NGHỆ AN:

Bắt được rùa lạ, nghi là loài rùa biển cực kỳ quý hiếm

Sự việc bắt được con rùa lạ khiến nhiều người dân nơi đây xôn xao, tò mò kéo đến xem. Anh Nguyễn Văn Hương - một ngư dân - cho biết: "Chúng tôi chưa từng thấy con rùa hình dáng kỳ lạ này bao giờ. Nó to quá, nặng khoảng 4 tạ đấy, nó cũng hiền lắm...".
 
Ý kiến của anh Hương cũng được nhiều người đồng tình. Họ đều khẳng định chưa từng nhìn thấy con rùa lạ thế này và rất mong cơ quan chuyên môn xác định rõ loài rùa này.

Bắt được rùa lạ, nghi là loài rùa biển cực kỳ quý hiếm ảnh 1

Theo quan sát của phóng viên, mai rùa màu đen bóng, trên mai có 8 kẻ sọc, dài khoảng 1m8, thân ngang khoảng 1m, ước chừng nặng 3,5 - 4 tạ. Theo tính toán phải có khoảng 8 người hợp sức mới khiêng được con rùa này lên.
 
Hiện con rùa vẫn sống khỏe mạnh. Người phát hiện ra rùa cho biết tổ chức hoặc cá nhân nào muốn sở hữu con rùa lạ này phải trả ông ít nhất 10 triệu đồng.
 
Một số hình ảnh về con rùa lạ được ngư dân biển Quỳnh Lưu phát hiện hôm 1/5/2011

Bắt được rùa lạ, nghi là loài rùa biển cực kỳ quý hiếm ảnh 2

Nhiều người muốn lại gần xem rùa

Bắt được rùa lạ, nghi là loài rùa biển cực kỳ quý hiếm ảnh 3

Mai rùa khá lạ

Bắt được rùa lạ, nghi là loài rùa biển cực kỳ quý hiếm ảnh 4

Bắt được rùa lạ, nghi là loài rùa biển cực kỳ quý hiếm ảnh 5

Con rùa lạ đang bị neo bên bờ biển bằng dây thừng

Qua tìm hiểu phóng viên phán đoán con rùa lạ nói trên là rùa luýt - một loài động vật cực kỳ quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng, cần được bảo vệ.
 
Theo thông tin trên Internet, rùa luýt, loài rùa biển lớn nhất thế giới và đang có tên trong danh sách các loài bị đe dọa tuyệt chủng, xuất hiện trên trái đất từ hơn 100 triệu năm trước, là một trong những loài sống trên quy mô rộng nhất thế giới. Chúng có thể dài tới 3m khi trưởng thành, tuy nhiên dân số của chúng hiện đang bị suy giảm nhanh, chủ yếu do hoạt động đánh bắt cá và bị con người lấy trứng.
 
Mới đây, vào ngày 17/2/2011, các chuyên gia bảo tồn Khairul Amra - Indonesia cho biết họ vừa tìm thấy một con rùa luýt trên một bờ biển ở đảo Sumatra, Indonesia.

Bắt được rùa lạ, nghi là loài rùa biển cực kỳ quý hiếm ảnh 6

Con rùa luýt được phát hiện tại Indonesia vào tháng 2/2011 có vẻ ngoài, đặc biệt là phần mai, khá giống với con rùa ngư dân Quỳnh Lưu vừa bắt được.
 

Theo Nguyễn Duy - Chiến Khánh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm