J.K. Rowling viết tiểu thuyết cho người lớn

J.K. Rowling viết tiểu thuyết cho người lớn ảnh 1

J.K. Rowling sắp ra mắt tiểu thuyết dành cho những độc giả trưởng thành - Ảnh: Reuters

Cuốn sách sẽ do Nhà xuất bản Little, Brown & Company (Anh) phát hành.

Trong thông cáo ra hôm nay (24-2), J.K. Rowling tiết lộ tác phẩm mới sẽ rất khác so với tập truyện Harry Potter. “Được tự do sáng tạo ở một lĩnh vực mới là món quà quý giá mà sự thành công của Harry Potter mang lại cho tôi. Đây cũng là điều hợp lý khi tôi làm việc cùng một nhà xuất bản mới”.

Trước khi kết hợp cùng Little, Brown & Company, Rowling đã làm việc với Nhà xuất bản Scholastic (Mỹ) và Nhà xuất bản Bloomsbury (Anh) để cho ra mắt loạt truyện Harry Potter.

Kể từ năm 1997 đến nay, bảy tập truyện về cậu bé phù thủy này đã bán được hơn 450 triệu bản trên khắp thế giới. Sau khi Rowling cho ra mắt tập cuối Harry Potter và Bảo bối tử thần năm 2007, những người hâm mộ đã rất mong được thưởng thức thêm một tác phẩm văn học nữa về Harry Potter.

Tuy nhiên hồi cuối năm ngoái, Rowling khẳng định Harry đã kết thúc và bà không có kế hoạch viết thêm bất kỳ cuốn sách nào về cậu bé này nữa. Tác phẩm mới lần này cũng là tác phẩm lớn đầu tiên của nữ văn sĩ từ sau khi bà ra mắt tập cuối Harry Potter và Bảo bối tử thần .

Hiện tại, cả J.K. Rowling và Nhà xuất bản Little, Brown & Company đều không tiết lộ bất kỳ thông tin nào về cuốn sách mới. Tuy nhiên, nhà văn Ian Rankin - một người hàng xóm của Rowling ở Edinburgh - đinh ninh rằng bà đang sáng tác một tiểu thuyết trinh thám.

Trong khi đó những người hâm mộ Rowling đang rất mong chờ tác phẩm mới của nữ văn sĩ này bởi hầu hết trong số họ đều là thiếu niên đã trưởng thành lên cùng cậu bé Harry Potter suốt hơn một thập kỷ qua.

Theo NGUYÊN PHẠM (TTO/Reuters, Xinhua)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm