20.000 đôi giày 'biểu tình' tại Paris

(PLO)- Sau vụ khủng bố ở Paris (13-11) chính quyền có lệnh cấm tụ tập đông người, đồng nghĩa với việc không được biểu tình. Nhằm bày tỏ chính kiến với Hội nghị thượng đỉnh về Biến đổi khí hậu lần thứ 21 (COP) diễn ra từ 30-11 đến 11-12, người dân Paris đã có sáng kiến khi biến Place de la République - quảng trường Cộng Hòa, thành tác phẩm nghệ thuật sắp đặt: xếp 20.000 đôi giày tượng trưng cho 20.000 người biểu tình.

Do lệnh cấm tụ tập đông người, do lo ngại về an ninh quốc gia sau vụ khủng bố ngày 13-11. Các nhà biến đổi khí hậu đã không thể xuống đường để diễu hành.


Nhưng lệnh cấm không thể ngăn cản họ đưa ra thông điệp của mình. 

 

Một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt đường phố được trưng bày với hơn 20.000 đôi giày tượng trưng cho 20.000 người biểu tình bày tỏ chính kiến về biến đổi khí hậu


"Những đôi giày được diễu hành đối với chúng tôi", một người đàn ông ở Paris, René Stroh, nói.


Một đoàn kịch của Úc ăn mặc như  những"thiên thần khí hậu" đi chân trần qua các hàng giày, đưa ra các mối đe dọa liên tục của sự thay đổi khí hậu.

 

Có hơn 150 nhà lãnh đạo quốc tế đã có mặt tại trung tâm hội nghị ở khu Le Bourget, Paris dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt của lực lượng an ninh Pháp. 

 
Theo thống kê của Liên Hiệp Quốc, COP21 là cuộc gặp gỡ lớn nhất trong lịch sử của nguyên thủ và lãnh đạo các nước.

 
Việt Nam có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự.  

 
Nhìu nhân vật nổi tiếng thế giới như đức Giáo hoàng, Tổng thư ký LHQ, các ngôi sao ca nhạc, diễn viên... cũng gửi giày tới tham gia biểu tình

Tú Quyên (Theo CNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm