Việt Trinh làm đạo diễn phim hướng thiện

Cuối năm nay Việt Trinh sẽ lần đầu tiên thử sức vai trò đạo diễn bằng bộ phim truyền hình dài 30 tập mang tên Nhân quả. Phim kể về cuộc đời thật của sáu nhân vật từng là giang hồ số má, nay quay đầu hướng thiện. Những người này đều đang còn sống. Hiện Việt Trinh đang cùng biên kịch Châu Thổ xây dựng kịch bản.

Chưa tốt nghiệp nhưng sẽ cố làm đạo diễn

. Phóng viên: Chị có từng học đạo diễn, có tự tin vào phim của mình?

+ Việt Trinh: Trinh muốn dùng điện ảnh để truyền đến khán giả những tư tưởng, cách sống tốt đẹp, làm thiện, tránh ác. Trinh muốn khán giả thấy những tấm gương sống tốt, nỗ lực hướng thiện sau quãng đời đen tối. Trinh sẽ cố hết sức làm một bộ phim không bị đồng nghiệp chê dở. Trinh có học đạo diễn nhưng chưa tốt nghiệp. Làm phim này, Trinh không đứng một mình mà được sự hỗ trợ của rất nhiều người như đạo diễn Lê Cung Bắc, biên kịch Châu Thổ…

. Nếu Nhân quả không là phim có ý nghĩa từ thiện, chị có quay lại điện ảnh không?

+ Lòng đam mê nghề nghiệp luôn có nhưng có lẽ không đủ để Trinh quay lại với nghề. Hơn năm năm qua, cuộc sống của Trinh gắn liền với công tác từ thiện. Trinh thấy thật vui sướng khi giúp những người khó khăn. Trinh muốn giúp người khác nhiều hơn nữa nên dùng khả năng nghề nghiệp của mình để người xem biết đến những điều tốt đẹp.

Việt Trinh làm đạo diễn phim hướng thiện ảnh 1

Việt Trinh và ca sĩ Quách Tuấn Du đang tặng quà cho bệnh nhân AIDS ở BV Nhân Ái thuộc tỉnh Bình Phước trong chuyến đi từ thiện ngày 2-6 do chị vận động, tổ chức.

Sống bằng thù lao nghệ thuật

. Có một khoảng thời gian dài tách rời điện ảnh, chị đã sống như thế nào? Còn về tương lai, chị định hướng cuộc sống ra sao, có phải chị làm buôn bán như có báo đã đưa tin?

+ Hơn hai năm qua Trinh chỉ sống bằng tiền để dành. Trinh cũng đã bán xe riêng. Hai năm rồi và hiện nay Trinh tiết kiệm và dành dụm, có 10 đồng chỉ xài ba đồng, hai đồng giúp người khác, năm đồng để dành. Nhưng Trinh vẫn thấy mình an ổn, thanh thản và vui khi giúp được người khác. Có lẽ lần này Trinh sẽ ở lại luôn với điện ảnh, làm nghề để lo cho cuộc sống của mình. Có thể Trinh sẽ nhận một số vai trong phim truyền hình mà mình thấy kịch bản tốt.

. Chị có hài lòng về phim Duyên trần thoát tục? Chị sẽ làm phim như thế nào?

+ Có nhiều đánh giá khác nhau về Duyên trần thoát tục nhưng Trinh hài lòng vì bộ phim đã có doanh thu rất cao, làm từ thiện giúp được rất nhiều người.

Phim do Trinh đạo diễn sẽ làm kỹ. Diễn viên không thuộc kịch bản, Trinh không quay.

Muốn làm cho người khác vui

. Nếu có người nhắc đến quá khứ, dư luận về chị là một ngôi sao xấu tính, một diễn viên ăn chơi, thường say xỉn ở vũ trường, chị có khó chịu không?

+ Trinh cảm ơn những ngày không tốt đẹp đã qua để có Việt Trinh sống an lành, biết giúp người khác như hiện nay. Với Trinh bây giờ, nghe người ta nói xấu, nếu đúng mình sửa sai, nếu họ nói oan, nói sai, thậm chí dựng cả một câu chuyện không có về mình, Trinh cũng xem như gió thoảng mây bay. Trinh bây giờ gần như thề không đến vũ trường nữa. Nếu có đến, chỉ là bạn bè sinh nhật mời, mình đến rồi về, không ngồi lại. Trinh không nói vũ trường xấu, người đến đó cũng không xấu, chỉ có những người đến rồi làm xấu vũ trường. Trinh không muốn người ta nói “Việt Trinh ăn chơi ở vũ trường mà làm từ thiện cái gì”. Trinh phải giữ cho mình, giữ cho những người đã tin mình, giao đồng tiền cho mình làm từ thiện.

. Để bước ra khỏi quá khứ không đẹp, chị đã bắt đầu như thế nào?

+ Có một thời gian Trinh sống như sống không nổi vì đau khổ, buồn phiền.  Nhưng sau đó Trinh dần bình tĩnh lại, suy nghĩ, từ bỏ dần những tham muốn khiến mình đau khổ. Trinh không còn nhìn vào mình để đau khổ nữa mà biết nhìn ra cuộc sống chung quanh, nhìn người khác để thấy mình hạnh phúc, mình còn có cái hơn người và để chia sẻ như làm từ thiện.

Lúc đầu Trinh tham gia từ thiện là do người khác rủ. Lâu dần Trinh thấm niềm vui được cho đi, được làm cho người khác vui mình thấy hạnh phúc, Trinh mới thực tâm làm từ thiện vì muốn giúp người mà không mong cầu gì lại.

. Xin cảm ơn chị.

Gia đình Trinh là dân Sài Gòn đi kinh tế mới, nhà đông con nên cuộc sống rất nghèo khổ. Hồi đó má Trinh phải đi buôn bán lo cho đàn con. Thời bao cấp, những xe hàng luôn chật cứng hành khách và hàng hóa, người đi xe thường phải đứng, đu bám vào xe. Có một lần má Trinh bị té xuống đường, đổ máu. Hai anh em Trinh chạy lại đỡ má dậy đau đớn khóc nức nở. Trinh thầm ao ước lớn lên sẽ làm có tiền lo cho má Trinh. Khi đi đóng phim, lần đầu tiên lãnh được tiền, Trinh đã chia cho má Trinh và các anh em, ngoài ra dành một ít mua đồ ăn thật ngon về tự tay nấu cho má ăn. Giây phút má Trinh ăn được miếng ngon do chính đồng tiền mình làm ra, tự tay nấu là giây phút hạnh phúc và đẹp nhất cuộc đời Trinh.

HÒA BÌNH - HIỀN TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm