Cây bút trẻ mang cảm xúc mới cho độc giả

Những năm gần đây, sản phẩm của các tác giả trẻ được bạn đọc đón nhận nồng nhiệt, đặc biệt là thơ và truyện ngắn trữ tình lãng mạn. Mùa Valentine năm nay có sự góp mặt của Từ yêu đến thương (thơ), Yêu đi rồi khóc (tập truyện ngắn) và Rẽ lối nào cũng gặp nhớ thương (thơ).

Hamlet Trương từng được bạn đọc mến mộ từ những cuốn sách Thời gian để yêu, Thương nhau để đó Valentine lần này anh trình làng cuốn Yêu đi rồi khóc, mà theo lời tác giả: “Nó là một buổi tiệc đầy màu sắc với đủ vui, buồn, hờn, giận; với những yêu thương dâng trào và với những lãng mạn khó tả”. Đồng tác giả cuốn sách có Tango Trần, Hàn Vi và Võ Vi Vân, đều là những cây bút trẻ. Yêu thương là chủ đề chung mà người đọc tìm được từ trong mỗi trang sách của các tác giả này, mặc dù mỗi người tìm thấy một góc rất nhỏ của mình giữa những câu chuyện rộng lớn.

 Hamlet Trương và ba cây bút nữ Tango Trần, Võ Vi Vân và Hàn Vi. Ảnh: ZING

Nếu ai đã từng đọc Đi qua thương nhớ đều không thể quên một Nguyễn Phong Việt trầm lắng, khắc khoải trong từng câu chữ, tập thơ Từ yêu đến thương xuất bản tháng 12-2013 nhưng vẫn còn “nóng” cho Valentine này. Bạn Ngọc (sinh viên tại TP.HCM) thích thơ của Nguyễn Phong Việt vì như bạn nói: “Mình tìm thấy chính mình trong những trang thơ, là những nỗi đau, những ám ảnh về tình yêu mà trước đó mình không thể gọi tên được. Nó làm mình có thể điều chỉnh cảm xúc và cuộc sống của mình hơn”. Cũng từ những góc nhỏ đồng cảm ấy, buổi giới thiệu sách Yêu đi rồi khóc tại TP.HCM ngày 15-2 có rất đông đảo bạn trẻ tham gia, chờ đến lượt để có sách và tác giả ký tặng.

Nhưng thơ hay đã đành, thơ còn phải mới trong việc mang lại cảm xúc cho độc giả. Nhiều tác phẩm của các tác giả trẻ những năm qua, thành công của mỗi cuốn sách đều được ghi nhận ở một vài dấu ấn nhất định. Người đọc không chỉ chờ đợi sự sẻ chia cảm xúc mà còn đòi hỏi sự mới lạ, độc đáo. Nếu không các tác phẩm ấy chỉ “nhàn nhạt, dễ quen, dễ đọc, dễ ngấm và cũng dễ quên”!

Cống hiến một sản phẩm nghệ thuật không hề dễ nhưng đưa một sản phẩm thành tác phẩm trong lòng bạn đọc mới thực sự là mong mỏi mà giới trẻ muốn gửi gắm đến người viết.

NGỌC LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm