Tác giả phim "gợi dục" xin lỗi người xem

Trao đổi với chúng tôi, Phạm Xuân Trung, tác giả Hai phòng ngủ - Two bedrooms cho rằng hoàn toàn không muốn quảng bá bộ phim vì nếu muốn anh đã gửi link đến nhiều trang khác để có thêm người xem. Khi đưa lên mạng Trung không nghĩ mọi chuyện như vậy. Anh mong mọi người hiểu ý nghĩa bộ phim hơn là nhìn vào hình ảnh của nó.

"Tôi nghĩ mình không sai khi làm phim này. Nhưng cách tôi đưa lên mạng đã khiến những người không phù hợp xem được, đấy là điều tôi không muốn. Tôi thật sự xin lỗi mọi người", Trung nói.

Cũng theo sinh viên này, tình dục là cái bản năng nhất của con người. Nhiều người hiện có cuộc sống rất xô bồ. Qua bộ phim Trung muốn cảnh báo mọi người đang có cuộc sống công nghiệp sẽ trở nên máy móc, kể cả cảm xúc thật nhất là tình dục cũng sẽ không còn nữa.

Tác giả phim "gợi dục" xin lỗi người xem ảnh 1
Hình ảnh nhân vật nữ trong bộ phim. Ảnh cắt từ bộ phim.

Sáng 12/3, Ban giám hiệu ĐH Sân khấu Điện ảnh đã có buổi làm việc với sinh viên Phạm Xuân Trung và giáo viên chủ nhiệm bộ môn.

Ông Đinh Ngọc Tuấn, Phó hiệu trưởng đại học cho biết, theo quy định của trường, sinh viên làm ra tác phẩm có quyền tác giả nhưng không có quyền sở hữu. Sinh viên mang đi đâu, giao lưu thế nào thì phải do trường quyết định. "Việc Trung đưa lên mạng lại gắn với tên tuổi của trường là sai hoàn toàn nên sẽ bị khiển trách", ông Tuấn khẳng định.

Đánh giá việc bị cho là "gợi dục" của phim Hai phòng ngủ, ông Tuấn cho biết, Ban giám hiệu chỉ chịu trách nhiệm quản lý sinh viên, còn về góc độ chuyên môn thì phải chờ các thầy cô chuyên ngành. "Tôi đã giao cho tổ chuyên môn về điện ảnh thẩm định và sẽ có báo cáo đánh giá nội dung của bộ phim", ông Tuấn nói.

Tác giả phim "gợi dục" xin lỗi người xem ảnh 2 
Nhân vật nam trong bộ phim. Ảnh cắt từ clip.

Về việc Trung khẳng định bài thi trước đó không hề bị hội đồng chấm điểm cho là phản cảm, ông Tuấn cho rằng nếu quy trách nhiệm cho những người trong hội đồng chấm thi bây giờ sẽ là hơi sớm. Thực tế, nhà trường cũng không quá khắt khe với bài thi học kỳ về những đề tài nhạy cảm.

"Trong quá trình thực hiện có thể các em còn non tay nghề nên không truyền tải đúng nội dung mong muốn. Chỉ cần để góc quay lâu, tập trung vào cảnh nào đó không hợp lý sẽ làm người xem hiểu sai ý đồ của đạo diễn", Phó hiệu trưởng nói.

Cũng theo ông Tuấn, sự cố sinh viên đưa bài thi học kỳ lên mạng như thế này trước giờ trường chưa gặp, còn những bài tập về nghệ thuật thì có khá nhiều đề tài nhạy cảm cả sân khấu lẫn điện ảnh. "Trước giờ chúng tôi chưa xử lý trường hợp nào như vậy. Nếu cần thiết, sau khi tổ chuyên môn làm việc có kết quả, chúng tôi có thể lập một diễn đàn về nghệ thuật để các thầy, những đạo diễn có tên tuổi đánh giá về nội dung của bộ phim này", ông Tuấn cho biết.

Bộ phim - Bài thi học kỳ 2 của sinh viên Phạm Trung, ĐH Sân khấu Điện ảnh tựa đề "Hai phòng ngủ - Two bedrooms" không có lời thoại, dài khoảng 9 phút, bối cảnh chỉ từ tầng hầm của khu căn hộ lên đến phòng ngủ. Nhân vật chính là cặp nam nữ trong bộ trang phục công sở lạnh lùng đi bên nhau. Mặc dù sống cùng một căn hộ nhưng họ ở 2 phòng cách biệt.

Đêm xuống, họ tự thỏa mãn nhu cầu dục vọng. Ống kính máy quay tập trung vào sự biểu cảm của hai nhân vật với những giọt mồ hôi nhễ nhại trong niềm khoái cảm do mình tạo ra. Vì vậy, khi bộ phim được đưa lên mạng đã có nhiều ý kiến nhận xét nội dung bộ phim là dung tục, phản văn hóa.

Theo Hữu Nguyên (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm