Mùa hè: Nhiều sách văn học Việt cho học sinh

Dành cho lứa tuổi thiếu nhi là ba tựa sách: Chuyến du hành giấc mơ (Nguyễn Lệ Thủy), Chim mặt người (Nguyễn Khoa Đăng) và Mùa hè lạnh toát (Lưu Thị Lương). Chuyến du hành giấc mơ thuộc thể loại khoa học viễn tưởng về một cô bé sống ở tương lai cách hiện tại 100 năm. Cô bé sống trong thế giới hiện đại mà laptop không bàn phím, chỉ cần điều khiển bằng suy nghĩ; hệ thống trượt lăn khỏi phải đi bộ; quần áo may bằng keo kết dính vạn năng; tem cảm ứng thay điện thoại di động; câu cá bằng sóng siêu âm... Tựa sách Chim mặt người là một thế giới hồn nhiên với niềm vui từ thiên nhiên và gợi cho các bạn nhỏ ý thức bảo vệ môi trường. Với các bạn nhỏ đã từng yêu thích nhà văn Lưu Thị Lương thì không nên bỏ qua tựa sách mới Mùa hè lạnh toát của nhà văn này.

Bên cạnh sách thiếu nhi, sách dành cho lứa tuổi mới lớn không kém phần phong phú. Độc giả sẽ bắt gặp một góc Hà Nội tháng 4 dưới những vòm cây mướt xanh qua góc nhìn của tác giả Mộc Anh trong Những khúc blues của tôi. Các tập truyện ngắn Sinh nhật mùa đông (Trần Thị Thu Hương), Kẻ hiếu kỳ (Đoàn Phương Huyền), Có gã trai đạp xe run lẩy bẩy (Trần Minh Hợp) chia sẻ những cảm xúc, rung động không gọi thành tên của thế giới học trò. Bất cứ ai bước qua tuổi 18 sẽ đều nhìn thấy mình trong cảm giác chờ mong một điều đặc biệt cho dịp sinh nhật mình như nhân vật chính của câu chuyện Sinh nhật mùa đông; hay những giây phút lắng lại, cầu mong điều bình yên cho người thân nơi xa như cô bé Chi trong Kẻ hiếu kỳ. Và cũng không ít người cũng sẽ cảm nhận hình ảnh quen thuộc của cậu trai hồn nhiên có sở thích vừa đạp xe, vừa huýt sáo và ngắm nhìn từng góc phố trong Có gã trai đạp xe run lẩy bẩy.

Loạt sách văn học mới của NXB Kim Đồng là một tín hiệu vui của dòng sách văn học dành cho lứa tuổi học trò vốn đang bị sách dịch chiếm lĩnh.

TRÀ GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm