Sao Việt khóc ròng khi nghe chuyện mình bị... chết

(PLO) - Chưa đến ngày Cá tháng Tư nhưng tin đồn từ các mạng xã hội về các sao Việt bỗng dưng qua đời khiến những nghệ sĩ Lại Văn Sâm, Diễm Quỳnh, Chí Trung, Mr Đàm ngay cả 'Con cò bé bé' Xuân Mai... gặp chuyện dở khóc dở cười. Còn người hâm mộ thì một phen hú vía.

MC Lại Văn Sâm qua đời vì HIV, đột tử

Sao Việt khóc ròng khi nghe chuyện mình bị... chết ảnh 1

Mới đây, MC Lại Văn Sâm bị tung tin đồn “đã qua đời vì đột tử”. Trước đây, vào năm 2013 tin đồn ác ý anh đã chết và bị nhiễm HIV. 

Sao Việt khóc ròng khi nghe chuyện mình bị... chết ảnh 2

Kẻ ác tâm còn ghi thời gian, địa điểm lễ viếng của MC “Ai là triệu phú” kèm bức di ảnh trên bàn thờ. Tuy nhiên, khi click vào tin tức đó lại hiện ra một nội dung hoàn toàn khác.

Lại Văn Sâm, MC, Sơn Tùng, Chí Trung, tin đồn, qua đời, mạng xã hội, facebook

MC Lại Văn Sâm lại vừa bị tung tin đồn qua đời

Trước đó, tin đồn MC Lại Văn Sâm bị tai nạn gần chết.

Những tin sét đánh trên khiến Lại Văn Sâm không khỏi choáng váng và phải trả lời thực hư câu chuyện trước sự lo lắng của khán giả yêu mến mình.

Nghệ sĩ ưu tú Chí Trung

Ngoài MC Lại Văn Sâm còn có nghệ sĩ Chí Trung, ca sĩ Sơn Tùng M-TP, ca sĩ Phan Đình Tùng cũng bị đồn qua đời.

Lại Văn Sâm, MC, Sơn Tùng, Chí Trung, tin đồn, qua đời, mạng xã hội, facebook

Một facebook cá nhân dẫn link từ một bài báo với dòng caption hết sức "giật gân": "Kinh hoàng! Nghệ sĩ Chí Trung "ra đi" vì gặp tai nạn giao thông trên đường! Táo Giao thông "ra đi" vì giao thông... ôi... thật không ngờ...!".

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP

Ca sĩ Phan Đình Tùng bức xúc vì tin đồn đã chết

Ca sĩ Phan Đình Tùng

Trước những nghệ sĩ này còn có một số nghệ sĩ khác bị dính vào tin đồn qua đời từ mạng xã hội rất tai hại.

Diễn viên Hoàng Lan bị HIV

Khi sao Việt 'bỗng dưng... qua đời'

Nữ diễn viên Hoàng Lan từng bị đồn nhiễm HIV, trong khi chị rất khoẻ mạnh.

Năm 2005, diễn viên Hoàng Lan bị đồn nhiễm HIV! Tin đồn “sốc” đến nỗi, Hoàng Lan sống rất khép mình, quyết liệt từ chối trả lời báo chí. Người cảm thông thì thương xót, kẻ bạc miệng lại nói, Hoàng Lan uể oải nằm một chỗ, vừa "dính" HIV vừa bị ung thư phổi.

Sao Việt khóc ròng khi nghe chuyện mình bị... chết ảnh 10

Kèm theo tin đồn Hoàng Lan nhiễm HIV, là hàng loạt những câu chuyện về cuộc sống của cô, nào là cặp bồ đại gia, nào là sống quá phóng túng, ăn chơi truỵ lạc…

Sao Việt khóc ròng khi nghe chuyện mình bị... chết ảnh 11

Tin đồn đã gây ra cho Hoàng Lan không ít phiền phức, thậm chí nhiều bạn bè còn gọi điện đến chia buồn cùng gia đình và không tin Hoàng Lan còn sống. Đến tháng 7-2005, Hoàng Lan chính thức trở lại sân khấu bằng vai diễn trong vở Vòng xoáy. Từ đó, tin đồn cô nhiễm HIV và chết mới được xoá bỏ.

MC Diễm Quỳnh bị ung thư

Mô tả ảnh.

Năm 2006, MC Diễm Quỳnh bị đồn là bị ung thư giai đoạn cuối, phải sang Singapore phẫu thuật nhưng không khỏi, và đã chết. Trong khi đó, Diễm Quỳnh rất khoẻ mạnh, và chỉ đi điều trị bệnh cường tuyến giáp ở Singapore.

Sao Việt khóc ròng khi nghe chuyện mình bị... chết ảnh 13

Nguyên nhân dẫn đến tin đồn thất thiệt, đến mức quá đáng, bắt đầu từ khi Diễm Quỳnh đột nhiên chia tay chương trình Trò chơi âm nhạc. Tiếp đó, chi tiết chị đi Singapore.

Sao Việt khóc ròng khi nghe chuyện mình bị... chết ảnh 14

Diễm Quỳnh bật mí: “Để chống chọi lại với những tin đồn, thực sự, đó cũng là một áp lực tinh thần rất lớn với mỗi người, nhất là khi nó ảnh hưởng quá nhiều đến tự do và hình ảnh của mình. Nhưng tôi hiểu, cần tỉnh táo và bình tĩnh trước những lời đồn đại về bản thân, kể cả lời đồn xấu và những lời thổi phồng, khen ngợi”.

Sao Việt khóc ròng khi nghe chuyện mình bị... chết ảnh 15

“Một chị hàng xóm đã vài năm nay luôn ngại ngùng khi gặp mặt tôi và gia đình, chỉ vì trót "đồn" rằng tôi đã không còn sống trong khu tập thể này nữa. Thế mới biết, tin đồn ảnh hưởng đâu phải chỉ tôi”, MC Diễm Quỳnh kể.

Ca sĩ Nguyên Vũ cắt tay tự sát

Nguyên Vũ: 'Tôi thích phụ nữ dịu dàng'

Tháng 10-2008, ca sĩ Nguyên Vũ bị một người tung tấm ảnh tay bê bết máu, bên cạnh là con dao sắc nhọn, gương mặt xanh xao… lên mạng ngay lập tức bị cho là tự tử tại Đà Lạt.

Hình ảnh Sao Việt khốn đốn với tin đồn số 5

Hình ảnh Nguyên Vũ đóng phim bị hiểu lầm 

Khổ hơn là nguyên một ngày do ở trong phòng thu nên anh phải khóa điện thoại càng làm cho tin đồn lên đến đỉnh điểm.

Sao Việt khóc ròng khi nghe chuyện mình bị... chết ảnh 18

Mặc dù đạo diễn Trương Dũng đã khẳng định những tấm hình kia là của nhân vật Hoàng Vinh do Nguyên Vũ thủ vai trong phim Những cuộc tình trắng đen, nhưng dân mạng vẫn chưa thôi bàn tán...

Ca sĩ Xuân Mai bị tai biến mạch máu não

Sao Việt khóc ròng khi nghe chuyện mình bị... chết ảnh 19

Tháng 12-2009, Xuân Mai “bỗng dưng” bị gán cho căn bệnh tai biến mạch máu não và phải đưa về Việt Nam. Tin đồn làm cho các fan của cô hết sức bối rối và lo buồn. Giới showbiz tại TPHCM được một phen ngơ ngác.

Mô tả ảnh.
Tin đồn nhảm cũng không tha cả "bé" Xuân Mai.

Sự thật thì Xuân Mai rất khoẻ mạnh, vẫn ở Mỹ và chưa hay biết gì về tin đồn nhảm này. 

Sao Việt khóc ròng khi nghe chuyện mình bị... chết ảnh 21

Bản thân Xuân Mai cũng không xác định được "tin vịt" kia xuất phát từ đâu. 

Sao Việt khóc ròng khi nghe chuyện mình bị... chết ảnh 22

Xuân Mai chọn cách tung ra những hình ảnh chụp cùng gia đình và bạn bè trên trường để đánh bật tin đồn đang ngày một lan rộng. 

Diễn viên, ca sĩ Nhật Kim Anh bị đột tử

Sao Việt khóc ròng khi nghe chuyện mình bị... chết ảnh 23

Rạng sáng ngày 16-3-2010, hàng loạt bạn bè, đồng nghiệp và một số nhà báo nhận được tin nhắn với nội dung “Xin thông báo toàn thể bạn bè, anh chị em nghệ sỹ, Nhật Kim Anh đã từ trần vào lúc 3h khuya ngày 15-3...” từ số thuê bao 012686xxxxx.

Khi sao Việt 'bỗng dưng... qua đời'

Nhật Kim Anh là vụ "bỗng dưng qua đời" gần đây nhất trong showbiz Việt.

Nhận hung tin thất thiệt, Nhật Kim Anh bình tĩnh tâm sự, “Tôi còn rất nhiều việc phải làm phía trước. Tôi đang lo học, lại vừa nhận lời 30 tập phim Mày râu làm vợ của đạo diễn Mạnh Hà. Tôi không có thời gian để bận tâm tới những việc như thế này”.

Sao Việt khóc ròng khi nghe chuyện mình bị... chết ảnh 25

Nhật Kim Anh khẳng định, tin đồn thất thiệt chính là “chiêu bài” của những người cùng giới. Cho nên, cô không có ý định truy cứu số điện thoại hay điều tra, tìm kiếm tung tích người nhắn tin chơi ác kia…

Nhật Kim Anh bị đồn đã... chết

Ca sĩ Duy Mạnh bị giang hồ chém chết

Sao Việt bỗng thành gái gọi, bị chém chết vì mạng xã hội

Tháng 3-2013, ca sĩ Duy Mạnh từng là nạn nhân của một tin đồn "đẫm máu" trên mạng internet, câu chuyện bắt đầu khi facebook giả mạo của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tung tin ca sĩ "Kiếp đỏ đen" bị giang hồ chém chết ngay trong chuyến lưu diễn tại Đà Nẵng.
Sao Việt khóc ròng khi nghe chuyện mình bị... chết ảnh 28

Rất nhiều nghệ sĩ trong giới showbiz Việt tưởng thật, gọi điện cho nhau để hỏi thăm và tiếc nuối cho nam ca sĩ, nhạc sĩ. Còn cư dân mạng thì không ngừng cập nhật những dòng status “R.I.P Duy Mạnh”. Một vài người sau khi nghe tin này đã gọi điện trực tiếp vào số điện thoại của giọng ca Kiếp đỏ đen để kiểm chứng sự việc. Tuy nhiên, do bị làm phiền quá nhiều nên Duy Mạnh đã tắt máy càng khiến mọi người lo lắng tưởng thật.

Sao Việt khóc ròng khi nghe chuyện mình bị... chết ảnh 29

Chưa kịp lên tiếng để đính chính, rất may đích thân ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã nhờ báo chí để lấy lại danh dự cho mình cũng như giúp cho Duy Mạnh thoát án "tử thần" một cách bất đắc dĩ.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng "qua đời" vì đổ bệnh

Sao Việt khóc ròng khi nghe chuyện mình bị... chết ảnh 30

Đầu năm 2014, thông tin Đàm Vĩnh Hưng đã đột ngột qua đời tại Canada vì đổ bệnh đã gây sốc cho rất nhiều người. 

Sao Việt khóc ròng khi nghe chuyện mình bị... chết ảnh 31

Khi nghe được thông tin này, Đàm Vĩnh Hưng đang tổ chức tiệc sinh nhật cho nam ca sĩ Dương Triệu Vũ và đạo diễn Trần Vi Mỹ. 

Sao Việt khóc ròng khi nghe chuyện mình bị... chết ảnh 32
Trên trang cá nhân, Mr Đàm viết: "Hôm nay tổ chức sinh nhật cho con trai là Dương Triệu Vũ, anh trai là đạo diễn Trần Vi Mỹ, chị gái là Hằng Trinh, đang vui thì một người bạn đưa mình đọc một tin vô duyên, trang báo đó muốn mọi người chú ý nhanh nên đã tự bịa ra một tin làm mọi người cũng có chút hoang mang, mới đầu năm mà đã cho tui chết sớm zậy trời? Showbiz lấy gì làm trò vui nữa??...".

Ca sĩ Cẩm Vân "chết" bất ngờ

Sao Việt khóc ròng khi nghe chuyện mình bị... chết ảnh 33

Ngày 22-1-2014, ca sĩ Cẩm Vân bất ngờ chia sẻ trên trang cá nhân chia sẻ về cảm xúc trước tin đồn "Cẩm Vân đã chết". Dù không công khai danh tính thủ phạm, nhưng dường như phần nào Cẩm Vân đã biết được kẻ ác tâm đồn đại trên là ai.

Sao Việt khóc ròng khi nghe chuyện mình bị... chết ảnh 34
Cẩm Vân nhẹ nhàng bằng một tin nhắn gửi tới kẻ tung tin đồn rằng: "Vẫn còn thở, vẫn còn làm việc và đang yêu đời lắm! Cảm ơn ai đó đã loan tin "CV đã chết" nhờ vậy mới biết được tâm trong con người. Giờ thì vẫn hát vang đấy bạn ạ! Khi nào trời gọi thì mình sẽ " dạ ". Bạn nghĩ , bạn nói điều đó thì bạn sẽ sống được lâu hơn và bạn sẽ hạnh phúc cười vui thì cứ tiếp tục nhé! Chúc bạn năm mới thật nhiều phúc đức!".

Diễn Viên Quốc Tuấn bị điện giật "chết" trong nhà tắm

Sao Việt khóc ròng khi nghe chuyện mình bị... chết ảnh 35

Nam diễn viên phim truyền hình Người thổi tù và hàng tổng - Quốc Tuấn cũng nhận được tin sét đánh, khi bị đồn bị điện giật chế trong nhà tắm. Thời gian đó, không ít người lo lắng và những người yêu mến nam diễn viên náo loạn, bản thân Quốc Tuấn cũng không biết tin đồn "trên trời rơi xuống".

Sao Việt khóc ròng khi nghe chuyện mình bị... chết ảnh 36
Nhưng anh không lên tiếng đính chính mà chọn cách im lặng, chính điều này khiến nhiều người không tin anh còn sống. Mãi tới khi nhìn thấy sự có mặt của anh trên báo giới và dự án phim truyền hình mới, tin đồn mới thực sự được "dập tắt". 
N.Tý (Tổng hợp)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm