Thái Trinh: "Tôi mặc đồ sexy nhảy nhót thì ai xem?"

- Tham gia vào tháng cuối cùng, để rồi ẵm hai giải thưởng cho ca khúc "Đứng yên", Trinh có thấy mình may mắn?

Thái Trinh: "Tôi mặc đồ sexy nhảy nhót thì ai xem?" ảnh 1

- Thật sự cho đến bây giờ em có cảm giác mình đang nằm mơ. Em đã không thể nào ngủ được đêm qua với cảm giác lâng lâng sung sướng. Đây là một bước ngoặt rất lớn của em từ sau ca khúc The show, vì mọi người đã ghi nhận niềm đam mê âm nhạc thực sự của em. Em nghĩ trong cuộc thi nào, cũng có 99% nỗ lực và 1% may mắn.

- So với thời gian mới bước vào showbiz cho đến thời điểm hiện tại, Trinh thấy mình thay đổi như thế nào?

Thái Trinh: "Tôi mặc đồ sexy nhảy nhót thì ai xem?" ảnh 2

- Về con người thì Thái Trinh thì vẫn là Thái Trinh thôi. Em vẫn là một “con bé”… mê ăn mê ngủ, và cũng còn mê chơi lắm. Nhưng thực sự, em đã thấy mình trưởng thành hơn một chút. Trước đây, showbiz là một khái niệm gì đó rất mơ hồ. Em cứ nghĩ đơn giản là mình cứ mê hát là được thôi. Nhưng khi bước vào mới hiểu, nếu đã muốn làm một ca sĩ (chứ em không dám nói là nghệ sĩ), mình phải ý thức để hoàn thiện hơn về bản thân mình, trong âm nhạc lẫn cuộc sống.

- Bạn có thấy tiếc nuối khi mình không đạt giải thưởng "Bài hát của năm"?

Thái Trinh: "Tôi mặc đồ sexy nhảy nhót thì ai xem?" ảnh 3

- Đi thi dĩ nhiên là ai cũng muốn đạt giải. 16 ca khúc đều có nét riêng nên ai đạt giải em thấy cũng xứng đáng. Nhưng với em, hai giải thưởng đã được trao là một niềm vui quá lớn lao. Triển vọng là một giải mà em rất thích, vì khi BGK và BTC đã trao cho mình giải đó, nghĩa là họ hy vọng mình phải còn nỗ lực và phấn đấu hơn rất nhiều để tiến bộ hơn. Ngoài ra, giải do nhà sản xuất bầu chọn cũng là một vinh dự lớn cho em.

- Khi đạt giải, Trinh nghĩ gì?

Thái Trinh: "Tôi mặc đồ sexy nhảy nhót thì ai xem?" ảnh 4

- Em nghĩ đến mẹ trước tiên. Mẹ em đã không còn để chứng kiến bước đầu thành công này của em. Hồi nhỏ, em luôn được mẹ luôn ủng hộ và hướng đến âm nhạc, được đi học organ ở nhà thiếu nhi… Nếu mẹ con sống, chắc mẹ sẽ hạnh phúc lắm. Rồi em nghĩ đến bố, các anh cũng như người quản lý, bạn bè đã giúp đỡ em hết mình, nhất là những lúc khó khăn nhất… Ngoài ra còn ê kíp thực hiện hòa âm phối khí như anh Tâm, anh Dũng đã thổi hồn vào bài hát…

- Không có mẹ, cuộc sống của Trinh thế nào?

Thái Trinh: "Tôi mặc đồ sexy nhảy nhót thì ai xem?" ảnh 5

- Mẹ ra đi khi em đang ở tuổi dậy thì. Đó là một điều mất mát rất lớn vì ở tuổi đó rất cần tình cảm của cả bố lẫn mẹ. Em thấy thương bố vì đã đóng cả hai vai trò để cho em được ngày hôm nay…

Mẹ làm khoa học, sống rất độc lập, học tiến sĩ ở nước ngoài về rồi bị đột quỵ. Trinh thấy mình giống mẹ ở sự độc lập đó. Ngoài ra, mẹ cũng là người sống rất tình cảm. Trinh coi nhí nhố vậy chứ cũng rất mít ướt, hay khóc lắm.

- Về chuyện tình cảm, 18 tuổi, chắc Trinh đã có “thương thầm trộm nhớ” ai đó chứ?

Thái Trinh: "Tôi mặc đồ sexy nhảy nhót thì ai xem?" ảnh 6

- Có chứ. Nhưng thực sự tụi em cũng còn quá trẻ, chỉ mới 18, 19 tuổi nên chỉ là thích nhau vậy thôi chứ cũng chưa nghĩ đến xa hơn. Em nghĩ sự nghiệp âm nhạc vẫn là quan trọng nhất.

- Được biết trong cuộc sống, Trinh rất tự lập, tự chạy xe máy đi chạy show, rồi cũng tự kiếm tiền chi tiêu?

- Thật ra bố đủ khả năng để chăm lo cho em, nhưng em nghĩ nếu mình làm ra tiền được thì giúp đỡ cho bố được phần nào hay phần đó.

Thái Trinh: "Tôi mặc đồ sexy nhảy nhót thì ai xem?" ảnh 7

- Có người nói Trinh từng “chảnh” lắm?

- Lúc em nổi tiếng với ca khúc The show, em bị sốc vì bị soi và quan tâm quá nhiều nên co mình lại. Sự sợ hãi nhút nhát lại khiến cho mọi người thấy em khó gần, chảnh. Hiện giờ em đã sẵn sàng và chuẩn bị tâm lý cho bất kỳ tin đồn hay khó khăn, áp lực nào đó đến với mình rồi. Mọi người hãy thử gặp Trinh bây giờ, sẽ hiểu con người Trinh hiện tại.

- Sau hai giải thưởng Bài Hát Việt, dự định mới của Trinh là gì?

- Em đang tích cực làm album cover và single đầu tay, gồm những bài hát tiếng Anh lẫn tiếng Việt. Vì là sản phẩm đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc nên em khá cầu toàn, chọn cách hòa âm phối khí acoustic nên mất khá nhiều thời gian. Em cũng rất nóng lòng vf hy vọng mọi người sẽ ủng hộ.

Thái Trinh: "Tôi mặc đồ sexy nhảy nhót thì ai xem?" ảnh 8

- Có người so sánh hình của bạn giống với ca sĩ nhạc đồng quê Taylor Swift. Trinh thấy sao?

- Đó là một nghệ sĩ mà em rất ngưỡng mộ. Trinh chỉ là một con bé 18 tuổi biết hát, biết đàn. Nếu được một nửa như của Taylor Swift cũng đã thấy sung sướng lắm rồi. Nhưng điều quan trọng Trinh vẫn là mình thôi,sẽ dần định hình phong cách riêng của Thái Trinh.

- Bạn có thích hướng tới hình tượng ca sĩ đa năng và theo đuổi hình ảnh sexy?

- Em nghĩ, là nghệ sĩ, trước tiên phải định hình được phong cách âm nhạc. Sau đó mới có thể có những sản phẩm âm nhạc “phá cách” để tạo sự thú vị cho khán giả, chứ emkhông có ý định “đa năng”. Trinh tự biết sức mình ở đâu và phù hợp với dòng nhạc nào. Thử tưởng tượng em mà mặc đồ sexy nhảy nhót thì ai mà coi! (cười).

Theo THANH NGỌC (Infonet)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.