Vĩnh biệt nhà văn Thượng Hồng và nhà thơ Nguyễn Bắc Sơn

Nhà văn Thượng Hồng tên thật là Huỳnh Thượng Đẳng, sinh ngày 2-1- 1938 tại An Giang. Từ năm 1954, ông lên Sài Gòn sinh sống và bắt đầu viết truyện từ đầu thập niên 1960 (cùng thời với nhà văn Dương Hà, 2 soạn giả Hà Triều - Hoa Phượng...). Ông đã viết hơn 400 cuốn, xuất bản và bán trên 1 triệu bản chủ yếu là truyện ma với nhiều bút danh nhưHoàng Phương Hùng, Thượng Hồng, Hoàng Khuynh, Thượng Vũ, nhưng đáng chú ý nhất là Người khăn trắng được sử dụng khi viết những tập tiểu thuyết kinh dị. Bút danh “Người khăn trắng” được nhà văn Thượng Hồng dùng từ những năm đầu thập niên 1960 khi còn học ở Đại học Văn Khoa Sài Gòn.

Người viết truyện ma nhiều nhất VN qua đời

Nhà văn Thượng Hồng - Ảnh: gia đình nhân vật cung cấp

Ông được Trung tâm kỷ lục Việt Nam (Vietkings) công nhận là Người viết truyện ma nhiều nhất Việt Nam bị đột quỵ và qua đời ở tuổi 77. Ngay chiều nay (4-8), linh cữu của ông sẽ được hỏa táng tại Nghĩa trang Đa Phước, TP.HCM.

Nhà thơ Nguyễn Bắc Sơn. Ảnh từ FB của nhà thơ

Nhà thơ Nguyễn Bắc Sơn tên thật Nguyễn Văn Hải, sinh năm 1944 tại Phan Thiết. Ông ra đi ở tuổi 72 sau một thời gian nằm bệnh.

Nhà thơ Nguyễn Bắc Sơn (ngồi) cùng vợ và các bạn thơ trong chuyến gặp gỡ năm 2014. Ảnh: Blo Ngô Đình Miên

Nhà thơ Nguyễn Bắc Sơn (ngồi) cùng vợ và các bạn thơ trong chuyến gặp gỡ năm 2014. Ảnh: Blog Ngô Đình Miên

Ông nổi tiếng qua tập thơ “Chiến tranh Việt Nam & Tôi”, được xuất bản năm 1973 và được nhiều người mến mộ, tạo được tiếng vang trong làng thơ miền Nam lúc bấy giờ. Từ trước 1975 với những vần thơ lãng tử mà khốc liệt như chính cuộc chiến tranh đang tràn qua quê hương của ông.

Thông tin tang lễ nhà thơ Nguyễn Bắc Sơn

Theo tin từ gia đình, 19g ngày 4-8 sẽ làm lễ nhập quan nhà thơ Nguyễn Bắc Sơn, lễ viếng bắt đầu ngay sau đó đến hết ngày 5-8.

6g ngày 6-8 sẽ di quan nhà thơ hỏa thiêu tại Vũng Tàu (Nguồn TTO).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm