Việt Nam không tham dự HHHV Thế giới 2010

Trong những ngày qua, mặc dù thông tin về hai cuộc thi sắc đẹp lớn là HH Việt Nam và HH Thế giới người Việt đang thu hút sự quan tâm, chú ý của dư luận và giới truyền thông thì khán giả cũng không khỏi băn khoăn về thí sinh đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi HHHV 2010 vì thời điểm bắt đầu cuộc thi đã tới gần.

PV đã có cuộc phỏng vấn độc quyền với Bà Lê Diễm Ly - Giám đốc Marketing của công ty Unicorp - đơn vị có trách nhiệm tuyển và cử thí sinh tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ hàng năm. Bà Lê Diễm Ly đã chia sẻ một số thông tin về cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2011 có khả năng được tổ chức tại Việt Nam cũng như công bố chính thức thông tin về đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Hoàn Vũ 2010.

Việt Nam không tham dự HHHV Thế giới 2010 ảnh 1

Bà Lê Diễm Ly (phải) tiễn Võ Hoàng Yến lên đường tham dự HHHV 2009 tại Bahamas (Ảnh: Hoàn Vũ)
Theo như thông tin mới nhất, Tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ (MUO) muốn Việt Nam trở thành chủ nhà của cuộc thi lần thứ 60 diễn ra vào năm 2011. Bà có thể cho biết lời ngỏ này bắt đầu từ thời điểm nào và lí do tổ chức HHHV muốn lựa chọn Việt Nam?

Lời ngỏ này đã chính thức được đề cập vào cuối năm 2009, và đến tháng 06/2010, tổ chức Hoa Hậu Hoàn Vũ và công ty Hoàn Vũ đã chính thức sắp xếp buổi gặp gỡ và trao đổi tại Việt Nam. Có nhiều lý do được họ đưa ra cho việc lựa chọn Việt Nam cho năm 2011, tuy nhiên lý do lớn nhất là Việt Nam có nền văn hóa lâu đời giúp đem lại rất nhiều hoạt động thú vị cho cuộc thi. Bên cạnh đó, niềm hiếu khách và thân thiện của người Việt góp phần tăng thêm nét đẹp rực rỡ cho cuộc thi.

Riêng với công ty Hoàn Cầu và Hoàn Vũ là hai đơn vị có đầy đủ điều kiện và đáp ứng tốt nhất những yêu cầu chuyên nghiệp của cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ với kinh nghiệm tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Việt Nam không tham dự HHHV Thế giới 2010 ảnh 2

Trung tâm hội nghị sắc đẹp tại Nha Trang - nơi tổ chức HHHV 2008

Trong những ngày đàm phán và tìm hiểu diễn ra cuối tháng 6 vừa qua, Tổ chức HHHV và công ty Hoàn Vũ đã thống nhất được những điểm gì liên quan đến việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2011 tại Việt Nam?

Nhìn chung, chúng tôi đã từng hợp tác và có 1 lần kinh nghiệm để hiểu những gì cần chuẩn bị, tuy nhiên với các hoạt động đặc biệt của năm 2011 thì hoạt động của cuộc thi lần này sẽ cần được bàn thảo thêm để chuẩn bị cho một sự kiện quan trọng của tổ chức Hoa Hậu Hoàn Vũ chứ không đơn giản chỉ là một cuộc thi sắc đẹp như hàng năm.

Theo sát các thí sinh Việt Nam khi tham dự cuộc thi HHHV, bà có thể đánh giá những ưu và nhược điểm của Việt Nam trong việc triển khai tổ chức cuộc thi HHHV 2008? Nếu Việt Nam chính thức trở thành chủ nhà của cuộc thi HHHV 2011, theo bà, điểm nào cần chú ý trong công tác tổ chức để hoàn thiện vai trò chủ nhà?

Việc tổ chức một sự kiện có quy mô lớn luôn cần sự phối hơp từ nhiều phía mà có thể hiểu ngắn gọn là “Thiên thời, Địa lợi, Nhân hòa”. Và điều đó có thể coi là sự thuận lợi của chúng tôi trong năm 2008, tuy nhiên mặt hạn chế lớn nhất và đáng kể nhất có lẽ chỉ là vấn đề thời gian khi chúng tôi bắt tay thực hiện chỉ trong vòng 7 tháng kể từ ngày quyết định tổ chức.

Với năm nay, theo cá nhân mình tôi coi việc hai bên có câu trả lời sớm nhất sẽ là điểm quan trọng trong công tác tổ chức nhằm đảm bảo mọi công việc được chuẩn bị hoàn hảo và hiệu quả cao nhất khi thực hiện.

Việt Nam không tham dự HHHV Thế giới 2010 ảnh 3

Dương Trương Thiên Lý - Võ Hoàng Yến - Nguyễn Thùy Lâm

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2010 không được tổ chức, thời điểm cuộc thi HHHV khởi tranh đã cận kề. Chị có thể vui lòng cho 2Sao những thông tin chính thức về đại diện của Việt Nam tham dự HHHV 2010?

Cuộc thi năm nay chúng tôi rất tiếc khi phải quyết định không tham dự bởi lý do không tìm được thí sinh thực sự phù hợp.

Sau cuộc thi HHHV Việt Nam 2008, cả Hoa hậu Thùy Lâm, Á hậu 1 - Hoàng Yến (đại diện thi HHHV 2009), Á hậu 2 - Dương Trương Thiên Lý (đại diện thi HHTG 2008) dường như vẫn chưa thực sự thể hiện hết vai trò của mình đối với các công tác xã hội và hoạt động cộng đồng. Hoàng Yến có được xem là người kế nhiệm Thùy Lâm từ thời điểm tham dự Hoa hậu Hoàn Vũ 2009 hay không?

Chúng tôi rất vui khi cả 3 danh hiệu cao nhất của cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam đều đã có những thành tựu và những trải nghiệm tuyệt vời khi họ cùng có cơ hội tham dự những đấu trường sắc đẹp quốc tế. Việc chúng tôi lựa chọn Hoàng Yến với danh hiệu Á hậu 1 Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam để tham dự cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ năm 2009 với vai trò đại diện cho Việt Nam không có nghĩa là người kế nhiệm cho vai trò Hoa Hậu của Thùy Lâm bởi danh hiệu của các bạn đã được xác định tại cuộc thi trong nước.

Xin cảm ơn bà!

Theo Quang Ninh (2Sao)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm