Học trò đánh đu với tử thần trên QL1A

(PLO) - Dự án mở rộng QL1A (đoạn Cần Thơ – Phụng Hiệp) thi công theo hình thức BOT hiện đang hoàn thiện những phần việc cuối cùng để chuẩn bị chính thức thông xe. Hiện đơn vị thi công đã cho lắp đặt dải phân cách giữa đường theo thiết kế và từ đó trên tuyến này đang phát sinh tình trạng người dân “đi tắt” khi băng ngang đường leo qua dải phân cách để qua lại cho tiện chứ không di chuyển lại phần đường dành cho người đi bộ qua đường.

Nguy hiểm hơn là ở những khu vực trường học, các em học sinh vô từ chạy ào ào qua đường hoặc nhẩn nha đi bộ dọc theo dải phân cách giữa đường rồi leo qua dải phân cách cao hơn 1,5m…Ngày 24-8, PV BáoPháp luật TP.HCMghi nhận một số hình ảnh các em học sinh đang “đánh đu với tử thần” khi vượt QL1A – đoạn ngang qua khu vực Trường THCS thị trấn Cái Tắc (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang).

Theo tìm hiểu, Trường THCS thị trấn Cái Tắc có 42 lớp với 1.658 học sinh và hằng ngày có hàng trăm lượt học sinh đi bộ, dắt xe đạp băng qua quốc lộ rồi leo qua dải phân cách để qua đường với kiểu đánh đu với tử thần vì đoạn này  mật độ phương tiện lưu thông rất đông. 

Ngay cổng trường là những khẩu hiệu về an toàn, về ATGT nhưng sự thật nguy cơ TNGT chết người diễn ra ngay trước nơi đặt các tấm bảng khẩu hiệu 
 

Các em học sinh vô tư đi bộ, dẫn xe nhẩn nha qua QL1A như đi trong sân trường bất chấp nguy hiểm đến tính mạng   

Cổng trường giờ tan trường rất đông học sinh nhưng không thấy bóng dáng lực lượng chức ăng hay giám thị để nhắc nhở, hướng dẫn các em học sinh và phụ huynh 

Những “pha” mạo hiểm dễ dẫn đến TNGT thương tâm 

Một em học sinh vừa đẩy xe đạp qua giữa dải phân cách thì xe đầu kéo – sơmi rơ mooc chở cọc sắt đã ào qua 
GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm