Sex đội lốt tiểu thuyết ngôn tình

Có không ít những tác phẩm nhẹ nhàng và hài hước phù hợp mọi lứa tuổi như truyện của Cố Mạn, Minh Hiểu Khê, Tào Đình, Dịch Phấn Hàn… Tuy nhiên, thời gian gần đây xuất hiện trên mạng và trong các nhà sách những truyện ngôn tình trộn lẫn những chương dung tục như những cuốn dâm thư.

Đại đa số các tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc đều có những chương mô tả chuyện nhạy cảm nam nữ mà dân trên mạng gọi là “H văn”. Các cảnh nóng được sử dụng thường xuyên đến mức trở thành một gia vị không thể thiếu và là chiêu câu khách của loại tiểu thuyết này.

Sex quá đà

Rất nhiều cuốn tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc có các chi tiết mô tả quá cụ thể các hành động và cảm giác về sex. Thường vào giữa quyển sách mới là cao trào của “H văn”. Ít thì vài đoạn rời rạc, nhiều thì cả một chương. Chẳng hạn, trong truyện Đồng lang cộng chẩm của tác giả Diệp Lạc Vô Tâm, một trong những tác phẩm được tuổi teen săn đón trên mạng và đã được xuất bản với tên gọi Ngủ cùng sói, có đoạn: Ngón tay hắn nhanh nhẹn luồn vào dưới chiếc áo đồng phục của tôi, tốc độ và lực nhấn khiến tôi liên tục hít thở.

Sex đội lốt tiểu thuyết ngôn tình ảnh 1

Tiểu thuyết ngôn tình đang lôi cuốn một bộ phận giới trẻ tìm đọc. Ảnh: HTD

Hoặc một đoạn trong truyện Thục nữ PK xã hội đen của tác giả Thuấn Gian Khuynh Thành: Anh ôm ghì lấy eo Nại Nại, mãnh liệt hôn từ trên xuống dưới,... Các tác phẩm có trộn “H văn” dạng này khi đăng tải trên mạng lập tức nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ cộng đồng mạng. Dù tiêu đề có được người dịch đánh dấu 16+, 18+ nhưng độc giả đông đảo nhất vẫn là lứa tuổi thiếu niên.

Không chỉ đọc, các bạn trẻ còn thể hiện niềm hâm mộ cuồng nhiệt đối với thể loại tiểu thuyết này thông qua những bình luận sôi nổi từng truyện trên các diễn đàn. Ngày ngày các em tuổi mới lớn ngóng chờ từng chương truyện được dịch và đăng lên, chương nào có “H văn” thì số bình luận vọt tăng cao và sôi nổi hẳn. Trên Facebook còn xuất hiện khá nhiều những Hội của người yêu tiểu thuyết ngôn tình, Hội các nhóm dịch tiểu thuyết ngôn tình… để chia sẻ cho cộng đồng với lượng fan không kém gì fan K-Pop cả về số lượng lẫn độ cuồng nhiệt.

Quản lý lỏng lẻo

Thử gõ cụm từ “ngôn tình Trung Quốc” trên phần tìm kiếm của Google, chỉ 0,14 giây, sẽ nhận được đến khoảng hơn 10 triệu kết quả là các website, blog cá nhân chuyên dịch và đăng tải thể loại truyện này. Phần lớn các tác phẩm đều được dán mác 16+, 18+ với lượng người xem và download cực lớn.

Không chỉ vậy, tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc gần đây luôn nằm ở các vị trí dễ thấy nhất trong các nhà sách với hình thức khá bắt mắt. Tại các nhà sách lớn như hệ thống nhà sách Nhân văn và các nhà sách nhỏ khác đều ưu ái loại truyện này. Thậm chí ngoài vỉa hè cũng tràn lan bản in lậu truyện ngôn tình Trung Quốc.

Tuy nhiên, khi được hỏi về tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc, nhà văn - nhà báo Triệu Xuân, Trưởng chi nhánh NXB Văn học tại TP.HCM, cho biết ông hầu như không tiếp xúc với thể loại văn học này, mặc dù một số không ít các truyện trong đó đều do NXB Văn học đứng tên. Ông lý giải tình trạng này: Có nhiều tác phẩm được liên kết xuất bản nhưng do văn phòng chính của NXB Văn học tại Hà Nội thực hiện nên ông không biết được hết. Có nhiều NXB không đủ người nên việc quản lý nội dung ấn phẩm là bài toán khó từ lâu nay.

Trong khi chờ các NXB giải xong bài toán khó thì hàng trăm ngàn độc giả tuổi mới lớn trong nước vẫn đang đắm mình trong thế giới tràn ngập suy tưởng về sex. Và các bậc phụ huynh vẫn ngày ngày hốt hoảng trước tác động của lớp ngôn từ gợi dục lên nhận thức và lối sống của con em mình.

Tiểu thuyết ngôn tình là gì?

Ngôn tình là thể loại tiểu thuyết tình cảm Trung Quốc. Nội dung của tiểu thuyết ngôn tình chủ yếu là các câu chuyện lãng mạn, nhân vật chính đều hoàn hảo đến từng li. Ngôn tình được chia ra làm nhiều loại: hiện đại, cổ đại, xuyên không (ngược dòng thời gian về thời cổ)… Nhưng dù ở thể loại nào, các tác phẩm cũng không thoát khỏi mô-típ lãng mạn kiểu nam chính đẹp trai lạnh lùng, giàu có tài giỏi nhưng điêu đứng vì một cô gái cá tính đặc biệt, nghèo nhưng tự trọng. Kết quả chuyện tình lúc nào cũng đẹp như mơ khiến các bạn trẻ không thể rời mắt.

DUY HIÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm