Mưa lớn, đường Sài Gòn lại ngập

Thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ 30, mưa lớn kèm theo gió mạnh kéo dài hơn nửa giờ bất ngờ trút xuống nhiều nơi trong địa bàn TP như quận 10, quận 5, quận Tân Bình, quận Gò Vấp, quận 12…  

Trên đường Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, mưa lớn đã khiến nước ngập đến 0,4-0,5 m, nhiều phương tiện giao thông bị chết máy, các em học sinh đi xe đạp phải dắt bộ, không ít người đã ngã xuống biển nước ngay giữa đường.

Mưa khiến đường Nguyễn Văn Quá ngập chìm trong biển nước, không ít phương tiện đã chết máy giữa đường.  

 
Việc lưu thông của người dân gặp nhiều khó khăn

Theo quan sát, tại đường Nguyễn Văn Quá, hệ thống cống không thể tiêu thoát hết một lượng mưa lớn, một quảng đường khoảng 1 km bị chìm trong biển nước. Mưa ngập đúng vào giờ tan tầm khiến giao thông hỗn loạn. Nhiều chủ phương tiện đã cho xe quay lui về đường Trường Chinh hoặc đi lên vỉa hè để mong thoát khỏi biển nước.

Nước ngập ngay tại điểm thi công trên đường Nguyễn Văn Quá khiến vật liệu bị trôi, tôn bao bị xô nghiêng. Các nhân viên xây dựng phải cố gắng khắc phục bằng cách di dời các vật liệu.
Mưa lớn, đường Sài Gòn lại ngập ảnh 4


Trong khi đó trên đường Cộng Hòa - Trường Chinh, mưa lớn cũng khiến một số hẻm bị ngập. Như hẻm 810/4 Trường Chinh, nước ngập khoảng 50 cm, mặc dù cống thoát nước không bị tắc nghẽn. Trên đường Cộng Hòa - Trường Chinh, một số đoạn có cốt nền thấp cũng bị ngập khoảng 20 cm.

  Trên hẻm 810/4 Trường Chinh, nước ngập khoảng 50 cm

Đoạn đường Phan Huy Ích (quận 12) sau cơn mưa chẳng mấy chốc biến thành sông. Tại hẻm 118, một đoạn kênh Hy Vọng nước đã dâng cao ngang bằng với mực nước của đường đi gây không ít khó khăn cho người dân.

Đường Phan Huy Ích, quận 12 cũng bị ngập khoảng 0,5 m trong chiều cùng ngày. Việc lưu thông của các phương tiện gặp không ít khó khăn.

Chị Thanh Mai (ngụ hẻm 118 Phan Huy Ích) cho biết: “Hơn nửa tiếng sau khi mưa, tôi nhìn ra bên ngoài thì hốt hoảng không phân biệt được đâu là đường đi, đâu là con kênh. Nước dâng lênh láng khiến người lớn nếu không cẩn thận cũng có thể trượt chân xuống nước chứ đừng nói là trẻ con”.

Bên cạnh đó, nước kênh ô nhiễm bốc mùi hôi thối hòa cùng nước mưa có thể gây nguy cơ bệnh tật cho người dân.

 

Con hẻm biết thành sông sau cơn mưa lớn chiều nay.

Cứ đến hẹn lại lên, sau mỗi cơn mưa lớn, bà con sinh sống quanh khu vực trên lại phải gồng mình lội dưới dòng nước ô nhiễm.  

Nguyễn Tân - Hồng Trâm

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm