Mỗi cuốn sách chỉ 5.000 đồng

Trong tuần lễ này tại các nơi trên sẽ giảm giá sách thiếu nhi đồng bộ 25% giá bìa. Riêng ngày 31-5, tại các điểm đã nói sẽ diễn ra Ngày hội sách đồng giá với 500 tựa sách thiếu nhi bán đồng giá 5.000 đồng/quyển.

Ở ngày hội này, tại điểm Nhà xuất bản Trẻ ở TP.HCM còn có nghệ sĩ Mạc Can biểu diễn ảo thuật và nhiều trò chơi thiếu nhi như tô tượng, vẽ tranh… Ngoài ý nghĩa phục vụ thiếu nhi nhân Ngày quốc tế thiếu nhi và dịp hè 2015, Tuần lễ sách thiếu nhi còn mang ý nghĩa nhắc nhớ tiền thân của Nhà xuất bản Trẻ là Nhà xuất bản Măng Non luôn hướng đến việc làm sách cho trẻ nhỏ.

Trong dịp này Nhà xuất bản Trẻ cũng đã trao tặng nhiều tủ sách cho trẻ em các huyện ngoại thành TP.HCM trị giá 100.000.000 đồng, gồm 20 tủ sách cho học sinh các cấp 1, 2, 3. Bên cạnh đó Nhà xuất bản Trẻ cũng phối hợp với báo Phụ Nữ TP.HCM thực hiện “Tủ sách mùa hè” tặng thiếu nhi nhân Ngày quốc tế thiếu nhi 2015.

Một số tựa sách thiếu nhi có mặt trong tuần lễ “ Trẻ là Măng Non”:

+ Dành cho trẻ từ 2 -5 tuổi: Bộ Bé khỏe bé ngoan với các tựa: Tập thể dục, A ngon quá, Bóng bóng xà phòng, Đi vệ sinh, Dọn dẹp nào, Ôi mình thật là giỏi, … của tác giả Mawn Soffer. Đây là bộ sách tranh thiếu nhi về các sinh hoạt thường ngày như tắm rửa, thay quần áo, tập thể dục thể thao, dọn dẹp phòng, đi vệ sinh, chơi đùa với bạn bè, ăn uống và học cách yêu thương bản thân mình, biết tự hào về chính mình.

Bộ Chuột Hin với các tập mới: Chuột Hin và chiếc chuông, Chuột Hin có bạn mới, Chuột Hin chạy rất nhanh…Bộ Thỏ Thông Minh, Chuyện của Xu Bông, Bộ sách siêu Mèo... đều là các sáng tác của tác giả trong nước, góp phần chia sẻ với bé những chủ đề bé học ở trường mầm non, dạy bé biết yêu thương, bảo vệ môi trường sống xung quanh bằng những việc làm hữu ích, phát huy trí tưởng tượng của trẻ nhỏ… Bộ truyện tranh danh nhân lịch sử cũng sẽ tái bản trở lại với hình thức mới và đẹp.

+ Từ 6-10 tuổi: San San chân to đi xốp của tác giả Quỳnh Lê với mình họa và phụ bản màu của họa sĩ Kim Duẩn. Sách vừa ra mắt trong tuần để phục vụ hè. Cuốn sách mở ra một thế giới vui tươi sống động của những đứa trẻ Hà Nội những năm tháng bình dị, nên thơ, ngay cả khi thực tế đời sống nhiều gian khó. Vì vậy, bố mẹ đã từng sống qua thời gian chưa xa chắc cũng sẽ tìm thấy nhiều kỷ niệm cũ kỹ của mình, những bài vè, sự tích, trò chơi phổ biến những năm 80 của thế kỷ trước.

Bộ Cổ tích mới của nhà văn Nguyên Hương được kể bằng phong cách mới, chia sẻ với tuổi nhỏ những chi tiết khác biệt của cổ tích, giúp bạn đọc nhỏ tiếp cận nhẹ nhàng những bài học giáo dục thú vị.

Chuyện kể cho bé – Nguyễn Trung Thuần giúp các bậc cha mẹ, ông bà kể cho con trẻ những chuyện thú vị, giải thích theo cách riêng những sự vật, hiện tượng xảy ra xung quanh.

+ Từ 11 – 15 tuổi: Chuyện con chuyện cha của Phúc Lai, là những lời thủ thỉ của người cha với con trai và con gái của mình. Chỉ là chuyện lặt vặt hàng ngày nhưng khéo léo mang vào những bài học nho nhỏ về lòng dũng cảm, cách sống chân thực, thẳng thắn.

Bộ gieo mầm tính cách (12 quyển) tập hợp những câu chuyện gieo vào lòng trẻ những câu chuyện sinh động về tử tế, tình yêu thương, mạnh mẽ, tự tin, ước mơ, lịch sự, hiếu thảo, thật thà

Ở lứa tuổi này, với những bé yêu thích và muốn tìm hiểu khoa học, lịch sử hay khảo cổ sẽ có các bộ như: Lịch sử Việt Nam bằng tranh với 3 tập mới 51: Chúa Hiền chúa Nghĩa, 52: Chúa Minh chúa Ninh và 53: Chúa Nguyễn suy tàn.

Bộ sáchNhững mẩu chuyện khám phágiới thiệu đến độc giả những vùng đất và điểm đến danh tiếng thông qua những câu chuyện thám hiểm đầy bất ngờ, gồm các tựa: sôngNile, đỉnh Everest, Nam Cực, Amazon, Không gian, Những vùng đất mới.

Bộ sách Một ngày làm: Đưa các em đến gặp những nhân vật nổi tiếng trong lịch sử như: Công chúa, Hiệp sĩ, Cướp biển, Pharaoh và lính La Mã…nhờ thế, các em thu lượm được những kiến thức bổ ích được minh họa bằng lối viết dí dỏm.

+Tuổi mới lớn 13-18 tuổi:Ở lứa tuổi này, bạn đọc có thể chọn các bộ sách kỳ ảo như: Bộ Monster High – Ngôi trường quái vật cũng tiếp tục với tập 3, sẽ là món quà đặc biệt dành cho các cô học trò thích mơ mộng, lãng mạn.

+Những quyển sách mà cả nhà có thể cùng đọc như: Con mèo trời, Chết đi cho rồi, Boy 21… Các quyển sách này truyền cảm hứng về một nghị lực sống phi thường, sự kiên trì cùng tình yêu thương của các bậc cha mẹ để cùng con vượt qua những khúc quanh ngặt nghèo của cuộc sống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm