Hang ổ của Bin Laden sắp biến thành... bảo tàng?

Hang ổ của Bin Laden sắp biến thành... bảo tàng? ảnh 1

 Người dân trèo lên những bức tường cao lớn tại khu dinh thự - nơi Bin Laden bị tiêu diệt - để ngó vào bên trong

Với việc hải táng Bin Laden ở ngoài biển, dường như quân đội Mỹ đã thể hiện quan điểm, sẽ không có nấm mồ nào tồn tại trên thế giới này cho những kẻ cực đoan, quá khích tới để tưởng niệm hay viếng thăm. Ngược lại, tờ Daily Mail cho rằng, rất có thể, những phần tử cực đoan Hồi giáo sẽ tự biến dinh thự tại Abbottabad, nơi ở cuối cùng của Bin Laden thành một đền thờ.

Ngay sau khi thông tin Bin Laden bị tiêu diệt tại dinh thự ở Abbottabad, Pakistan, khu vực này trở thành nơi được nhiều người từ phương xa kéo tới, đó là chưa kể tới lực lượng phóng viên hùng hậu.

Hang ổ của Bin Laden sắp biến thành... bảo tàng? ảnh 2

Những cậu bé này đang thu lượm xác chiếc trực thăng bị bắn hạ trong cuộc đột kích tiêu diệt Bin Laden để...bán cho du khách

Hang ổ của Bin Laden sắp biến thành... bảo tàng? ảnh 3

Nhiều thanh thiếu niên ở Pakistan bắt đầu lân la tới khu vực này để... hành nghề bán hàng rong. Chúng lượm những mảnh vụn của chiếc trực thăng Mỹ bị bắn hạ trong cuộc đột kích tiêu diệt Bin Laden hôm 1/5/2011 để mang đi bán cho các du khách như những vật lưu niệm.

Không chỉ vậy, một người dân còn cặm cụi trang trí kết hoa lên một chiếc xe đạp và rao rằng, đó là chiếc xe đạp của Bin Laden và dựng nó ở bên ngoài dinh thự ở Abbottabad, nơi Bin Laden đã ẩn náu trước khi bị bắn.

Hang ổ của Bin Laden sắp biến thành... bảo tàng? ảnh 4

Chiếc xe đạp của Bin Laden?

Bin Laden cũng không hề có đường dây điện thoại hay đường truyền Internet nào trong tòa nhà này. Bức tường bao xung quanh tòa nhà 3 tầng, nơi Bin Laden và gia đình sinh sống ở Abbottabad vô cùng cao lớn. Tòa nhà này được cho là lớn gấp 8 lần so với những dinh thự xung quanh vùng. Tuy nhiên, hàng chục người dân hiếu kỳ vẫn cố trèo lên những bức tường này để ngó vào bên trong.

Theo Lan Phương (Lao Động/DM)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm