Thụy Vân: “Tình yêu sau hôn nhân là một tình yêu lớn”

- Chị đã trải qua đời sống hôn nhân hơn một năm, chị thấy cuộc sống hôn nhân của mình thế nào?
- Có thể dùng 2 chữ “yên bình” dành cho cuộc sống hôn nhân của Vân, mình chăm chỉ với công việc và chia sẻ với chồng khi nào có thể. Còn có lẽ cuộc sống hôn nhân sẽ vất vả hơn khi có em bé sau này.

- Hậu hôn nhân, chị thấy đời sống vợ chồng có khác xa với những gì chị hình dung thời còn son trẻ không?

- Vân là người hay lo xa và đặt những kế hoạch cho mình, khi mọi việc đã vào tầm kiểm soát thì cố gắng giữ cuộc sống như mình đã lên kế hoạch, có lẽ vì vậy với mình hậu hôn nhân cũng không khác nhiều so với tưởng tượng.

Thụy Vân: “Tình yêu sau hôn nhân là một tình yêu lớn” ảnh 1

- Tính tình của ông xã có gì thay đổi trước và sau khi kết hôn?

- Nhiều người vẫn bảo rằng ông xã của mình thay đổi nhiều hay không là còn phụ thuộc rất nhiều vào người vợ. Ông xã của Vân vẫn vậy, vẫn luôn tình cảm với vợ.

- Còn chị, chị thấy mình đổi khác nhiều không?

- Có lẽ một chút, biết hài lòng với cuộc sống hơn và sống nhiều cho mọi người thân trong gia đình hơn trước.

- Chị có bí quyết gì để giữ lửa cho mái ấm gia đình nhỏ luôn cháy nồng nàn?

- Lắng nghe và nói khi cần thiết, đó là bí quyết riêng của Thụy Vân. Tất nhiên mình thấy dùng từ “cháy nồng nàn” hơi quá nhưng tình cảm gia đình sẽ luôn gắn bó nếu chúng ta biết lắng nghe ý kiến của mọi người. Nói thì dễ lắm nhưng làm thì khó vô cùng vì cái tôi của ai cũng to, Vân cũng dần dần học điều đó.

- Chị có biết nấu ăn không? Món ăn ngon nhất mà chị nấu và món ăn mà chồng chị thích nhất là gì?

- Tất nhiên nấu một bữa cơm gia đình chắc chắn Vân làm được còn nhận là người đầu bếp cừ thì không dám. Món ăn mà mình hài lòng và chồng thích ăn nhất chính là món gà quay, đơn giản và dễ làm nên cũng dễ ngon.

Thụy Vân: “Tình yêu sau hôn nhân là một tình yêu lớn” ảnh 2

- Năm 2011 là một năm quá “lặng” của chị, chị đứng ngoài guồng quay của showbiz, thời gian chính chị dành cho gia đình hay vì một lý do nào khác?

- Anh nói “lặng” vì Thụy Vân ít lên báo và ít tham gia các sự kiện phải không? Thực ra, năm 2011 Thụy Vân dành nhiều thời gian cho công việc ở Đài Truyền hình và gia đình. Những khoảng thời gian đó mình thấy ý nghĩa và cuộc sống không quá áp lực. Khán giả và những ai yêu quý Thụy Vân vẫn có một kênh riêng để theo dõi những công việc của mình. Mọi người vẫn đùa bảo Vân bước 1 chân vào showbiz còn chân kia cứ thập thò ở ngoài, có người nói khôn, có người bảo dại. Thôi thì miễn là mình hài lòng với cuộc sống của mình là được phải không?!

- Vợ chồng chị định kéo dài cảnh vợ chồng son đến khi nào?

- Khi nào ông trời ban tặng cho gia đình Vân món quà tuyệt diệu là những bé con xinh xắn thì đến lúc đó mới kết thúc cảnh vợ chồng son (Cười lớn)!

- Dân tình đang chạy đua sinh con năm rồng, chị có ý định sinh bé vào năm nay?

- Nhân tính không bằng thiên tính, cứ để mọi điều tự nhiên thôi. Vân không áp lực chuyện tuổi tác của con cái bao giờ, nếu để tính là năm con đẹp, hợp với bố với mẹ thì chắc còn lâu nữa Thụy Vân mới dám sinh con.

Thụy Vân: “Tình yêu sau hôn nhân là một tình yêu lớn” ảnh 3

- Ngoài xã hội, chị là người cư xử khéo léo, vậy trong gia đình, khi tiếp xúc với mẹ chồng, chị có được khen hay bị chê gì không?

- Bố mẹ chồng Thụy Vân đều là những cán bộ đã về hưu, tư tưởng bố mẹ tân tiến lắm, thương và hiểu cho các con vô cùng. Mình biết mình cũng không phải là người con dâu chu toàn vì mình không được ở gần bố mẹ chồng nhưng bố mẹ thấy con cái làm việc cũng vất vả nên chẳng trách cứ bao giờ, gọi điện là động viên, dặn dò giữ gìn sức khỏe thôi.

- Chồng có hay tặng quà cho chị không? Có nhất thiết nhân dịp gì đặc biệt?

- Cũng thỉnh thoảng anh hay tăng vợ những cái vợ thích như đơn giản là quyển sách, lọ mỹ phẩm và thường không nhân dịp gì cả. Tất nhiên là vào những ngày đặc biệt của mình vẫn quan tâm và tặng quà đều.

- Valentine năm ngoái, chồng chị tặng gì thế?

- Một bó hoa hồng và một lò nướng.

- Năm nay, chị đã chuẩn bị quà gì cho chồng?

- Uhm…Cái này Vân xin được bí mật!

- Tôi có một số cô bạn, họ nói rằng, họ yêu một kiểu đàn ông nhưng khi kết hôn lại là một kiểu khác, mà nói chung, đàn ông xấu (xấu tính), phụ nữ càng... thích, điều này có đúng với chị?

- Đây chỉ là cách nói cường điệu thôi bởi vì Vân nghĩ ai cũng có tuýp người đàn ông của riêng mình, không hẳn là tiêu chí nhưng là sự phù hợp. Ai cũng có cái xấu và ai cũng có cái tốt, các cụ chẳng bảo “lắm tài nhiều tật” sao, phụ nữ sẽ chọn người đàn ông phù hợp nhất với mình dù anh ta có thể có vài tật xấu.

Thụy Vân: “Tình yêu sau hôn nhân là một tình yêu lớn” ảnh 4
Chiếc bánh Gato kỷ niệm một năm ngày cưới của Thụy Vân

- Trong trường hợp yêu phải một người đàn ông hoàn hảo, điều này dẫn đến phụ nữ rơi vào cảm giác bị áp lực, áp lực rất lớn là họ cũng phải hoàn hảo theo, không tì vết, mà là phụ nữ, họ cũng muốn bị say nắng bởi ai đó (dù trong tâm tưởng), chị thấy thế nào?

Vân không đồng ý, vì trên đời này không ai hoàn hảo cả, dù đó là đàn ông hay đàn bà đi chăng nữa. Tại sao người này lai chọn người kia bởi đơn giản ở người mà mình chọn có những điều, những thứ, những tính cách mà không người nào có. Còn sự “say nắng” anh nói, có thể là sự ngưỡng mộ, một sự ao ước về phần thiếu hụt của một nửa còn lại, nhưng điều đó qua rất nhanh bởi lẽ cuộc sống cần lựa chọn những điều phù hợp và suy cho cùng nếu để chọn lựa anh ta hoặc cô ta vẫn lựa chọn người mà mình đã lấy.

- Theo chị, một người đã lập gia đình rồi thì định nghĩa về tình yêu của chị là gì?

- Năm 2006. Thụy Vân tham gia cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương và thầy giáo đã đặt cho Thụy Vân một câu hỏi rất bất ngờ: “Em hiểu thể nào về câu nói: tình yêu trước hôn nhân là một tình yêu đẹp, tình yêu sau hôn nhân là một tình yêu lớn”! Vân đã trả lời bằng cảm nhân của một người trẻ, chưa trải qua cuộc sống hôn nhân và may mắn được mọi người đồng tinh. Cho đến bây giờ Vân thấy điều đó ngày càng đúng.

- Giả sử, nếu chị rơi vào trường hợp một người vợ bị chồng phản bội, chị sẽ xử sự thế nào?

- Đúng là khi chưa bị rơi vào hoàn cảnh này (hy vọng sẽ không bao giờ ) nhưng Vân luôn tự nhủ “tiên trách kỷ hậu trách nhân”, sẽ kiểm điểm mình trước, xem mình đúng gì và sai gì? Chồng mình đúng gì và sai lầm ra sao? Cần nghe một lời giải thích và một sự lựa chọn. Chắc chỉ trả lời anh được như thế thôi chứ không thể nói hơn được. Sự việc đến đâu thì mình tính tới đấy.

Theo Tuấn Anh (Ngôi sao)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm