Tỉ phú “Ngày thứ Tư đen tối” tới Đà Nẵng

Trước đó, tối 29-12, chuyên cơ riêng đã chở ông cùng đoàn đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Sau khi máy bay hạ cánh, tỉ phú George Soros cùng vợ và đoàn tùy tùng nhanh chân lên xe ô tô đang chờ sẵn chạy về một resort gần biển.

Gia đình tỉ phú này sẽ nghỉ dưỡng tại resort Intercontinental DaNang trên bán đảo Sơn Trà (quận Sơn Trà). Tỉ phú đặt phòng với giá 1.200 USD/ngày để tận hưởng những ngày nghỉ thú vị trong dịp tết Dương lịch 2013. Trong những ngày lưu trú tại TP Đà Nẵng, vị tỉ phú này sẽ đi tham quan các điểm du lịch tại Đà Nẵng, Hội An… Tuy nhiên, thời gian, lịch trình cụ thể và các thông tin chi tiết về chuyến nghỉ dưỡng này đều được giấu kín vì resort Intercontinental DaNang đã ký hợp đồng bảo mật thông tin về chuyến đi này của tỉ phú George Soros.

Được biết năm nay tỉ phú George Soros đã 82 tuổi và là chủ của quỹ đầu tư mang tên chính mình (Soros Fund Management). Tháng 8 năm nay, ông đã cưới cô bạn gái Tamiko Bolton chưa bằng một nửa tuổi của mình làm vợ. Đây là lần cưới vợ thứ ba của ông. Tỉ phú George Soros nổi tiếng với phi vụ đầu cơ đi vào lịch sử: Năm 1992, ông đã gây chấn động dư luận khi bỏ túi hơn 1 tỉ USD bằng cách bán khống đồng bảng Anh chỉ trong vòng một ngày. Sự kiện trên đã được ví là “Ngày thứ Tư đen tối” dẫn tới việc nước Anh buộc phải rút đồng bảng ra khỏi hệ thống tiền tệ châu Âu và thiệt hại 3,4 tỉ bảng. Tỉ phú George Soros là người giàu thứ bảy tại Mỹ với giá trị tài sản 22 tỉ USD ở thời điểm tháng 3 năm nay, theo xếp hạng của tạp chí Forbes. Ông cũng được biết đến là người thường xuyên làm từ thiện.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm