Tiết lộ của chuyên gia đào tạo hoa hậu số 1 thế giới

Ines Ligron đang nắn nót "cắt gọt" bản danh sách hàng ngàn phụ nữ trẻ đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ vào tháng sáu tới tại VN. "Khi mới đến với tôi, các cô gái giống như những đứa trẻ lên ba - Ligron kiêu hãnh thổ lộ - Khi được tôi huấn luyện xong, họ coi như đã được trao bằng tốt nghiệp đại học".

Tuyển chọn khắt khe

Ines Ligron có lẽ là chuyên gia đào tạo hoa hậu số 1 thế giới hiện nay. Từ vị trí giám đốc phụ trách người mẫu khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Công ty IMG, năm 1998, Ines Ligron trở thành giám đốc tổ chức Hoa hậu hoàn vũ Nhật (Miss Universe Japan). Trong thời gian ngắn sau đó, sắc đẹp Nhật bắt đầu lên ngôi trên đấu trường quốc tế.

Năm 2007, người đẹp Riyo Mori, học trò cưng của Ligron, trở thành Hoa hậu hoàn vũ người Nhật đầu tiên kể từ năm 1959. Một năm trước đó, Kurara Chibana, cũng do Ligron đào tạo, đoạt danh hiệu á hậu thứ nhất. Chỉ cần có tên trong danh sách đào tạo của Ligron cũng đồng nghĩa với cơ hội lớn để bước lên bục vinh quang.

Hoa hậu Mori thừa nhận dưới bàn tay của bà Ligron, cô đã biến đổi hoàn toàn. "Tôi vốn chỉ là một cô gái vùng thôn quê tại Nhật. Tôi chẳng biết cái gì hết - Mori thành thật cho biết - Tôi đã quan sát và học tập bà ấy, mọi điều bà ấy làm. Bà ấy đúng là một phụ nữ thật sự, một con người tuyệt vời. Bà ấy giống như một cuốn sách sống vậy".

Tuy nhiên, đối với các cô gái mơ ước trở thành hoa hậu, việc "sống sót" qua những khóa học khắc nghiệt của Ligron không hề dễ dàng. Bà luôn thẳng thắn tới mức cay nghiệt trong lớp học với những lời nhận xét đại loại như: "Em quẳng ngay đôi giày này đi cho khuất mắt", hoặc: "Đừng có vừa nói vừa gật đầu lia lịa thế, lấy tay che miệng rồi hãy cười"... Sau mỗi buổi tuyển chọn gắt gao như tuyển chọn geisha thời trước, rất nhiều cô gái phải ra về trong nước mắt.

Có lần, Ligron đuổi thẳng một thí sinh, vốn là một người mẫu có giá, đơn giản bởi cô này từ chối tăng cân. "Tôi không muốn quảng cáo cho chứng biếng ăn - bà thẳng thừng nói với các cô gái - Tôi không muốn nhìn thấy các con nghé gầy trơ xương trên sàn biểu diễn".

Vẻ đẹp dao kéo

Giống như chất kích thích trong thể thao, phẫu thuật thẩm mỹ là "bí mật bẩn thỉu nho nhỏ” của các cuộc thi sắc đẹp. Tuy nhiên, khác với chất kích thích, các cuộc phẫu thuật dao kéo trên thực tế không hề bị cấm đoán tuyệt đối. Ligron tiết lộ việc các thí sinh phẫu thuật nâng ngực, cho vòng eo nhỏ lại, sửa mũi, nâng mày, chỉnh làm lại răng... là "chuyện thường ngày ở huyện".

"Tôi cam đoan hầu hết các cô gái đẹp phô diễn trên sân khấu đều đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ”, Ligron từng tuyên bố thẳng như vậy trong vòng cuối cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ năm 2007. Các nhà tổ chức chẳng dám phản ứng vì không muốn bị kiện đã ngầm khuyến khích phẫu thuật. Thật ra Ligron không thích phẫu thuật thẩm mỹ, bởi sức khỏe là một yếu tố không nhỏ của sắc đẹp. "Chúng tôi chẳng hề muốn các cô gái trông giống như Michael Jackson", Ligron ví von. Bà đã từng loại một thí sinh triển vọng vì cô này đi phẫu thuật ngực, do đó không thể nâng cánh tay lên khi đứng trước các giám khảo.

Tuy nhiên, ngay cả Ligron cũng không thể kiểm soát việc các cô đua nhau trải qua dao kéo. Bà cho biết khi một cô gái xinh đẹp có đôi tai xấu xí muốn chỉnh sửa thì bà chẳng thể ngăn cản nổi. Ngay cả hoa hậu Mori cũng từng phẫu thuật để làm đôi môi đầy đặn hơn.

Năm nay, Ligron đào tạo cả thí sinh Nhật và Hàn Quốc cho cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ tháng sáu tới tại VN. Sau đó, bà muốn trở về Pháp để phục vụ công việc đào tạo hoa hậu tại quê hương.

Theo TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm