VTV có được phép phát trích đoạn Paris By Night?

Thu Phương trên ghế giám khảo The Voice.ẢNH: LÝ VÕ PHÚ HƯNG

Hình ảnh Thu Phương trong chương trình Paris By Night số 110, chủ đề Phát lộc đầu năm mừng xuân 2014, được ghi hình tại Pechanga Resort & Casino (Mỹ) vào 11-2013, phát hành bản DVD & Bluray vào tháng 1-2014. Hình ảnh The Voice trích dẫn là Thu Phương đang biểu diễn ca khúc Hà Nội 12 mùa hoa.

Đây không phải là lần đầu các tiết mục Paris By Night xuất hiện trên sóng truyền hình Việt Nam. Chương trình Gương mặt thân quencũng đã phát sóng các clip của ca sĩ Việt Nam trong chương trình Paris By Night để thí sinh giả giọng theo như: Gương mât thân quen nhí 2014, tiết mục Gia Huy, Thu Phượng hát bài Chị tôi giả Bằng Kiều chiếu clip Bằng Kiều hát trong Paris By Night; tương tự như thế ở tiết mục: Bảo Nghi – Ngân Quỳnh hoá thân thành ca sĩ Khánh Hà hát Nắng có còn xuân. Hay ở Gương mặt thân quen 2014, Hoài Lâm giả Quang Lê khi hát Thương về miền Trung và gần nhất cũng chương trình này vừa phát sóng là tiết mục Thanh Duy giả ca sĩ Minh Tuyết trong ca khúc Đã không yêu thì thôi. Tất cả các tiết mục này đều có phần chiếu clip các nghệ sĩ để khi xem thí sinh giả theo, khán giả có sự so sánh.

Thu Phương trên ghế giám khảo The Voice.ẢNH: LÝ VÕ PHÚ HƯNG

Nhiều khán giả khi xem chương trình đã đặt câu hỏi: Việc VTV phát trích các clip từ chương trình Paris By Night như vậy liệu có hợp pháp?

Trao đổi với PLO, ông Phạm Đình Thắng, Cục phó Cục nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTT&Dl) cho biết: “Cho đến nay, Paris By Night vẫn chưa được phép phổ biến tại Việt Nam. Với các trường hợp báo nêu, Cục phải xác minh lại cụ thể từng vụ việc với VTV mới có ý kiến chính thức”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm