Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XIX:

'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' và 'Cuộc đời của Yến' thắng lớn

 Đoàn làm phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh nhận giải thưởng cho Phim xuất sắc nhất - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Giải thưởng quan trọng nhất của LHP ở là Bông sen vàng phim truyện điện ảnh đã trao cho Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Bộ phim này cũng giúp đạo diễn Victor Vũ nhận danh hiệu Đạo diễn xuất sắc nhất, nhà quay phim Nguyễn K’Linh được trao danh hiệu Quay phim xuất sắc nhất. Và Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh còn nhận được giải thưởng Phim dự thi được khán giả bình chọn.

 Ca sĩ Ngọc Hiển thể hiện ca khúc Thằng Cuội (nhạc phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh) cùng phẩn minh họa của ba diễn viên nhí: Thịnh Vinh, Thanh Mỹ và Trọng Khang là tiết mục xúc động nhất tại lễ bế mạc LHP - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Có thể nói đây là tưởng thưởng xứng đáng cho bộ phim này khi đây là bộ phim ghi dấu sự thành công lớn nhất từ trước đến nay của sự “bắt tay” làm phim chung giữa điện ảnh tư nhân và nhà nước. Đây cũng là bộ phim tạo hiện tượng phòng vé khi ra mắt vào đầu tháng 10 vừa qua và đến nay doanh thu của phim gần 80 tỷ đồng.

Lần đầu tiên đạo diễn Victor Vũ xuất hiện tại lễ trao giải LHP dù LHP từng vinh danh anh - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Đạo diễn Victor Vũ từng được vinh danh tại LHP Việt Nam các mùa trước nhưng chưa bao giờ anh có mặt tham dự trao giải. Đây là mùa LHP đầu tiên anh có mặt để chia sẻ về bộ phim của mình. Trên bục nhận giải Victor Vũ phát biểu: “Đây là một dự án phim đặc biệt và đầy ý nghĩa với tôi. Tôi sinh ra và lớn lên ở Mỹ, không có kỷ niệm hay những kinh nghiệm về Việt Nam trong thập niên 1980. Bộ phim giúp tôi hiểu thêm về quê hương và văn hóa, con người Việt Nam”.

Tuy không phải Bông sen Vàng nhưng bộ phim Cuộc đời của Yến còn nhận được nhiều giải thưởng hơn cả Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Với giới chuyên môn, bộ phim này nhận được giải thưởng không hề lạ khi nhiều mùa giải LHP, phim nhà nước luôn được "dành đất" nhưng với khán giả, đây là một điều lạ lẫm bởi bộ phim này không mấy ấn tượng với họ.

Cuộc đời của Yến là phim của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, do Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất. Cùng với Những đứa con của làng, Cuộc đời của Yến đã nhận được giải Bông Sen Bạc cho phim truyện điện ảnh. Bên cạnh đó, Cuộc đời của Yến còn “bội thu” ở các giải: Nữ diễn viên chính xuất sắc (Đỗ Thúy Hằng), Quay phim xuất sắc (Vũ Quốc Tuấn), Họa sĩ thiết kế mỹ thuật xuất sắc và Âm nhạc trong phim điện ảnh hay nhất (Lê Cát Trọng Lý).

Cùng với giải thưởng, bất cứ lễ khai mạc hay bế mạc LHP mùa nào cũng có vấn đề về kịch bản chương trình. Lễ bế mạc LHP năm nay diễn ra ở Nhà hát Hoà Bình (TP.HCM). Đây được xem là lễ bế mạc dàn dựng công phu nhất ở âm thanh, ánh sáng nhưng vẫn không thoát được một lễ trao giải nhàm chán khi người trao xướng tên người nhận lên nhận mà ít có thời gian cho những người được vinh danh nói lời cảm ơn, chia sẻ về giải thưởng của mình. Nhiều nghệ sĩ được trao giải vẫn không sắp xếp tham dự được.

Bên cạnh hạng mục Phim truyện điện ảnh, LHP còn trao nhiều giải thưởng cho các hạng mục: Phim tài liệu, Phim khoa học, Phim hoạt hình, Phim truyện video.

Ban tổ chức cũng công bố LHP Việt Nam lần thứ 20 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào năm 2017

Các giải thưởng hạng mục Phim truyện điện ảnh tại LHP Việt Nam lần thứ XIX

- Bông sen Vàng: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

- Bông sen Bạc: Những đứa con của làng, Cuộc đời của Yến

- Giải ban giám khảo: Người trở về, Thầu Chín ở Xiêm, Trúng số

- Tác giả kịch bản xuất sắc: Đinh Thiên Phúc cho phim Thầu Chín ở Xiêm; Nguyễn Thu Dung và Đặng Thái Huyền cho phim Người trở về.

- Đạo diễn xuất sắc: Victor Vũ cho phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

- Quay phim xuất sắc: Vũ Quốc Tuấn cho phim Nhà tiên tri và phim Cuộc đời của Yến; Nguyễn K’Linh cho phim Scandal - Hào quang trở lại và phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

- Nữ diễn viên chính xuất sắc: Đỗ Thúy Hằng trong phim Những đứa con của làng và phim Cuộc đời của Yến.

- Nam diễn viên chính xuất sắc: Trung Anh trong phim Những đứa con của làng.

- Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Kim Hiền trong phim Mỹ nhân.

- Nam diễn viên phụ xuất sắc: Huy Cường trong phim Những đứa con của làngvà Phạm Trần Thanh Duy trong phim Đập cánh giữa không trung.

- Thiết kế âm thanh xuất sắc: Crane Song Group phimNước 2030

- Họa sĩ thiết kế mỹ thuật xuất sắc: Những đứa con của làng, Cuộc đời của Yến

- Âm nhạc trong phim hay nhất: Lê Cát Trọng Lý trong Cuộc đời của Yến

- Phim hay nhất do khán giả bình chọn dành cho phim truyện dự thi: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

- Phim được khán giả yêu thích nhất dành cho phim truyện trong Chương trình điện ảnh toàn cảnh: Em là bà nội của anh

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm