Cặp sinh đôi dính liền đầu học giỏi nhất lớp

"Tôi rất tức giận khi mọi người nhìn chằm chằm hoặc nói hai đứa là quái vật. Hai đứa là những bé gái bình thường nhưng cuộc sống của họ không dễ dàng kết hợp với nhau", mẹ của hai em, cô Claudia Dogaru nói.

Anastasia và Tatiana có não và các cơ quan riêng biệt nhưng Anastasia (cô bé quay được mặt ra ngoài) thì phải sống nhờ thận của chị gái.

Cặp sinh đôi dính liền đầu học giỏi nhất lớp ảnh 1
Alin Dogaru và vợ Claudia cùng con gái Tatiana (trái) và Anastasia
Tuy nhiên, một số người cho rằng Ana có tình trạng tốt hơn vì cô bé dễ dàng di chuyển hơn và có thể đứng thẳng được, trong khi Tati được kéo đi. Nhưng cặp song sinh này rất yêu thương nhau, bà Dogaru, một y tá cho biết. Alin, một mục sư, bố của cặp song sinh, cho biết ông chờ đợi một bước đột phá của y học để có thể chia tách hai chị em. "Điều đó thực sự đau đớn", người bố 36 tuổi nói.
Cặp sinh đôi dính liền đầu học giỏi nhất lớp ảnh 2
Cặp song sinh làm mọi việc cùng nhau

Cặp sinh đôi dính liền đầu học giỏi nhất lớp ảnh 3
Cặp song sinh được sinh ra ở Rome và đi học ở Chicago
"Tách chúng là một con dao hai lưỡi. Điều đó sẽ thay đổi cuộc sống của chúng nhưng cũng có thể kết thúc nó. Con gái của chúng tôi rất đặc biệt. Chúng tôi muốn chúng có cuộc sống lâu dài và hạnh phúc. Chúng tôi đang trong một cuộc đua chống lại thời gian". Claudia, mẹ của cặp song sinh, phát hiện ra mình đang mang thai dính liền vào tháng 9 năm 2003 khi đang mang thai tháng thứ 4. Gia đình và bạn bè thúc giục hai vợ chồng phá thai nhưng họ đã từ chối vì tin rằng Chúa đã gửi những đứa con gái cho họ vì một mục đích.
Cặp sinh đôi dính liền đầu học giỏi nhất lớp ảnh 4
Cả hai bé đều thích bơi lội
Cặp song sinh có 1/4 cơ hội sống sót và đã thành công bằng phương pháp mổ đẻ tại Rome vào tháng 1/2004. Claudia sau đó đã phải đợi năm ngày để có thể nhìn thấy con được hồi phục vì bị nhiễm trùng. "Khi nhìn thấy hai đứa, tôi thực sự thấy được niềm vui và tình yêu.", cô nói. Một ca phẫu thuật tách rời đã được dự định thực hiện vào năm 2007 nhưng phải hoãn lại vì quá nguy hiểm. Gia đình cho biết phải đợi đến lúc huyết áp của cả hai cô bé trở nên cân bằng nhưng chưa có một kĩ thuật nào có thể đảm bảo khi hệ thống mạch máu của họ được tách rời.
Cặp sinh đôi dính liền đầu học giỏi nhất lớp ảnh 5
Ảnh chụp não năm 2004 cho thấy đầu của hai bé dính vào nhau. Hai bé cần một bước đột phá để có thể có cuộc sống riêng.
Gia đình hai bé hiện vẫn mong mỏi một bước đột phá để hai bé có một cuộc sống riêng. "Luôn có rủi ro với mỗi ca phẫu thuật và chúng tôi chấp nhận điều đó, Nhưng chúng tôi cần một khả năng sống cao hơn. Tiếp tục để hai đứa dính liền với nhau, chúng tôi không biết là được bao nhiêu năm nữa. Nhiều người nói rằng chúng không thể qua được tuổi 11. Cô Claudia nói thêm: "Hai đứa có một tình yêu thực sự với cuộc sống. Năm trước, chúng đứng đầu lớp và chúng thích bơi lội". Theo Thanh Xuân (Bee.net, DailyMail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm