Trọng Tấn tri ân Hà Nội

Trọng Tấn tri ân Hà Nội ảnh 1
Hình ảnh trẻ trung của Trọng Tấn. Ảnh: TL.

Trọng Tấn vốn nổi tiếng với những bản tình ca nhạc đỏ. Tuy nhiên với “Mong về Hà Nội” anh lại cho thấy một hình ảnh khác, trẻ trung, tươi mới hơn trong phong cách nhạc nhẹ. Nếu như trước đây, Trọng Tấn thường bị dư thừa năng lượng khi hát thì ở album này, anh đã tiết chế để trở nên tinh tế, nhẹ nhàng và gần gũi với người nghe hơn, có thể chưa ra chất nhạc nhẹ nhưng Trọng Tấn làm khác được phong cách anh đã định vị vào lòng khán giả.

CD với cái tên giản dị “Mong về Hà Nội” gồm 9 ca khúc của các nhạc sĩ: An Thuyên, Đoàn Bổng, Phạm Minh Tuấn, Dương Thụ, Hoàng Phúc Thắng, Vũ Quang Trung, Hữu Xuân, Như Huy. Những bài hát này từng được công bố và khá nhiều trong số đó đã nổi tiếng như Hà Nội ơi thầm hát trong tôi, Chiều Hà Nội, Mong về Hà Nội, Tìm em… Đây là những bản romance gần gũi với thể loại trữ tình cách mạng nhưng khác ở chỗ dung dị hơn, ít đòi hỏi học thuật.

Hà Nội trong tiếng hát Trọng Tấn cũng giống như con người anh, đơn giản, trong trẻo. Những bản phối khí của album cũng khá gọn ghẽ và mộc mạc. Trọng Tấn cho biết, anh muốn mang đến cho người xem tình cảm thực sự chứ không muốn những khúc khuỷu của việc phối khí làm mất vẻ dung dị, sang trọng của Hà Nội. “Ví như ca khúc Mong về Hà Nội của nhạc sĩ Dương Thụ, mọi người thường hát nhanh, riêng tôi lại có cảm giác nó nhẹ nhàng như gió. Tôi thích hát bằng cảm nhận riêng của mình” - anh tâm sự. Với Trọng Tấn, giọng hát luôn được ưu tiên hàng đầu, những thứ khác chỉ là yếu tố phụ mà thôi.

Theo N.T (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm