Thần đồng văn học Nga đến Việt Nam

Trong một tuần ở Việt Nam, Mikhail Samarsky (hiện 17 tuổi) sẽ tham gia chương trình giúp đỡ người khiếm thị mang tên “Hạt giống tâm hồn - Cầu vồng trong đêm”. Chương trình gồm các hoạt động: Tặng máy tính cho 10 người khiếm thị nghị lực; giao lưu, ký tặng sách cho bạn trẻ nhân đợt tái bản tác phẩm Chó dẫn đường phiêu lưu ký của anh tại Việt Nam. Tham gia giao lưu cùng thần đồng văn học Nga là nhà thơ Trần Đăng Khoa và nhiều tấm gương nghị lực khác.

Mikhail Samarsky viết sách từ lúc 12 tuổi. Năm 13 tuổi anh đã giành được giải thưởng văn học uy tín của Nga, xuất bản hai cuốn truyện Đánh đu giữa những triền đồi, Chó dẫn đường phiêu lưu ký và được công nhận là thần đồng văn học của Nga.

Tác phẩm Chó dẫn đường phiêu lưu ký đã được dịch ra nhiều thứ tiếng như Anh, Đức, Czech, Bungari, Thụy Điển… Quyển sách kể câu chuyện về chú chó Trison với công việc dẫn đường cho những người mù… Câu chuyện diễn ra với nhiều tình tiết gay cấn, hấp dẫn. Tác phẩm cũng là lời nhắc nhở về tình thương và lòng nhân ái khi mà trong xã hội hiện đại ngày càng thưa vắng dần sự quan tâm, đồng cảm với những con người kém may mắn.

Mikhail Samarsky từng đối thoại trực tiếp với Tổng thống Nga Dmitri Medvedev về đề xuất hỗ trợ máy tính chuyên dụng cho người khiếm thị và đã nhận được sự ủng hộ của tổng thống… Với nhiều kinh nghiệm về việc giúp đỡ người khiếm thị ở Nga và khắp thế giới, Mikhail Samarsky đã đem tấm lòng và tinh thần đó đến Việt Nam kêu gọi xã hội quan tâm đến cộng đồng người khiếm thị nhiều hơn, đồng thời tặng tác quyền tác phẩm Chó dẫn đường phiêu lưu ký cho Hội Người mù Việt Nam để làm sách nói.

HÒA BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm