Thái Hòa: "Đừng đánh giá tôi qua Facebook"

Trong khi Tèo em công phá các rạp chiếu phim từ Bắc vào Nam dịp cuối năm, Thái Hòa tiếp tục nhận lời tham gia ghế nóng của một chương trình truyền hình mới mang tên Đố ai hát được. Sức hút của "chị Hội" vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Cùng trò chuyện với Thái Hòa về vai trò mới của anh.

- "Tèo em" tiếp tục công phá các rạp chiếu phim, vẫn đảm nhận vai hài anh có sợ khán giả sẽ dần bị nhạt với các vai diễn của mình?

- Nói thật là tôi cũng có cảm giác sợ. Chính vì vậy, trong suốt một năm qua, trước khi ra mắt phim Tèo em, tôi chỉ tham gia một vai phản diện trong phim Lấy chồng người ta và một vai chính diện trong Lửa Phật. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần thôi. Quan trọng là hình ảnh nhân vật không bị lặp lại và mình luôn giới thiệu đến khán giả hình ảnh mới hơn trong mỗi vai diễn. Cái đáng sợ nhất là phim không có khán giả.

- Việc làm giám khảo có phải là một hướng đi để anh làm mới mình?

- Tôi cho rằng việc làm giám khảo của Đố ai hát được như là một cuộc dạo chơi. Vì không dễ tham gia vào một chương trình mà giám khảo có thể hoà mình cùng với thí sinh, với khán giả để cùng vui cùng đùa như vậy. Tuy là Đố ai hát được nhưng vấn đề chuyên môn không phải là tiêu chí hàng đầu để đánh giá sự thắng hay thua của các đội chơi, mà là thái độ và cách thức vượt qua các thử thách đặt ra trong chương trình như thế nào. Hơn nữa, đến với chương trình thì những áp lực và căng thẳng trong công việc cũng biến mất. Đó là cái thú vị, cái hay mà chương trình này đã mang lại cho tất cả mọi người, không riêng cho giám khảo.

Thật ra tôi cũng ít có điều kiện để gần gũi, gặp gỡ với anh em trong giới vì khi làm việc xong thì thường mình về nhà với gia đình, làm việc hoặc viết kịch bản. Tham gia chương trình này thì tôi được khoả lấp chuyện đó. Đó cũng là cái được lớn mà chương trình đem lại cho mình. Và cái được thứ hai chính là tinh thần. Sau những căng thẳng mệt mỏi hay áp lực của công việc hay đi làm phim, mình tuy ngồi ghế giám khảo nhưng lại có cơ hội được xả stress và vui với mọi người. Điều đó khiến tôi thật sự rất yêu thích chương trình vì nó không làm mình suy nghĩ hay bận tâm gì nhiều.

Thái Hòa: "Đừng đánh giá tôi qua Facebook" ảnh 1

Thái Hòa ngồi ghế nóng cùng Thu Minh, Đức Hải

- Anh có kỷ niệm gì khi tham gia đóng phim mà phải vượt qua nỗi sợ hãi để tập trung diễn xuất và hoàn thành cảnh quay?

- Kỷ niệm thì nhiều lắm, nhưng một kỷ niệm gần đây làm anh nhớ nhất là trong một số cảnh quay của Tèo em. Tôi phải vật lộn với con cá sấu. Đó là cá sấu thật mà đoàn làm phim tình cờ mua được lúc nó chuẩn bị làm thịt. Đến khi quay chính thức thì thịt của nó đã bị phân huỷ, mình chỉ lấy bộ da và độn vải vào. Mà bạn biết rồi đấy, dư âm của mùi thịt thối nó cứ dai dẳng trong khi tôi phải vừa ôm nó vừa diễn đến mấy ngày liền. Những lúc đó chỉ muốn nín thở và ói thôi. Khán giả coi đến những đoạn như vậy mà thấy mặt Thái Hoà tội tội thì cũng hiểu tại sao rồi đấy.

- Những ai từng theo dõi “Sing If You Can” đều phần nào hình dung được sự gây cấn và hồi hộp của chương trình này. Với phiên bản Việt hoá “Đố ai hát được”, theo anh điều gì sẽ làm nên sự hấp dẫn của nó?

- Đó chính là những thử thách đẩy cảm xúc người chơi lên tột đỉnh. Qua đó, dù đội chơi có là người thường hay nghệ sỹ nổi tiếng thì chắc chắn họ cũng bộc lộ hết những cảm xúc thật. Mà những cảm xúc đó, hình ảnh đó không phải khán giả truyền hình lúc nào cũng có cơ hội được chứng kiến.Tôi thấy rất ấn tượng với trò Hồ thiên nga, Bồn tắm băng giá, Đường hầm bí ẩn, hay trò Hãy nhẹ tay. Đây đều là những thử thách không chỉ khiến người chơi mà cả ban giám khảo cũng phải rùng mình vì khiếp sợ đấy. Thật ra nói là làm giám khảo nhưng cảm xúc thì tôi luôn thả theo người chơi. Có như vậy mới tận hưởng hết được cảm giác thích thú, cứ như mình cũng đang bị rơi vào tình huống của họ. Ví dụ như tôi sợ gián, nên khi thấy bạn nào chui vào ô có giá thì tôi cũng dựng hết tóc gáy. Nói đúng ra thì ai cũng sợ con gì đó. Tuy nhiên, lúc mình đang ở môi trường an toàn thì không thấy sợ, nhưng khi bị đặt vào tình huống đó chưa chắc chúng ta giữ được bình tĩnh.Tôi cũng hình dung trước nó sẽ như vậy như kia, nhưng không ngờ nó lại vui hơn mình nghĩ. Khán giả thường thấy tôi đi diễn hài để mang đến tiếng cười cho mọi người, còn khi tham gia chương trình này thì lại được người chơi mang lại tiếng cười cho mình. Nói chung là mình được nhận lại nhiều khi tham gia chương trình. Quả thật là rất sướng!

- Có thí sinh nào anh thấy ấn tượng?

- Nhiều lắm, nhưng hầu hết là các bạn nữ (cười). Ví dụ như bạn Mai Thỏ, Thảo My, Hari hay Diệp Lâm Anh. Tuy là nữ nhưng bản lĩnh vượt qua thử thách thì có khi “ăn đứt” các bạn nam đấy.- Anh có ngại hay thấy đắn đo khi đưa ra những lời nhận xét hay đánh giá dành cho họ không?- Mình đâu có tước đoạt của họ điều gì đâu mà ngại. Rõ ràng mọi người đến với sân chơi này vì vui, hơn nữa để xem bản thân có thể chịu đựng được đến đâu. Thậm chí có người còn chia đôi số tiền thưởng của mình cho đội bạn. Tất cả mọi người đều vui cả.Thật sự thì tôi không có chút áp lực nào vì vị trí giám khảo của chương trình này không quá thiên về chuyên môn mà chủ yếu là gần gũi và vui với thí sinh. Chứ nếu có áp lực thì tôi đã không nhận lời.

- Theo anh điều gì sẽ giúp các thí sinh vượt qua những thử thách mà bản thân họ cũng không lường trước được?

- Để chống chọi được và lướt qua nó thì cần sự gan lỳ và quyết tâm. Chúng ta sẽ thấy có rất nhiều vòng, các bạn nam thua hẳn các bạn nữ. Và cũng có những bạn nam đi thi mà không cần chứng tỏ gì cả, chỉ cần vui là được. Nữ thì gan dạ hơn. Đó là cái thú vị của chương trình.

- Thái Hòa trên sân khấu và màn ảnh luôn vui vẻ, hoạt náo. Vậy một Thái Hoà trên sân khấu có gì khác với Thái Hoà ở đời thường?

- Mỗi người sẽ có một cá tính riêng. Có người có sự tương đồng về cá tính giữa nhân vật trên màn ảnh và ngoài đời, còn tôi thì khác. Với tôi, những gì mình thể hiện trên phim hay sân khấu nó là nhân vật. Con người thật của tôi ở ngoài rất thật, không bao giờ nói xạo trừ khi mình nói dối một chút để người khác thấy vui. Còn không thì sẽ im lặng. Đặc biệt tôi là người dễ tự ái. Nhưng cũng nhờ cái tự ái đó mà tôi luôn cố gắng và mong muốn làm được nhiều việc. Làm không chỉ cho mình không mà còn để người khác thấy được khả năng của mình.

Thái Hòa: "Đừng đánh giá tôi qua Facebook" ảnh 2

Thái Hòa luôn mang đến tiếng cười cho khán giả.

- Bản thân anh cũng có chỗ đứng nhất định trong làng giải trí, đến lúc này anh có thấy hài lòng với những gì mình đã đạt được không?

- Chỉ có thể nói là tạm hài lòng thôi. May mắn tôi cũng được khán giả thương và anh em trong nghề quan tâm đánh giá tốt, không coi thường mình. Với tôi thì hai điều này đều quan trọng như nhau. Nhưng mong ước lớn nhất của tôi đến lúc này vẫn chưa thực hiện được. Chắc phải chờ đến khi thực hiện được thì tôi mới dám chia sẻ quá! Tôi có một tượng nhỏ của Nhật Bản do vợ mua tặng. Khi mình có một mong ước nào đó thì mình lấy bút vẽ một con mắt lên cái tượng, đến khi mình thực hiện được mong ước đó rồi thì sẽ tiếp con mắt mở thứ hai. Và hiện nay thì tượng của anh cũng chỉ có một con mắt được mở thôi.

- Điều sợ hãi nhất của anh là gì?

- Sợ tuổi già. Nếu cho tôi lựa chọn, tôi muốn được trẻ hơn 10 năm vì bản thân mình thấy còn quá nhiều cái muốn làm mà thời gian cứ trôi đi.Ngoài ra, điều tôi mong muốn là khán giả đừng đánh giá tôi qua báo chí hay Facebook. Hãy đánh giá tôi qua công việc và nghe những gì chính miệng tôi nói.

Theo Khám Phá

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm