“Tôi đi thi vì danh dự...”

Mặc dù rất bận với các hoạt động sau cuộc thi và phải nghỉ ngơi lấy lại sức, tân hoa hậu vẫn nhiệt tình dành cho Pháp Luật TP.HCM một cuộc trò chuyện.

Không nghĩ đoạt vương miện

. Cảm giác của Quỳnh khi nghe MC xướng danh mình đăng quang hoa hậu?

+ Tôi thấy hạnh phúc và sung sướng vì đã vượt qua được những khó khăn lớn nhất trong cuộc thi để có được chiến thắng. Tôi vui vì làm được một điều có ý nghĩa cho tuổi trẻ của mình và lại phù hợp với chuyên ngành đang theo học.

. Nhiều khán giả xem đêm chung kết cho rằng giải phụ Người ứng xử hay nhất mà Quỳnh nhận được chưa thật sự thuyết phục...?

+ Khán giả có quyền nhận xét của khán giả. Tôi chỉ có thể nói câu nói đó không bất ngờ và cũng không làm tôi bối rối. Sau màn thi ứng xử, tôi vẫn tự tin với câu trả lời của mình. Tuy nhiên, tôi không nghĩ mình đoạt vương miện. Tôi thật sự bất ngờ nên đã không kềm được nước mắt. Ngay từ đầu tôi xác định đi thi với tinh thần giao lưu, học hỏi. Nếu chỉ là á hậu thôi, tôi cũng cảm thấy vinh dự.

Trần Thị Quỳnh trong phần thi tài năng. Ảnh: THANH XUÂN
Trần Thị Quỳnh trong phần thi tài năng. Ảnh: THANH XUÂN

. Các người đẹp sau khi đăng quang thường trích một khoản tiền vào công việc từ thiện, Quỳnh thì sao?

+ Tôi đi thi không phải vì tiền mà vì danh dự. Đến giờ tôi đã tham gia ba cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006, Hoa hậu Hải Phòng 2007 và Hoa hậu Thể thao 2007. Kết quả hôm nay đã chứng minh được nỗ lực, ý chí của tôi. Với giải thưởng nhận được, nếu đem hết tiền về nhà thì không đẹp nữa rồi. Vì vậy, tôi sẽ trích một khoản để tham gia các hoạt động từ thiện, đặc biệt là với những vùng còn khó khăn, thiên tai, lũ lụt và những vận động viên khuyết tật của thể thao Việt Nam.

Mang áo dài đến SEA Games 24

. Với tư cách là đại sứ thể thao Việt Nam, Quỳnh sẽ mang gì đến SEA Games 24 để giới thiệu với bạn bè các nước?

+ Hình ảnh đẹp nhất của phụ nữ Việt Nam chính là tà áo dài. Vì vậy, tôi sẽ mang chiếc áo dài Việt Nam và vương miện đi cùng.

Tôi cũng sẽ trau dồi thêm tiếng Anh để có thể nói chuyện và quảng bá với bạn bè quốc tế về lĩnh vực thể thao của đất nước mình đang rất phát triển, đứng ở vị trí top ten khu vực. Tôi sẽ nói với họ ở đất nước chúng ta, thể thao không những phát triển mà mỗi người đều chơi với tinh thần màu cờ sắc áo. Tôi cũng sẽ cổ vũ hết mình cho đoàn Việt Nam, kêu gọi mọi người thi đấu trung thực, cao thượng, chơi đẹp và quyết tâm cao nhất.

Khi đăng quang, tôi hiểu trách nhiệm của mình sẽ lớn và mình không còn được phép làm gì cho riêng bản thân nữa. Tôi đã có thành tích bốn năm là vận động viên bóng chuyền nên danh hiệu hoa hậu sẽ giúp tôi có cơ hội kêu gọi mọi người đến với thể thao nhiều hơn.

. Nhiều hoa hậu sau khi đăng quang đều chọn con đường du học. Điển hình như hai đồng hương của Quỳnh: Hoa hậu Mai Phương và Nguyễn Thị Huyền. Quỳnh có ý định như vậy không?

+ Học ở trong hay ngoài nước thì cũng là trau dồi kiến thức thôi. Ngay lúc này tôi chưa thể trả lời chính xác có du học không. Tất cả những ước mơ đều phải có kế hoạch cụ thể và chắc chắn tôi mới nói. Hiện tôi đang phấn đấu để được vào Đảng. Tôi nghĩ đó sẽ là môi trường rất tốt để tôi hoàn thiện chính mình và theo đuổi ước mơ trở thành giáo viên thể dục thể thao.

“Bạn trai tôi là cầu thủ bóng đá”

. Từng có năm năm là vận động viên, lý do gì Quỳnh bỏ giữa chừng để thi vào Đại học Hải Phòng?

+ Vận động viên bóng chuyền thì không thể mãi mãi giữ phong độ được bởi tuổi tác sẽ chi phối. Tôi quyết định thi vào đại học là để sau này có thể trở thành cô giáo và rất may đã trúng tuyển ngành mình yêu thích.

. Dư luận vẫn còn cái nhìn rất khắt khe với con gái mà chơi thể thao bởi bản chất phụ nữ vốn dĩ là phái yếu. Sống chung với thể thao dễ làm các cô bị nam tính hóa, Quỳnh nghĩ sao?

+ Con gái chơi thể thao cũng yếu đuối lắm chứ! Phụ nữ bây giờ phải hiện đại thì mới hay. Đàn ông cũng thích những người phụ nữ năng động, cá tính kia mà. (Cười)

Thật ra lần đầu tiên tham gia đội tuyển bóng chuyền tôi cũng gặp nhiều rắc rối, áp lực. Đi ra đường người ta hay trầm trồ vì nhìn thấy lạ mắt quá. Họ cứ nghĩ hễ cô nào cao, duyên dáng thì phải mềm mại chứ không được khỏe khoắn, mạnh mẽ. Họ đã không biết chính nhờ thể thao đã giúp tôi tự tin, bản lĩnh hơn rất nhiều và lại đảm bảo sức khỏe. Những người bạn cùng hoạt động trong lĩnh vực thể thao như tôi, nhìn trên sàn đấu thấy thế thôi chứ lúc thua thì họ cũng khóc ngon lành. Cũng biết yêu hết mình và biết im lặng, cụp mi trước những người đàn ông nam tính đấy chứ.

. Vậy hỏi thiệt, Quỳnh đã “cụp mi” trước bao nhiêu người đàn ông rồi?

+ (Cười) Tôi đang có một mối tình. Bạn trai tôi là cầu thủ bóng đá. Tôi chỉ có thể tiết lộ như vậy thôi. Tôi muốn giữ kín chuyện tình cảm cho riêng mình.

. Xin cảm ơn và chúc Quỳnh thành công!

LAM SƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm