Thúy Nga từng yêu đơn phương một người

- Đầu năm nhắc chuyện cũ, hình như chị vẫn còn "nợ" một lời hứa?

- Đúng là tôi còn thiếu nợ thật (cười) nhưng live show mà tôi đã nói đành phải dời lại vì thời điểm cuối năm nhiều người làm chương trình nên dễ bị đụng. Tôi cũng muốn có thời gian chuẩn bị kỹ càng hơn chứ đời nghệ sĩ chỉ có ước mơ vậy mà không làm được thì còn nói gì nữa.

Tôi dường như yêu nghề hơn là cần một tình yêu. Ảnh: TGNS
Tôi dường như yêu nghề hơn là cần một tình yêu. Ảnh: TGNS

- Nga từng nói năm 2008 sẽ lên kế hoạch cho cả việc lấy chồng ?

- À, thì cũng có. Tôi có nói chia làm 2 vế để phấn đấu nhưng đến giờ đã thực hiện được một vế, còn chuyện lấy chồng thì thua, vẫy tay chào rồi. Tôi cũng đã cố bằng mọi cách, bằng mọi chiêu thức rồi mà vẫn không được.

Có lẽ số tôi nó thế, tôi dường như yêu nghề hơn là cần một tình yêu, nghề nghiệp cứ khiến tôi rong ruổi đi suốt như thế này, cũng khó. Lận đận, không vui, năm nào khi gần Tết đến cũng bảo quên tất cả đi, chờ những niềm vui mới đến. Tình yêu cũng để lại cho tôi nhiều nỗi buồn, nhưng qua rồi thì thôi.

- Sự thành công của chị trong nghệ thuật có là một trong những lý do làm nên sự lận đận này?

- Chính xác...Trên đời không có gì tuyệt đối cả, cái gì cũng chỉ tương đối thôi. Thành công mặt này, lại thất bại mặt khác không chừng.

- Nếu cho lựa chọn - hoặc cuộc sống hạnh phúc bình thường hoặc làm nghệ sĩ nổi tiếng nhưng cô đơn - Nga sẽ chọn cái nào?

- Tôi vẫn chọn sự nghiệp.... Thật ra người nổi tiếng không cô đơn, nhưng khi đèn đã tắt hết, màn khép, sẽ thấy buồn một chút. Làm người nổi tiếng sướng chứ, đi đâu cũng có khán giả ái mộ, hào quang luôn tỏa sáng, mọi người ngưỡng mộ, xin chữ ký, trò chuyện, được quan tâm...

Người nghệ sĩ nhận niềm vui của nghề nghiệp đã quá nhiều, nên đôi lúc cũng quên cả cuộc sống riêng. Những lúc rảnh rỗi, cũng thấy buồn thoáng qua nhưng cũng chả có thời gian buồn lâu vì ít khi rảnh.

Về đến nhà cũng mệt quá, lăn ra ngủ ngay thôi. Ngày xưa tôi không hiểu hết ý nghĩa của câu nói: "Làm nghệ thuật phải hy sinh rất nhiều", giờ thì thấm rồi. Mình dành hết thời gian, tâm trí, sức lực nữa cho nghề... Thậm chí bố mẹ cũng ít gặp. Nói không quá đâu, tôi nghĩ những người nổi tiếng đều có thể mang tội bất hiếu vì ít "giao lưu" với bố mẹ, gặp khán giả nhiều hơn gia đình. Không có khái niệm tiếng sét ái tình

- Và khi nhìn bạn bè xung quanh, gia đình con cái đề huề, hạnh phúc, chị có buồn?

- Cũng có lúc thấy chạnh lòng nhưng người ở ngoài như tôi thì khao khát hạnh phúc gia đình, còn những người trong cuộc như bạn bè tôi lại nói: "Mày là hạnh phúc nhất rồi đấy, nhảy vào cuộc sống gia đình đi rồi biết đau khổ là thế nào...". Nhưng tôi thì vẫn nghĩ, phải chấp nhận.

Nhiều người sợ lập gia đình, sinh con sẽ xấu, nhưng nếu nghĩ thế thì cứ sống độc thân Vợ chồng lấy nhau có đứa con là vui, hạnh phúc nhất.

- Ước mơ về con trẻ nhiều thế vậy có lúc nào chị nghĩ có thể can đảm có một đứa con của mình thôi, không cần người chia sẻ việc làm cha?

- Đôi khi, tôi cũng nghĩ thế, nhưng chắc không làm được vì gia đình tôi hơi phong kiến, cưới gả rõ ràng. Đàn bà dù thế nào cũng cần có cây tùng, cây bách che chở chứ làm thế là tự mình hành mình khổ, bao nhiêu khổ của cuộc sống chưa đủ hay sao mà còn làm thế?

Người đàn bà vượt cạn là cả một vấn đề, ở Việt Nam mình, khi người vợ sinh thì chồng không được vào cùng, nên có lẽ đàn ông ít hình dung được sự nguy hiểm và đau đớn của người vợ.

Tôi luôn là người đến chậm. Ảnh: Nam Trung
Tôi luôn là người đến chậm. Ảnh: Nam Trung

- Việc lập gia đình với Việt kiều hoặc ngoại kiều dường như đã trở thành "chuyện thường ngày" trong giới nghệ sĩ, còn Thúy Nga thì sao?

- Có lẽ vì tôi là người thích sống gần gũi gia đình, bạn bè, đi đâu thì đi nhưng chỉ vài ngày là nhớ nhà, gần ngày về là háo hức lắm. Tôi không muốn lấy chồng xa. Nhưng ai mà biết được, tôi cũng chậm chạp trong chuyện tình cảm.

Ngày xưa yêu đơn phương một người, thấy người ta cao siêu quá nên cứ muốn mình phấn đấu để bằng người ấy... Đến lúc thấy mình cũng tạm được thì họ lấy vợ mất, tôi luôn là người đến chậm.

Tôi cũng không có khái niệm gì về tiếng sét ái tình, tình cảm đến với tôi không ào ào hay choáng, có thể cũng vì chậm.

- Nhưng chả lẽ cứ ở một mình ?

- Không... mình cũng là con người mà, mình có đam mê, khát khao cuộc sống bình thường. Rồi cũng có lúc, tìm được ai đó cho mình, à không, có ai đó tìm được mình cho họ! (cười). Điếc một bên tai cũng là trời cho

- Chị ra đời thường có phải "diễn" như trên sân khấu?

- Sân khấu hay ngoài đời giống nhau cả thôi, chỉ có điều, khi ra đường tôi chỉ thỉnh thoảng quên mình là nghệ sĩ, rồi lập tức phải tự nhắc mình, nếu có ai đó nhắc vậy càng tốt. Sự nổi tiếng đôi khi cũng chính là cái phanh để kìm mình lại, không cho phép mình sống buông thả. Điều đó sẽ khiến mình sống tốt và trưởng thành hơn, ít vấp ngã hơn.

- Nói về những cú vấp, ai nên khôn chẳng dại một đôi lần, chị vấp bai nhiêu lần rồi?

- Mỗi mối quan hệ đều cho ta những bài học tốt, tôi không có nhiều bạn nhưng những người đã là bạn đều tốt. Sự vấp ngã "nếu có" với người ngoài luôn luôn là một bài học. Mà lâu cũng phải vấp để còn tỉnh táo.

Trong tình yêu, khi đã quyết định yêu ai thì phải chấp nhận quyết định đó, dù là sai, vì thế trong tình yêu với tôi thì không có gì là vấp ngã cả. Chỉ có sai đâu thì sửa, không có vấp...

- Thế còn sự đố kỵ, bon chen và thị phi?

- Tôi tự hào mà nói mình chả có thói đố kỵ bao giờ nhất là trong nghề nghiệp. Những người làm nghệ thuật như chúng tôi, sự thay thế là tất nhiên. Chả ai nắm tay cả ngày được và cũng không ai đứng trên đỉnh cao suốt đời được.

Thi đua để cầu tiến thì "ok" nhưng ganh đua thì không. Tôi dửng dưng và chả quan tâm đến sự đố kỵ bao giờ. Còn thị phi à? Người ta nói này nói kia cũng có nhưng tôi nghe lỗ tai này rồi cũng qua lỗ tai kia.

Tôi vốn bị điếc một bên tai nhưng trong cái rủi lại có cái may, chỗ nào ồn ào, phức tạp quá thì bịt cái tai nghe được lại, đưa lỗ tai điếc ra thế là ngon lành, chả phải nghe gì cả. Âu cũng là trời cho đấy, sướng lắm. Làm như ông trời sắp sẵn cho tôi làm nghệ thuật và có thể bỏ qua được mọi lời thị phi. Khổ mình mình biết là được rồi.

- Xin cảm ơn Nga về cuộc trò chuyện thú vị này!

Theo Thế Giới Nghệ Sĩ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.