Chùm ảnh: Phụ huynh khăn gói chở con về quê

(PLO)- Chiều 3_7, các thí sinh dự thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia đã hoàn thành xong môn Hóa học. Đối với các bạn dự thi khối A thì đây là môn thi cuối cùng. Bởi vậy, rất nhiều phụ huynh ở tỉnh đã thu xếp đồ đạc đứng trước cổng trường đợi con thi xong rồi về quê…

Mới 14 giờ chiều, chị Hoàng Mai (ngụ tỉnh Đồng Nai) đã có mặt trước cổng trường Đại học Bách Khoa TP.HCM để đợi con. Trên chiếc xe máy cũ, chị chở theo rất nhiều túi đồ đạc – là tất cả hành lí hai mẹ con chị mang theo khi lên Sài Gòn.

Mẹ ngồi đợi con… Chị đăm chiêu, lo lắng cho việc làm bài thi của con mà quên đi 2 chiếc giỏ xách phía sau lưng mình.

Chở con lên Sài Gòn thi, bác Nam mang theo những 20 kg gạo và rất nhiều đồ đạc.

Chiếc xe của một ông bố chu đáo. Anh cho biết mình mang theo cả quạt máy, xô chậu để tiết kiệm chi phí khi thuê trọ ở Sài Gòn. Chiều nay, hai bố con anh cũng lên đường về quê.

Ánh mắt của một người mẹ khi 16 giờ 20 rồi mà vẫn chưa thấy con ra khỏi cổng trường.

Nỗi lo lắng hiện rõ trên khuôn mặt người đàn ông này. Chiếc ba lô phía trước là hành lí mà anh và con mang theo khi đi thi.

Trong lúc chờ con làm bài thi, chị Nguyễn Thị Hoa (quê Bình Dương) đã ghé siêu thị mua quà mang về quê mà không để ý giờ giấc. Vì sợ con thi xong ra cổng mà không thấy mẹ, chị đã vô cùng lo lắng…

Hai mẹ con rời Sài Gòn trở về nhà…

Vợ chồng chị Mỹ Dung (quê Đồng Tháp) cùng nhau chở con lên Sài Gòn dự thi. Hôm nay, con gái anh chị đã hoàn thành xong môn thi cuối cùng nên cả nhà khăn gói tranh thủ về Đồng Tháp.

Hồng Trâm

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm