Công bố và trao giải 100 quyển sách thanh thiếu nhi thành phố nên đọc

Kết quả bình chọn được Ban tổ chức công bố đã làm hài lòng nhiều độc giả khi Ðắc nhân tâm(tác giả Dale Carnegie, Nhà xuất bản Trẻ phát hành) là cuốn sách được bình chọn nhiều nhất. Với 8 tác phẩm, tác giả có nhiều sách được bình chọn nhất là nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Nhà xuất bản có nhiều sách được bình chọn nhất thuộc về Nhà xuất bản Trẻ.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ tại buổi trao giải: “Tôi muốn mang một bản giao hưởng thiên nhiên vào những tác phẩm của mình, tôi muốn cho những đứa trẻ thấy được Hoa vàng trên cỏ xanh là như thế nào. Tôi muốn làm giàu thêm cho tâm hồn của những đứa trẻ ở thành phố khi chúng phải chịu nhiều thiệt thòi khi không biết được những cánh đồng bạt ngàn của thôn quê những điều bình dị của thiên nhiên”.

Bạn đọc trẻ tại buổi trao giải

Nhà văn tỏ ra rất lo ngại khi biết tỉ lệ đọc sách của người Việt Nam đang rất thấp, chỉ khoảng 0,8 cuốn sách/người/năm.

Vấn đề tìm hiểu lịch sử dân tộc qua việc đọc sách lịch sử được đưa ra bàn bạc khá sôi nổi. PGS TS Trần Nam Tiến, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, chia sẻ: “Tôi đi qua nhiều nước khác và thấy các bạn thanh thiếu nhi ở đó rất am hiểu lịch sử của nước họ, khi gặp người nước ngoài họ luôn tự hào giới thiệu về lịch sử đất nước. Trong khi các bạn trẻ Việt Nam lại làm chưa tốt việc này. Hiện tại tôi đang thử nghiệm các dự án giúp khơi gợi niềm đam mê tìm hiểu về sách lịch sử cho các bạn trẻ, gặp và trò chuyện với các bạn tôi biết có nhiều bạn rất đam mê đọc sách đặc biệt là sách lịch sử”.

Có rất nhiều bạn trẻ đến tham quan và tìm đọc những đầu sách được bình chọn đang trưng bày tại đây. Những thắc mắc của các độc giả về sách gửi cho Ban tổ chức cũng như các nhà văn đều được giải đáp hết sức tận tình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm