Vẻ đẹp thuần Việt sẽ lên ngôi?

Nhiều người đang hồi hộp chờ đợi xem người đẹp nào sẽ đăng quang nhưng cho đến lúc này, mọi thông tin về kết quả cuộc thi vẫn kín như bưng. Theo dự đoán, nhiều khả năng vương miện sẽ thuộc về một trong số người đẹp từ nước ngoài trở về.

Bí mật đến phút chót…

Tối nay (21-8), tại sân khấu nhạc nước Vinpearl Land sẽ diễn ra đêm chung kết HHTGNV 2010. Cho đến lúc này, không một phóng viên nào được xem thiết kế sân khấu, phần tập luyện chuẩn bị cho đêm chung kết. Thông tin từ ban tổ chức chỉ gói gọn: Sau hơn hai tuần chuẩn bị, một sân khấu hoành tráng, đậm nét Việt đã được dựng lên sân khấu nhạc nước. Được biết, toàn bộ hệ thống âm thanh, ánh sáng do Công ty Âm thanh, ánh sáng Ngọc Vũ (TP.HCM) cung ứng, đơn vị xây dựng sân khấu là AV Production của đạo diễn Phạm Hoàng Nam. Đài Truyền hình Việt Nam đã mang đến hai xe truyền hình lưu động, camera quay toàn cảnh trên cao và nhiều thiết bị hiện đại khác… Tham gia đêm chung kết, ngoài nhóm nhạc Il Divo còn có ca sĩ Hồng Nhung, Hoàng Anh Tuấn. Dẫn chương trình cho đêm chung kết là Anh Tuấn - Jennifer Phạm. Chương trình do đạo diễn Đỗ Thanh Hải và Phạm Hoàng Nam làm tổng đạo diễn.

Những ứng viên sáng giá

Sau hơn hai tuần tập luyện, thi diễn, có thể thấy chất lượng thí sinh không đồng đều. Những gương mặt trong nước từng được đặc cách vào thẳng vòng chung kết như Phan Thị Mơ (giải Nhất Duyên dáng miệt vườn - Festival Trái cây 2010), Lê Huỳnh Thúy Ngân (khôi 1 - Hoa khôi trang sức Việt Nam 2009), Phan Thị Hương Giang (khôi 2 - Hoa khôi trang sức 2009) đã không để lại nhiều dấu ấn. Qua các phần thi phụ, ban giám khảo đã chọn năm người đẹp vào tốp 15 người đẹp nhất, gồm: Người đẹp thể thao Victoria Phạm Thúy Vi, Người đẹp tài năng Nguyễn Thanh Huyền, Người đẹp thời trang Ninh Hoàng Ngân, Người đẹp áo dài Hạ Thị Hoàng Anh, Người đẹp biển Nguyễn Ngọc Kiều Khanh. 10 gương mặt còn lại của tốp 15 vẫn còn là ẩn số. Ban giám khảo, ban tổ chức cũng như những chuyên gia tập luyện cho thí sinh đều rất kín tiếng trong việc đánh giá thí sinh, tất cả đều trả lời theo kiểu “dĩ hòa vi quý” như: “các em đều rất đẹp, cơ hội vẫn còn chia đều cho tất cả”, “chưa thấy ứng cử viên hoa hậu”…

Vẻ đẹp thuần Việt sẽ lên ngôi? ảnh 1

Ninh Hoàng Ngân.

Vẻ đẹp thuần Việt sẽ lên ngôi? ảnh 2

Nguyễn Ngọc Kiều Khanh.

Ở vòng chung kết 2010, thí sinh từ nước ngoài trở về có vẻ nổi bật hơn thí sinh trong nước. Nhiều khả năng hoa hậu sẽ là một người đẹp từ nước ngoài trở về. Gương mặt ấn tượng nhất của vòng chung kết HHTGNV 2010 là Daniela Nguyễn Thu Mây (SBD 888, cao 1,67 m, nặng 48 kg, số đo ba vòng: 80-59-89), sinh viên Trường Đại học Kinh tế Praha, Cộng hòa Czech. Mang trong mình dòng máu Việt-Czech, Thu Mây có nét đẹp pha trộn Á-Âu rất điển hình với đôi mắt sâu, chiếc mũi cao, làn da trắng và nụ cười rạng rỡ. Người đẹp Thu Mây đặc biệt thu hút người khác bởi sự duyên dáng và tự tin trong khi trình diễn, khả năng trò chuyện bằng tiếng Việt rất lưu loát. Tuy nhiên, sự bất lợi về hình thể nên rất nhiều khả năng Thu Mây sẽ không thể vươn lên ngôi vị cao nhất mà chỉ dừng lại ở vị trí á hậu.

Cuộc thi HHTGNV 2010 có một gương mặt nổi trội là Nguyễn Ngọc Kiều Khanh (SBD 588, cao 1,76 m, nặng 53 kg, số đo ba vòng: 85-63-94), từng đoạt giải Hoa hậu Việt Nam Liên minh châu Âu 2009. Nếu như Thu Mây gây ấn tượng bởi nét đẹp hiện đại thì Kiều Khanh lại hút hồn bởi nét đẹp thuần Việt với gương mặt phúc hậu, má lúm đồng tiền rất duyên. Kiều Khanh đặc biệt ấn tượng khi khoác chiếc áo dài truyền thống… Điểm yếu của người đẹp trở về từ Đức là hơi nhút nhát khi trình diễn trên sân khấu, kinh nghiệm ứng xử vì tuổi đời của Kiều Khanh còn quá trẻ (SN 1991, vừa tốt nghiệp THPT). Những ngày qua Kiều Khanh đã nỗ lực và tiến bộ rất nhiều. Theo đánh giá của giới phóng viên, người đẹp Kiều Khanh là ứng cử viên số một cho ngôi vị HHTGNV 2010. Ninh Hoàng Ngân (SBD 865, cao 1,74 m, nặng 51 kg, số đo ba vòng: 84-62-91) cũng là gương mặt đáng chú ý. Người đẹp đến từ TP.HCM có gương mặt đẹp, chỉ số hình thể khá tốt và phong cách trình diễn ấn tượng (đã giành được giải Người đẹp thời trang). Ngay từ khi đặt chân đến Vinpearl Land, Hoàng Ngân đã được cánh phóng viên để mắt đến. Sẽ không có gì bất ngờ nếu Hoàng Ngân lọt vào tốp 5 người đẹp vòng thi ứng xử, nếu may mắn Hoàng Ngân có thể là một trong hai á hậu của cuộc thi. Ngoài ba gương mặt nói trên, những người đẹp như Nguyễn Mai Anh (SBD 333), Nguyễn Thanh Huyền (SBD 589), Victoria Phạm Thúy Vy (SBD 808)… cũng có khả năng lọt vào tốp những người đẹp có thứ hạng cao.

Nguyễn Ngọc Kiều Khanh - Niềm hy vọng số một

Hoa hậu Ngô Phương Lan: Em đã từng làm giám khảo cuộc thi ở khu vực châu Âu nên em thấy các thí sinh ở đây như Kiều Khanh, Mai Anh đều rất triển vọng. Em cũng rất thích Thu Mây, người mang trùng số báo danh với em ở cuộc thi lần trước (SBD 888)… Ngoài ra, các thí sinh ở trong nước đều tỏ ra rất tự tin trong cách biểu diễn và đã có những sự thể hiện khá xuất sắc.

Nhà báo Ngô Bá Lục: Tôi rất ấn tượng với Daniela Nguyễn Thu Mây bởi từ cô ấy tỏa ra một sức hút của sự thông minh, vẻ đẹp tâm hồn Việt. Nhưng xét một cách tổng quan, tôi nghĩ Nguyễn Ngọc Kiều Khanh là ứng cử viên số một. Ở Kiều Khanh hội tụ tất cả yếu tố của một hoa hậu: hình thể và gương mặt đẹp, kỹ năng trình diễn của Khanh cũng tiến bộ rất nhiều trong những ngày qua.

THÀNH NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm