Xem miễn phí 17 phim truyện Việt Nam

Khán giả nhận giấy mời xem phim tại các rạp trên từ ngày 5 đến 8-3. Đó là thông tin được công bố tại buổi họp báo về giải thưởng do Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức vào sáng 2-3 tại TP.HCM.

Giải thưởng điện ảnh Cánh diều 2014 sẽ có sự góp mặt tranh giải của 137 phim, trong đó hạng mục phim truyện nhựa có 17 phim tham dự. Bà Nguyễn Thị Hồng Ngát, Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, cho biết tiêu chí chấm giải Cánh diều cho các phim năm nay là: “Đề cao tác phẩm điện ảnh, phim truyền hình có dấu ấn sáng tạo trong nghệ thuật thể hiện, mang đậm bản sắc dân tộc, giàu giá trị nhân văn và đạt hiệu quả xã hội tích cực”.

Bà Nguyễn Thị Hồng Ngát (đứng) giới thiệu về các phim tranh giải tại giải Cánh diều 2014 ở buổi họp báo vào sáng 2-3. Ảnh: QT

17 phim điện ảnh tranh giải tại Cánh diều vàng ở hạng mục phim truyện điện ảnh có những phim mới công chúng chưa biết đến: Sống cùng lịch sử, Thầu Chín ở Xiêm, Những đứa con của làng, Mộ gió; bên cạnh đó là những phim đã ra rạp và từng có doanh thu khá cao: Scandal: Hào quang trở lại, Quả tim máu, Để Mai tính 2, Chàng trai năm ấy, Hương ga, Đoạt hồn

Giải thưởng điện ảnh Cánh diều là một trong những hoạt động kỷ niệm ngày Điện ảnh Việt Nam 2015 (15-3-2015). Lễ trao giải Cánh diều 2014 và nghi thức kỷ niệm ngày Điện ảnh Việt Nam sẽ được tổ chức vào lúc 20 giờ ngày 12-3 tại Trung tâm Tổ chức sự kiện Queen Hall (5 Nguyễn Tất Thành, quận 4, TP.HCM) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9.

Bên cạnh giải thưởng, ngày Điện ảnh Việt Nam còn có những hoạt động nổi bật: Tổ chức cho hội viên, nghệ sĩ về thăm địa điểm tác nghiệp của Điện ảnh Nam Bộ trước đây tại Mộc Hóa (Long An), kết hợp với chiếu phim, giao lưu với khán giả địa phương; làm clip về ngày Điện ảnh Việt Nam và tôn vinh hai nghệ sĩ có cống hiến xuất sắc cho điện ảnh dân tộc: Đạo diễn NSND Ngô Mạnh Lân và NSND Nguyễn Thế Anh.

QUỲNH TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm