiên phải đi chạy lũ trên những chiếc thuyền tự chế cũng mang lại chút cảm giác thú vị. Ảnh: AFP.

"Thuyền bè" độc đáo của người Thái Lan ảnh 8

Một chiếc chậu nhựa lớn được những người dân này sử dụng như một chiếc thuyền thúng để đi trong dòng nước lụt. Ảnh: AFP.

"Thuyền bè" độc đáo của người Thái Lan ảnh 9

Những người dân này đang dùng thuyền tự chế để đưa nước sạch vào một vùng bị ngập sâu gần sông Chao Phraya hôm 29/10. Ảnh: AFP.

"Thuyền bè" độc đáo của người Thái Lan ảnh 10

Những người này thay nhau đẩy và kéo thuyền tự chế trên một con phố bị ngập ở Bangkok, phía xa có thể thấy một người dân đang chèo chiếc thuyền thúng làm từ chậu nhựa. Ảnh: AFP.

"Thuyền bè" độc đáo của người Thái Lan ảnh 11

Những chiếc thùng phuy được tận dùng để làm thành một con thuyền khá chắc chắn, đủ sức làm nhiệm vụ sơ tán người dân khỏi những vùng ngập lụt ở thủ đô Bangkok. Ảnh: AFP.

"Thuyền bè" độc đáo của người Thái Lan ảnh 12

Những ống tre được kết thành bè để sơ tán người và đồ đạc tại Bangkok hôm 27/10, sau khi chính phủ Thái Lan kêu gọi người dân ở những nơi có khả năng ngập sâu đi di tản. Ảnh: AFP.

"Thuyền bè" độc đáo của người Thái Lan ảnh 13

Một tấm đệm nhỏ và những chiếc phao được người đàn ông này kết hợp thành một chiếc thuyền để đi lại ở thành phố Rangsit, tỉnh Pathum Thani, hôm 25/10. Ảnh: AFP.

"Thuyền bè" độc đáo của người Thái Lan ảnh 14

Một người đàn ông vừa lội trong dòng nước lụt ở thành phố Rangsit vừa đẩy chiếc chậu nhựa được tận dụng như một chiếc thuyền. Ảnh: AFP.

"Thuyền bè" độc đáo của người Thái Lan ảnh 15

Hai người đàn ông chèo thuyền tự chế từ thùng phuy để đi lấy nước sạch ở thành phố Rangsit hôm 25/10. Ảnh: AFP.

"Thuyền bè" độc đáo của người Thái Lan ảnh 16

Trong dòng nước lụt ở Bang Bua Thong thuộc tỉnh Nonthaburi, chú chó này thậm chí còn được ưu tiên ngồi trong chiếc chậu nhựa và được người chủ đẩy đi. Ảnh: AFP.

"Thuyền bè" độc đáo của người Thái Lan ảnh 17

Một cậu bé chèo chiếc thuyền được làm từ xốp và các thùng nhựa ở Bangkok hôm 24/10. Ảnh: AFP.

"Thuyền bè" độc đáo của người Thái Lan ảnh 18

Hai em bé được đặt trong hai chiếc săm cao su của xe ôtô có gia cố thêm chậu nhựa để trở thành thuyền tự chế ở Bangkok hôm 22/10. Ảnh: AFP.

"Thuyền bè" độc đáo của người Thái Lan ảnh 19

Ngoài thuyền bè tự chế bằng xốp, phao hay thùng phuy, người dân Thái Lan còn tận dụng cả loại thuyền mà người Việt Nam vẫn gọi là "đạp vịt" để di chuyển trong nước lụt. Bức ảnh trên được chụp hôm 23/10 ở Bang Bua Thong, thuộc tỉnh Nonthaburi. Ảnh: AFP.

"Thuyền bè" độc đáo của người Thái Lan ảnh 20

Người thanh niên này còn "sành điệu" hơn khi sử dụng một chiếc mô tô nước để kéo chiếc thuyền chở đồ đạc di chuyển trên một con phố ngập nước ở Bangkok hôm 29/10. Ảnh: AFP

Theo. Hà Giang (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm