Hội sách TP.HCM lần 7: Sách phong phú, chương trình đa dạng

Sáng 13-3, ban tổ chức Hội sách TP.HCM lần 7 (BTC) đã họp báo công bố nội dung của hội sách lần này. Với chủ đề Sách tri thức - Hội nhập phát triển, hội sách sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 25-3 tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1, TP.HCM).

Trưng bày, chào bán 20 triệu bản sách

Hội sách TP.HCM năm nay quy tụ hầu hết các nhà xuất bản (NXB) và các đơn vị làm sách trong nước, với gần 500 gian hàng. Có 25 NXB nước ngoài (Cambridge, Pearson, Oxford, MacMillan, Penguin, Garnet…) tham gia. Tổng cộng có 200.000 tựa sách với hơn 20 triệu bản sẽ được trưng bày và bán tại hội sách với mức giảm giá đồng loạt 10%. Trong ba ngày cuối, nhiều gian hàng sẽ có chương trình giảm giá đặc biệt 20%-50%, đi kèm nhiều dịch vụ khuyến mãi khác. Ngoài ra, khách tham quan, mua sắm tại hội sách sẽ được tham dự chương trình rút thăm trúng thưởng.

Song song với việc trưng bày và bán sách, văn hóa phẩm, dụng cụ học tập, đồ chơi trẻ em…, năm nay hội sách còn có thêm mảng sách điện tử, thiết bị đọc và hoạt động tư vấn giáo dục.

Cũng tại hội sách lần này, hoạt động triển lãm phong phú hẳn lên với những nội dung: Trưng bày 100 bức ảnh nổi tiếng về Sài Gòn xưa; trưng bày những đầu sách về Bác Hồ - học và làm theo gương Bác; các đầu sách về chủ quyền và biển - đảo Việt Nam; những bộ sách cổ quý hiếm (trong đó có bộ Hải Thượng Lãn Ông toàn tập đã bị thất lạc từ lâu, vừa được Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM tìm lại được).

Hội sách TP.HCM lần 7: Sách phong phú, chương trình đa dạng ảnh 1

Độc giả đủ mọi lứa tuổi đổ về Hội sách TP.HCM 2011. Ảnh: LAN NHÃ

Hội sách sẽ dành riêng một khu vực để triển lãm các tủ sách gia đình khắp cả nước đã có những hoạt động tích cực phục vụ đời sống cộng đồng ở địa phương. Đáng chú ý trong đó là một tủ sách gia đình với 17.000 bản sách, được lập theo di nguyện của một bà mẹ VN anh hùng tại Phú Yên. Một khu vườn đồ chơi thiếu nhi cũng lần đầu tiên được đưa vào hội sách. Vào 18 giờ ngày 23-3, tại sân khấu trung tâm hội sách sẽ diễn ra lễ trao giải Sách được bạn đọc yêu thích bình chọn lần 1 do Fahasa tổ chức.

Đa dạng chủng loại

Tại hội sách TP.HCM lần 7, Kính vạn hoaChuyện xứ Langbiang - hai tựa sách cũ của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được đưa ra hai phiên bản mới. Cậu bé viết văn 10 tuổi Nguyễn Bình đưa tập hai tiểu thuyết giả tưởng Cuộc chiến với hành tinh Fantom đến hội sách. NXB Trẻ giới thiệu các bộ sách dành cho các bé từ một đến 10 tuổi như: Bé làm người lịch sự, Theo dòng cổ tích, Mỗi ngày một câu chuyện

NXB Trẻ và ĐH Duy Tân Đà Nẵng cho ra mắt bộ sách Đáp lời sông núi viết về phong trào đấu tranh của SV-HS miền Trung của Lê Công Cơ, Hồ Duy Lệ, Hoàng Phủ Ngọc Phan.

Công ty Sách Phan Thị tung ra truyện tranh Chiếc lược ngà (dựa trên truyện ngắn nổi tiếng cùng tên của nhà văn Nguyễn Quang Sáng), Đố thơ mầm non, Mi và Nô vui học... NXB Kim Đồng trình làng bộ truyện tranh Những câu chuyện ở thị trấn Lúc Búc cùng những tập truyện tranh về lịch sử Việt Nam như Đại Cồ Việt - giang sơn ta trải dài rộng lớnVạn Xuân - nước Việt ta mãi mãi thái bình

Hội sách cũng giới thiệu các loại sách văn học, triết học, lịch sử có giá tri,̣ trong đó có tác phẩm mới của các nhà văn Nguyễn Huy Thiệp, Nguyễn Quang Lập, Dương Thụy, đạo diễn Việt Linh. NXB Trẻ cho ra mắt bộ Văn học miền Nam Lục tỉnh của Nguyễn Văn Hầu, Ăn cơm mới nói chuyện cũ: Hậu Giang Ba Thắc của Vương Hồng Sển… Nhà sách Thăng Long đưa ra hai bộ sách cổ đồ sộ Đại Việt sử ký tiền biênĐại Việt sử ký tục biên, Tổng tập dư địa chí Việt Nam từ thời Trần đến 1954… Công ty Sách Thời đại đưa ra bộ sách triết học Hiện tượng học tinh thần của G.W.F. Hegel…

Nhiều kỳ vọng ở hội sách lần này

Hội sách năm nay do UBND TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông và Công ty Fahasa tổ chức. Đây là lần hội sách đầu tiên UBND TP trực tiếp tham gia vào ban chỉ đạo. Thế nên công tác tổ chức hội sách lần này được thực hiện chu đáo, thuận lợi vì ban tổ chức không phải đi thương thảo, ký hợp đồng riêng rẽ với các đơn vị thuộc từng khâu mà từng khâu đều nhận chỉ đạo chung từ UBND TP. Về mặt tổ chức, khâu chúng tôi lo nhất là giữ xe. Năm nay việc này được giao cho Công ty Thanh niên xung phong và TP đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để công tác giữ xe phục vụ tốt cho công chúng.

Qua sáu lần tổ chức, uy tín và quy mô Hội sách TP.HCM càng lúc càng tăng cao cả trong và ngoài nước. Năm nay, không chỉ số lượng NXB nước ngoài tham gia hội sách tăng cao mà còn xuất hiện thêm nhiều NXB có uy tín trên thế giới. Điều đó có thể xem như một bằng chứng cho thành công của hội sách lớn nhất nước này.

Ông LÊ HOÀNG, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn, Phó BTC Hội sách TP.HCM 2012

HÒA BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm