Trưng bày 4.000 đầu sách và giới thiệu các tác giả xứ Quảng

Sáng nay, Ngày sách Việt Nam lần 2 đã được UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức với gần 4.000 đầu sách gồm nhiều lĩnh vực như: chính trị, khoa học, tự nhiên, lịch sử, văn hóa, đời sống xã hội…để phục vụ bạn đọc.

Các đầu sách về chủ quyền biển đảo cũng được trưng bày để bạn đọc tìm hiểu - Ảnh LÊ PHI

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng triển lãm các đầu sách của gần 40 tác giả, nhóm tác giả là hội viên Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Nam. Đây là thành quả sáng tạo miệt mài, bền bỉ, tâm huyết trong hơn 10 năm qua của các văn nghệ sĩ xứ Quảng.

Theo đó các gian sách được sắp xếp theo các mô hình chủ đề như: Lăng Bác Hồ, Ngọn Hải đăng của Biển đảo Việt Nam xoay quanh chủ đề về Đảng- Bác Hồ; Kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; chủ quyền biển đảo Việt Nam và Văn hóa, danh nhân xứ Quảng… Đặc biệt, tham gia triển lãm lần này, Bưu điện tỉnh Quảng Nam đã chọn trưng bày năm bộ tem bưu chính với chủ đề “Quảng Nam – Địa linh nhân kiệt” gồm: Bàn tay kỳ diệu, Quảng Nam địa linh nhân kiệt, Con đường Di sản, Thông tin liên lạc xưa và nay.

Ngày sách năm nay của Quảng Nam còn có các hoạt động phụ trợ và bán sách, ấn phẩm của các nhà sách: Fahasa, Công ty Cổ phần in- phát hành sách và Thiết bị trường học Quảng Nam …với hàng trăm tên sách, hàng nghìn bản sách nhiều thể loại phong phú. Để tri ân bạn đọc, Ban tổ chức cũng sẽ bán sách ưu đãi, giảm giá từ 10-15% các loại sách, giảm 5% cho dụng cụ học tập, văn phòng phẩm, văn hóa phẩm… Ngoài ra, bạn đọc còn được tư vấn, hướng dẫn tìm đến những cuốc sách hay. Ban tổ chức cũng sẽ quyên góp sách tặng thư viện các đồn biên phòng, thư viện vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Được biết, mục đích của ngày sách lần 2 này của tỉnh Quảng Nam là nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức toàn dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách…hướng tới xây dựng và phát triển văn hóa đọc của tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm