Tượng đài bà mẹ VNAH ở Quảng Nam: Nhà nước chi 400 tỉ, nhân dân góp 11 tỉ đồng

Ngày 13-3, ông Trần Văn Huỳnh, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Nam, cho biết. “Công trình có tổng vốn đầu tư là 411 tỉ đồng. Trong đó, ngân sách trung ương bỏ ra 250 tỉ đồng, tỉnh bỏ ra 150 tỉ đồng. 11 tỉ đồng còn lại do các đoàn thể và nhân dân đóng góp” - ông Huỳnh thông tin.

Về việc các bài thơ trên công trình tượng đài có nhiều sai sót về lỗi chính tả, ông Nguyễn Chín, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết việc lựa chọn các bài thơ, bài hát ca ngợi mẹ Việt Nam anh hùng, ca ngợi đất nước được lãnh đạo tỉnh và hội đồng nghệ thuật lựa chọn rất chặt chẽ. “Tuy nhiên, trong quá trình thi công các công nhân đã khắc nhầm, sai sót nên tỉnh đang tiến hành sửa lại” - ông Chín nói.

Các học sinh tham quan tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng ở Quảng Nam. Ảnh: LÊ PHI

Được biết tượng đài này lấy nguyên mẫu từ hình ảnh của mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ (xã Điện Thắng, huyện Điện Bàn, Quảng Nam). Mẹ Thứ là người có 11 người con, cháu hy sinh trong hai cuộc đấu tranh chống Pháp-Mỹ bảo vệ Tổ quốc. Công trình được xây dựng trên khuôn viên rộng 15 ha tại khu vực núi Cấm, xã Tam Phú, TP Tam Kỳ. Trong đó, diện tích đặt tượng chân dung mẹ Thứ là 16.500 m2. Với hình ảnh người mẹ dang tay ôm các con vào lòng, tượng đài có chiều cao 18 m, dài theo hình cánh cung là 120 m, được tạc bằng 3.000 m3 đá hoa cương. Hiện Quảng Nam là tỉnh có nhiều mẹ Việt Nam anh hùng nhất nước với 11.234 mẹ.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm