Cuộc thi Bút ký văn học ĐBSCL: Tác phẩm giải nhì cũng phạm quy

PV Pháp Luật TP.HCMtiếp tục phát hiện một tác phẩm giành giải nhì của cuộc thi này cũng phạm quy. Đó là tác phẩm Người phu lục lộ nhân dân của tác giả Trịnh Thị Phương. Tác phẩm này đã đăng trên trên tạp chí Văn Nghệ Trà Vinh vào năm 2009 với tên tác giả là Châu Xuân Thiện - bút danh của ông Trần Dũng, Phó Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Trà Vinh. Trang web: vannghesongcuulong.org.vn trong tháng 4-2011 cũng giới thiệu Người phu lục lộ nhân dân đoạt giải nhì cuộc thi trên với phần tên tác giả là Trần Dũng.

Chiều 26-4, ông Trần Chí Thành, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Bút ký văn học đồng bằng sông Cửu Long, cho biết ban tổ chức chưa rõ thông tin. Tuy nhiên, ông khẳng định: “Nếu có đủ bằng cớ thì sẽ xem xét rút lại và hủy bỏ giải thưởng vì thể lệ có quy định rồi”.

Được biết, trong quá trình chấm chung khảo, có ba tác phẩm bị phát hiện phạm quy vì đã in báo, tạp chí hoặc website (không phải là website cá nhân) nên đã bị loại. Tuy nhiên, Người phu lục lộ nhân dân không nằm trong số bị “tuýt còi” nói trên.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm