Thắp sáng bảy bông sen khổng lồ trên sông Hương

Bảy bông hoa sen tượng trưng cho “bảy bước đi thanh tịnh của Phật” được đặt ở giữa dòng sông Hương đoạn giữa cầu Phú Xuân và cầu Dã Viên, mỗi bông sen nặng 300 kg có đường kính 7,6 m và chiều cao 3,7 m.

. Trước đó, triển lãm văn hóa Phật giáo kính mừng đại lễ Phật đản Phật lịch 2559 - dương lịch 2015 đã khai mạc tại Việt Nam Quốc Tự vào chiều 24-5. Triển lãm do Ban Văn hóa Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM và Phân ban Ni giới Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp thực hiện.

Triển lãm giới thiệu gần 400 hiện vật, tranh ảnh về những sự kiện nổi bật của Phật giáo trong suốt 50 năm qua. Quá trình chấn hưng và phát triển Phật giáo kể từ khi Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất cũng được trưng bày tại đây. Đặc biệt, lần đầu tiên xá lợi Bồ tát Thích Quảng Đức được cung thỉnh từ chùa Quán Thế Âm đến Việt Nam Quốc Tự để chư tăng ni, Phật tử chiêm bái.

Tại đây còn có 20 gian hàng văn hóa phẩm Phật giáo như pháp khí, kinh sách, tranh, tượng, gốm sứ, pháp phục, hàng lưu niệm… phục vụ cho Phật tử, người dân đến dâng hương tại Việt Nam Quốc Tự trong suốt thời gian diễn ra từ ngày 24-5 đến 2-6.

THẾ HẢI – TM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm