Trao tặng bức ảnh chân dung tướng Giáp khổ lớn

hôm nay, tại Hà Tĩnh, sau khi kết thúc Triễn lãm Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Những khoảnh khắc bình dị (diễn ra từ 26/4) nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Hồng, (báo QĐND) đã trao lại bức ảnh chân dung khổ lớn (15m2) chụp tướng Giáp cho Tỉnh ủy Hà Tĩnh.

Trao tặng bức ảnh chân dung tướng Giáp khổ lớn ảnh 1

Bức chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp (khổ 15m2) được trao cho Hà Tĩnh.
Từ Hà Tĩnh, nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Hồng cho biết: Thật vui và vinh dự khi được làm triển lãm về tướng Giáp tại quê nhà (Hà Tĩnh là quê gốc của Trần Hồng - PV) và thật xúc động khi đồng chí Bí thư tỉnh ủy đến xem triển lãm Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Những khoảnh khắc bình dị sau đó lại còn đề nghị tôi tặng lại cho Tỉnh ủy Hà Tĩnh một bức chân dung tướng Giáp.
Hơn 2000 bức ảnh tôi chụp về tướng Giáp, theo chủ quan cá nhân thì chỉ thấy bức chụp về cụ năm 1994 khi cụ đến thăm Bảo tàng Quân đội (Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam) nhân dịp tròn 40 năm chiến thắng Điện Biên Phủ là ưng ý nhất. Tôi quyết định phóng bức ảnh này tặng lại cho Tỉnh ủy Hà Tĩnh như một món quà ý nghĩa không chỉ cho quê hương lâu ngày gặp lại mà còn tạo thuận lợi cho cán bộ, chiến sỹ cũng như nhân dân Hà Tĩnh hiểu sâu hơn, cụ thể hơn và trực quan hơn về đời một vị Đại tướng - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Hồng còn cho biết thêm trong triển lãm này, ông dự định sẽ chọn ra khoảng 400 ảnh được cho là đẹp nhất về Đại tướng Võ Nguyên Giáp để in thành một cuốn sách ảnh. Trước khi in sách ảnh, nghệ sĩ Trần Hồng sẽ mang số ảnh này đến xin ý kiến “chỉ đạo” của Đại tướng để giới thiệu cho đông đảo người xem về chính những khoảnh khắc bình dị của bậc thiên tài, cao minh, tuấn kiệt, thân dân, hồn đạo… của dân tộc.
Theo TT&VH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm